Mong doanh nhân đồng hành cùng người tiêu dùng

Hoàng Hồng Hà| 10/12/2019 06:00

Tôi mong mọi doanh nhân, doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn, thử thách để song hành cùng sự phát triển của đất nước, đồng hành cùng người dân, người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ có người Việt Nam mới yêu hàng Việt Nam, yêu nước Việt Nam thôi, một độc giả chia sẻ.

Mong doanh nhân đồng hành cùng người tiêu dùng

Sau một tháng phát động chương trình truyền thông “Doanh nhân với người tiêu dùng” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi của bạn đọc, người tiêu dùng tham gia cuộc thi “Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp”. Dưới đây là một bài viết của bạn đọc - người tiêu dùng gửi đến tham dự cuộc thi.

Chiều Chủ Nhật, tôi nhặt được tờ Cẩm nang mua sắm của siêu thị Saigon Co.op gửi vào sân nhà. Đọc thấy cuộc thi "Người tiêu dùng viết thư, quay video cho doanh nghiệp, doanh nhân" do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Saigon Co.op phát động, khiến tôi cảm thấy hứng thú, muốn viết một bài văn gửi đến chương trình. Thú thực, thế giới ngày nay đang thay đổi nhanh chóng đến mức một người tiêu dùng thuộc thế hệ 7x như tôi cũng phải tập thích nghi cho phù hợp. 

Từ chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao của Báo Sài Gòn Tiếp Thị trong quá khứ đến thời đại công nghệ giao hàng nhanh qua mạng, chỉ diễn ra trong vòng hơn hai thập niên. Tôi và gia đình của mình, cùng nhiều thế hệ người Việt đã mua và sử dụng rất nhiều hàng Việt. Đơn giản vì chúng ta là người Việt.

Đặc biệt, khi hàng hóa Việt Nam có những cải tiến cả về chất lượng lẫn mẫu mã bao bì so với thời xa xưa. Trong vô số hàng hóa đó, tôi nhớ nhiều đến đôi xăng-đan Biti's hai quai, sọc xanh đỏ khoảng những năm 91-92 của thế kỷ trước. Đôi dép theo tôi suốt hai năm học lớp 9-10.

Lúc đó, chưa có danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và đế dép cao su của Biti's còn hay bị mềm và mau xẹp. Khi có cuộc góp ý cho hàng Việt ở Báo Sài gòn Tiếp Thị, tôi đã nói vấn đề này, về sau những đôi dép tôi mua đã được khắc phục lỗi đế dép mềm này. Không chỉ vậy, gia đình tôi và hàng triệu gia đình Việt Nam khác đã một thời luôn nhớ đến đoạn quảng cáo khó quên của Biti's trên truyền hình thuở ấy với chủ đề "Biti's nâng niu bàn chân Việt". Tôi cứ nhớ hoài câu nói: 

"Bước chân Long Quân xuống biển

Bước chân Âu Cơ lên non

Bước chân Tây Sơn thần tốc 

Bước chân vượt dãy Trường Sơn

Bước chân tiến vào thiên niên kỷ mới"

Đoạn quảng cáo bây giờ không còn phát sóng nữa nhưng trong tâm trí người tiêu dùng chúng tôi, đó là một hình ảnh đẹp. Sau này là trào lưu giày Hunter-Biti's lồng ghép video ca nhạc Đi để trở về của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tạo thành một làn sóng tiêu dùng mới trong giới trẻ. Mặc dù vậy, điều tôi trăn trở là vấn đề hàng giả và giá cả hàng hóa. Tôi có thể mua một đôi dép xốp “nhái” thương hiệu Biti's ở ngoài chợ với giá chỉ hai chục ngàn đồng. 

Ngoài ra, Biti's không có dòng sản phẩm cho người nghèo. Một bộ phận lớn người Việt Nam còn nghèo. Họ chưa được tiếp cận với các sản phẩm tốt và đẹp vì ít tiền và luôn phải dành tiền để ưu tiên cho các vấn đề khác. Đôi dép đối với họ có lẽ là vấn đề để lúc khác.

Ở nước ta, người nông dân và công nhân chiếm số đông, song Biti's có lẽ chỉ chú ý đến bộ phận người tiêu dùng ở các thành phố lớn. Đây chỉ là suy nghĩ của riêng tôi song nếu đã quyết định mua hàng, tôi vẫn chọn lựa hàng Việt vì chính mình là người Việt và tình cảm với nước Việt. 

Cuối cùng, tôi mong mọi doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để song hành cùng sự phát triển của đất nước, đồng hành cùng người dân, người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ có người Việt Nam mới yêu hàng Việt Nam, yêu nước Việt Nam thôi. 

Tôi chúc cuộc thi nhận được nhiều bức thư hay, nhiều đoạn video đẹp nhắc nhớ mọi người về các sản phẩm Việt Nam đã cùng chúng tôi đi qua tháng năm trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mong doanh nhân đồng hành cùng người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO