9th Monthly B2B tháng 6: Chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối

Tâm An| 09/06/2023 06:19

Ngày 9/6/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng UBND quận 3, Hội Doanh nghiệp quận 3 và Hệ thống Luật Thịnh Trí tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần 7 tại khách sạn Rex Sài Gòn, với sự đồng hành của 27 hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp.

9th Monthly B2B tháng 6: Chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối

Chương trình có chủ đề “Kết nối doanh nghiệp quận 3” nhận được sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài quận, doanh nghiệp các tỉnh bạn, doanh nghiệp thuộc các hiệp hội, hội, câu lạc bộ trong TP.HCM tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, kết nối cơ hội kinh doanh.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đánh giá cao sự phối hợp nhiệt tình của UBND quận 3, Hội Doanh nghiệp quận 3, Hệ thống Luật Thịnh Trí đã cùng tổ chức chương trình. Ông Trần Hoàng nhấn mạnh, lần đầu tiên chương trình 9th Monthly B2B có sự phối hợp của UBND quận. Điều này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của chính quyền địa phương với các hoạt động trong quận nói chung và hoạt động giao thương của các doanh nghiệp nói riêng. Đây là động lực khích lệ các doanh nghiệp trong và ngoài quận, các hiệp hội, hội, câu lạc bộ tích cực hào hứng tham gia chương trình. Đồng thời, cũng là tiền đề để Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với các đơn vị khác trong những lần tổ chức sau. 

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại chương trình
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại chương trình

Bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó chủ tịch UBND quận 3 cho biết, chủ trương của UBND quận 3 luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài quận có thể đầu tư, kết nối, mở rộng thị trường. Chính vì vậy, ngay khi nhận thông tin về chương trình 9th Monthly B2B, UBND quận 3 đã triển khai đến các doanh nghiệp trên địa bàn quận, mời doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để cùng tham gia chương trình. Đặc biệt, UBND quận 3 đã gửi công văn đến Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM để cùng phối hợp.

Thông qua chương trình, UBND quận 3 hy vọng sẽ là cầu nối gắn kết giúp các doanh nghiệp phát triển cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, bạn hàng hợp tác thông qua kết nối giao thương, tìm cơ hội kinh doanh trong chuỗi giá trị cung ứng. Bà Hằng đánh giá, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đây là một “sân chơi” phù hợp, vừa có thể tìm kiếm đối tác, bạn hàng, đồng thời đẩy mạnh truyền thông, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu

Năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội quận 3 phục hồi khá tích cực, số lượng doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng lên. Hiện toàn quận có trên 15.639 doanh nghiệp đang hoạt động. Tổng thu ngân sách quận năm 2022 đạt 5.880 tỷ đồng, đạt 113 % so với chỉ tiêu, vượt 19,68% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, quy mô doanh nghiệp trên địa bàn quận chủ yếu là vừa và nhỏ, nguồn lực về vốn, công nghệ, thị trường còn hạn chế.

Vì thế, việc tham gia chương trình, theo bà Hằng là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ đề năm 2023 của thành phố là “nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”, cũng như ghi nhận những đóng góp và chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp về định hướng và kỳ vọng của quận về một năm 2023 đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng sẽ có nhiều thành công.

Bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND Quận 3 cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn quận
Bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó chủ tịch UBND quận 3 cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn

Bà Hằng nhắn nhủ đến Hội Doanh nghiệp quận 3 cần phát huy vai trò của tổ chức hội, chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên. Đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, chủ động góp ý đề xuất với quận các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của quận.

“Tôi rất mong được lắng nghe những chia sẻ cũng như nguyện vọng, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Quận 3 cam kết những ý kiến của doanh nghiệp là tư liệu quan trọng để nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời, quận sẽ đề xuất các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền”, bà Hằng nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 3, Chủ tịch sáng lập Hệ thống Luật Thịnh Trí cho rằng, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương vốn là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nghiệp quận 3 để kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn, thúc đẩy hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp hội viên. “9th Monthly B2B là chương trình rất ý nghĩa của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Chương trình lần này được sự phối hợp của UBND quận 3 khiến các doanh nghiệp rất hào hứng tham gia. Tương lai, Hội Doanh nghiệp quận 3 sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều chương trình kết nối giao thương hơn nữa”, ông Huy nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 chia sẻ tại chương trình
Ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 3 chia sẻ tại chương trình

Doanh nghiệp tham gia chương trình 9th Monthly B2B không chỉ nhận được các cơ hội kinh doanh mà còn nhận các thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ vận hành và phát triển doanh nghiệp, cụ thể là được lắng nghe phần chia sẻ hết sức nhiệt huyết và thực tiễn của các diễn giả tham gia chương trình. Trong chương trình 9th Monthly B2B tháng 6 lần này, các doanh nghiệp được nghe phần chia sẻ đầy sâu sắc của TS. Nguyễn Quốc Hân - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP.HCM với chủ đề "Trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại gắn liền với chủ Doanh nghiệp".

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11 đánh giá rất cao chương trình, đặc biệt là sự tham gia của UBND quận 3 trong việc phối hợp tổ chức chương trình. Ông Cường cho biết sẽ tham khảo, nghiên cứu nội dung để có thể cùng Hội Doanh nghiệp quận 11 phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình. “Chương trình mỗi tháng phối hợp với một hiệp hội, hội, câu lạc bộ là một ý tưởng rất thú vị, vừa thể hiện sự xuyên suốt mà không bị trùng lặp”, ông Cường đánh giá.

-1934-1686295251.jpg
Rất đông khách hàng, đối tác đến tham quan các gian hàng tại chương trình 9th Monthly B2B tháng 6

Là doanh nghiệp không thuộc Hội Doanh nghiệp quận 3 nhưng vẫn tích cực tham gia chương trình, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Công ty CP Cây xanh Gia Nguyễn cho biết, đã theo dõi chương trình 9th Monthly B2B trên truyền thông và thấy phù hợp với doanh nghiệp, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay. Ông Đức mong muốn giới thiệu tới bạn hàng, đối tác những cây giống lâm nghiệp, cây xanh công trình, cây phong cảnh, cây ăn trái. “Một năm chúng tôi có thể tiêu thụ trên 100.000 cây. Tuy nhiên, thời gian qua doanh số chậm lại do thị trường xuất khẩu gỗ giảm, nông dân ngừng khai thác gỗ mới, các tập đoàn lớn đầu tư trồng rừng nên không còn mua nhiều giống cây mới. Tôi hy vọng qua chương trình sẽ được nhiều bạn hàng, đối tác biết đến hơn để lấy lại đà tăng trưởng”, ông Đức nói. 

Hội Doanh nghiệp Quận 3 ký kết hợp tác với CLB Doanh nhân Tây Ninh tại TP. HCM
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết hợp tác với Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần tại TP.HCM
Hội Doanh nghiệp Quận 3 ký kết hợp tác với CLB Doanh nhân Tây Ninh Tại TP.HCM
Hội Doanh nghiệp quận 3 ký kết hợp tác với Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM
-3812-1686295251.jpg
Các đại biểu, khách mời và doanh nhân tham gia chương trình cùng chụp hình lưu niệm
Trong khuôn khổ sự kiện 9th Monthly B2B lần 7, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết hợp tác với 3 đơn vị gồm: Hội Doanh nghiệp quận 5, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần, Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM, nâng tổng số các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp đồng hành chương trình là 28 đơn vị. Tại chương trình, Hội Doanh nghiệp quận 3 và Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP. HCM cũng đã ký thỏa thuận hợp tác.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B tháng 6: Chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO