Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng Phát triển mạnh du lịch

KHẢI LY thực hiện| 06/11/2009 04:00

Sau gần hai năm hoạt động, tháng 5/2009, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Plaza Đà Nẵng đã được Tổng cục Du lịch công nhận đạt chuẩn 5 sao.

Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng Phát triển mạnh du lịch

Sau gần hai năm hoạt động, tháng 5/2009, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Plaza Đà Nẵng đã được Tổng cục Du lịch công nhận đạt chuẩn 5 sao. Đây là công trình góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trong hành lang kinh tế Đông Tây và khai thác dịch vụ du lịch MICE lớn nhất miền Trung - Tây Nguyên. Ông Bùi Hồng Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai Chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ:

- Thành phố biển Đà Nẵng đã thoát được thế lúng túng trong quy hoạch phát triển du lịch khi đa dạng hóa sản phẩm du lịch dựa trên lợi thế về tiềm năng và sự vượt khó. Khởi đầu từ một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh, nay nói đến Đà Nẵng là liên tưởng đến dịch vụ nghỉ dưỡng, thể thao bên biển, du lịch sinh thái Bà Nà với hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, một tour kỳ thú giữa lòng khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà, một danh thắng Ngũ Hành Sơn, cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam, và những Di sản Văn hóa Thế giới chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km. Sự nỗ lực của chính quyền cùng với tiềm năng đó đã cuốn hút các nhà đầu tư đến đây làm ăn, trong đó có Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang đầu tư nhiều dự án lớn vào du lịch, bất động sản.

* Vậy đâu là bí quyết của HAGL Plaza Đà Nẵng?

- Chúng tôi không thuê các tập đoàn nước ngoài quản lý. Cách quản lý của HAGL là coi lợi ích khách hàng là hàng đầu, chi phối tất cả sự đầu tư về sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu của ban quản lý khách sạn là tăng lượng khách hàng trung thành nên luôn đáp ứng đầy đủ mong muốn của khách, tập trung vào khách thương nhân, khách MICE, phục vụ các hội thảo, sự kiện tầm cỡ quốc tế. Những khách hàng như Abbott, BIDV, IDP, AgriBank, VietcomBank, SacomBank... tin tưởng tổ chức các sự kiện quan trọng tại khách sạn của chúng tôi.

Là khách sạn 5 sao đầu tiên, nằm ngay trung tâm thành phố, lại là khách sạn cao nhất Đà Nẵng (23 tầng, 206 phòng), trang thiết bị hiện đại với nhiều loại phòng Superior, Deluxe, Premier Deluxe và Executive Suite, HAGL Plaza Đà Nẵng xây dựng các sản phẩm nhằm phát triển mạnh loại hình phục vụ du lịch MICE. Khách sạn dành riêng bốn tầng với 4.200m2, tiện nghi đầy đủ để cho các công ty trong và ngoài nước thuê làm văn phòng, khách sạn còn có các loại phòng chức năng lớn, nhỏ để tổ chức các sự kiện, hội thảo, dạ tiệc... với sức chứa từ 30 đến 500 khách. Tổ chức những hoạt động lớn tại HAGL Plaza Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn. Chúng tôi có nhiều khuyến mãi hợp lý cho các đoàn đông người và đội ngũ nhân viên có trình độ cao về chuyên môn nên đã tạo được ấn tượng đặc biệt cho khách. Sự kết hợp hài hòa giữa giá cả, phong cách phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp làm cho khách rất hài lòng. Vì vậy, HAGL Plaza Đà Nẵng khai thác tốt dòng khách MICE. Sau những khó khăn của năm 2008, mùa hè năm 2009, khách đã trở lại với số lượng rất triển vọng.

* Sự cạnh tranh giữa các khách sạn cao cấp sẽ ngày càng gay gắt, do Đà Nẵng đang chuẩn bị khai trương nhiều khách sạn 4-5 sao vào đầu năm 2010. Ông đánh giá ra sao về khó khăn đó?

- Sự đông đúc đó đem lại thế mạnh cho du lịch Đà Nẵng, và HAGL cũng được hưởng lợi. Chúng tôi có lợi thế là người đi trước, đủ điều kiện để tiếp tục đầu tư cho các dịch vụ mới tốt hơn trước. Trong khai thác khách thương gia, khách MICE luôn cần đến những sáng tạo, mục tiêu là giúp khách được tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh, hiểu biết về văn hóa và con người Việt Nam. HAGL cam kết đem lại cho khách những tiện nghi, dịch vụ tốt nhất của đẳng cấp 5 sao. Tại Đà Nẵng đã thành lập Hiệp hội Khách sạn (thuộc Hiệp hội Du lịch) để giúp các DN có điều kiện hợp tác nâng chất lượng dịch vụ, đấu tranh với những hiện tượng không lành mạnh trong kinh doanh để xây dựng thương hiệu du lịch của miền Trung trở thành một điểm tham quan du lịch tốt nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng Phát triển mạnh du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO