Hành trình Phúc Khang: Vì một Việt Nam xanh và bền vững hơn

Bích Ngọc| 26/12/2022 06:00

Với định hướng là một doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững tại Việt Nam, Phuc Khang Corporation (PKC) không ngừng nỗ lực tạo nên những sản phẩm tiêu chuẩn xanh toàn cầu cũng như phụng sự cộng đồng, xã hội.

Ông Trần Tam - Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corporation nhận bằng khen vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022

Ông Trần Tam - Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corporation nhận bằng khen vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022

Mới đây, nhà phát triển công trình xanh (CTX) Phuc Khang Corporation được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022”. Đây là năm thứ hai liên tiếp PKC được vinh danh trong 10 DN đứng đầu về phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Trước đó chỉ khoảng một tuần, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Điều hành PKC là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế danh giá “Asia Pacific Leadership in Green Building” hạng mục “Women in Green Building Leadership Award” - Phụ nữ lãnh đạo CTX Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bước đi của nhà phát triển công trình xanh tiên phong

Thành lập năm 2009, PKC sớm lựa chọn con đường phát triển theo hướng xanh, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững. 

Các dự án có tên bắt đầu bằng “Eco” (sinh thái) như lời tuyên ngôn của PKC với cộng đồng bất động sản về hướng đi riêng biệt của mình, bao gồm Eco Sun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP.HCM) và đặc biệt là dự án Làng Sen Việt Nam tại Long An.

Với quy mô hơn 65ha, Làng Sen Việt Nam được PKC dành tâm huyết để phát triển thành hình mẫu tiêu biểu về một khu đô thị xanh, thân thiện môi trường kết hợp giữ gìn và phát huy những giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc. 

Bên cạnh 60% diện tích dành cho cây xanh và không gian sinh hoạt cộng đồng, dự án còn tạo dấu ấn với Trung tâm Hội nghị Tre Việt - công trình giành danh hiệu “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” năm 2015, cổng chào Lạc Việt đã được xác nhận là “Cổng chào có họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam” năm 2019. Đặc biệt, ngày 5/8/2022, Trung tâm Hội nghị Tre Việt tiếp tục được trao chứng nhận LOTUS Gold. Hai mẫu nhà M1, M2 của Làng Sen Việt Nam cũng được cấp chứng nhận LOTUS Homes Certified từ VGBC. 

Trước đó, tại lễ công bố Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II (VUPA.2020), đồ án “Quy hoạch Khu đô thị văn hóa - thương mại - du lịch Làng Sen Việt Nam” đã đạt được giải Đồng hạng mục “Đồ án Quy hoạch xây dựng”.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (mặc áo dài) nhận giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building” hạng mục Women in Green Building Leadership Award tổ chức tại Bali (Indonesia)

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (mặc áo dài) nhận giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building” hạng mục Women in Green Building Leadership Award tổ chức tại Bali (Indonesia)

Dấu ấn của PKC trở nên đậm nét hơn trong lĩnh vực CTX tại Việt Nam từ khi chuyển hướng sang thị trường căn hộ, với dự án chào sân là Diamond Lotus Riverside tại TP.HCM. 

Đây là CTX được xây dựng theo cấp độ Vàng tiêu chuẩn LEED của Hội đồng CTX Hoa Kỳ và LOTUS của Hội đồng CTX Việt Nam, do Phuc Khang Corporation liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cùng đầu tư phát triển.

Bằng việc tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc đảm bảo sức khỏe - tiện nghi, Diamond Lotus Riverside đã ghi nhận được các chỉ số khả quan về tiết kiệm điện, nước. Cụ thể, chỉ số tiêu thụ năng lượng điện giảm đến 51,11% và chỉ số sử dụng nước giảm 41,7 % so với mức cơ sở. Tháng 10/2021, Diamond Lotus Riverside đã được Hội đồng CTX Việt Nam trao chứng nhận LOTUS Provisional và đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ. Ngày 15/03/2022, Diamond Lotus Riverside tiếp tục được trao tặng danh hiệu "Top 5 dự án CTX thông minh tốt nhất năm 2021". Và gần đây nhất, ngày 13/10/2022, dự án đã được chọn là một trong hai CTX tiêu biểu để hơn 60 khách mời đại diện các bộ, an ngành, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và báo chí... đến tham quan thực địa trong khuôn khổ Tuần lễ CTX Việt Nam 2022.  

Hội nhập và nâng tầm trách nhiệm doanh nghiệp

Bên cạnh trách nhiệm với hoạt động kinh doanh, Phuc Khang Corporation cũng là một trong những DN tiêu biểu luôn đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng, xã hội. 

Nếu như năm 2021, Tập đoàn Phúc Khang tạo dấu ấn mạnh mẽ với chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện”, trao tặng trang thiết bị y tế hơn 20 tỷ đồng, tài trợ 20.000 suất ăn, 11.000 phần quà thiết yếu, 1.500 máy tính bảng… thì năm 2022, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thực hành trách nhiệm CSR, đồng thời nâng tầm trách nhiệm xã hội về tri thức. 

Chứng nhận LOTUS Provisional cho Diamond Lotus Riverside và chứng nhận LOTUS Gold cho Trung tâm Hội nghị Tre Việt thuộc Làng Sen Việt Nam - những công trình kiến trúc xanh của PKC

Chứng nhận LOTUS Provisional cho Diamond Lotus Riverside và chứng nhận LOTUS Gold cho Trung tâm Hội nghị Tre Việt thuộc Làng Sen Việt Nam - những công trình kiến trúc xanh của PKC

Trong năm, Phúc Khang tận tâm nâng tầm trách nhiệm xã hội (CSR) mà cụ thể là trách nhiệm về tri thức. Với mục tiêu góp phần kiến tạo những thế hệ tiếp theo sống xanh, bền vững và có bản sắc, Phúc Khang đã ký hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học Luật TP.HCM, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học quốc gia - HCM. Trên tinh thần đồng thuận, phát huy tiềm năng của mỗi bên, Phúc Khang và đối tác đã tiến hành các chương trình kết nối đào tạo gắn liền với thực tiễn, xây dựng không gian đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn CTX, thực hiện các chương trình trồng cây xanh, trao tặng học bổng... 

Song song đó, PKC cũng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của DN đối với cộng đồng người yếu thế. Nổi bật trong đó là chương trình đồng hành cùng lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - DN xã hội với mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững. 

Khai Xuân đại thắng, PKC tiếp tục chặng đường tôn vinh các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc, gắn kết cộng đồng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của DN hướng tới cân bằng nguồn lực xã hội, đóng góp vào Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình Phúc Khang: Vì một Việt Nam xanh và bền vững hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO