Phúc Khang với tư duy sinh thái xanh và chiến lược phát triển bền vững
Vừa qua, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) được vinh danh “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”. Danh hiệu này do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động và tổ chức.
Sự kết hợp của chiến lược bền vững từ buổi đầu thành lập và tư duy sinh thái được duy trì xuyên suốt trong quá trình vận hành và phát triển, là những nền tảng quan trọng giúp Phúc Khang phát huy sức mạnh toàn diện, vượt qua các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức để được công nhận “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”.
Doanh nghiệp xanh với chiến lược bền vững
Phúc Khang đã sớm có định hướng trở thành Nhà phát triển công trình xanh tiên phong với tầm nhìn “Thương hiệu bất động sản xanh chính phẩm chuẩn mực quốc tế dẫn đầu tại Việt Nam” vào năm 2035. Trong hơn 15 năm hình thành và phát triển, Phúc Khang luôn theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.
Các công trình xanh (CTX) cũng được doanh nghiệp đặt mục tiêu như một phương tiện quan trọng để làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn,phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho cộng đồng, đóng góp vào chiến lược tăng trưởng xanh của quốc gia và quốc tế.
Những CTX tiêu biểu của PKC có thể kể đến như: Chung cư Diamond Lotus Riverside (Q.8), Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam (Long An)… Các sản phẩm này đều được đăng ký và xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED, LOTUS cấp độ Vàng.
Các dự án được Phúc Khang quyết tâm hoàn thiện để hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái xanh hoàn hảo: xanh từ khâu thiết kế cho tới vật liệu xây dựng thân thiện với thiên nhiên; xanh trong quá trình thi công và xanh trong cách vận hành nhằm hướng tới các mục tiêu: tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường bên trong và ngoài căn hộ...
Hành trình kiến tạo một “doanh nghiệp xanh” của Phúc Khang còn ghi nhận cột một quan trọng trong sự kiện kỷ niệm thành lập công ty gần đây nhất. Phúc Khang đã công bố chiến lược hành động ESG toàn diện, tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững trên 3 khía cạnh gồm: Environmental (Môi trường) - Social (Xã hội) - Governance (Quản trị doanh Nghiệp).
Có thể thấy, Phúc Khang đã xây dựng một hành trình bài bản để đưa thương hiệu từng bước vượt qua các rào cản, thách thức, cải thiện năng lực cạnh tranh và trở thành một “doanh nghiệp xanh” có giá trị lâu dài.
Doanh nghiệp xanh với tư duy sinh thái
Để xây dựng và kiến tạo một doanh nghiệp trở nên “xanh thực thụ”, yếu tố “Tư duy sinh thái” không thể không có. Nó xuất phát từ những người có vai trò đồng sáng lập và lãnh đạo doanh nghiệp, kế đến là được lan tỏa và truyền cảm hứng đến từng nhân viên, thế hệ kế thừa cũng như đối tác, khách hàng và cộng đồng xung quanh.
Đội ngũ lãnh đạo của Phúc Khang, trong đó CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã sớm tiếp cận xu hướng xanh trên thế giới. Nữ lãnh đạo này là thành viên của Hội đồng CTX Việt Nam - một tổ chức thành viên của Hội đồng CTX thế giới.
Thông qua các khóa học, hội thảo, chương trình nghị sự, tiếp xúc với các chuyên gia về CTX, kinh tế xanh, làm việc với các đối tác quốc tế từ Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Philippines, Indonesia… nữ CEO của Phúc Khang đã tích lũy một vốn kiến thức và kinh nghiệm quý giá, làm nền tảng để xây dựng tổ chức xanh, doanh nghiệp xanh.
Đồng thời, nữ lãnh đạo này cũng là diễn giả chính của nhiều diễn đàn, hội thảo khoa học trong và ngoài nước liên quan đến phát triển CTX, quy hoạch và xây dựng đô thị xanh. Nữ lãnh đạo này còn tham gia thảo luận, hiến kế về chính sách pháp luật liên quan đến CTX, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn…
“Muốn có sản phẩm xanh thì tư duy phải sinh thái” và để có được một “doanh nghiệp xanh” thực sự thì không thể thiếu vai trò của văn hóa xanh trong nội bộ tập thể công ty. Vậy nên, đội ngũ nhân sự của Phúc Khang được truyền cảm hứng và lan tỏa tư duy sinh thái cùng lối sống xanh từ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu. Hằng năm, Công ty đều tổ chức các buổi đào tạo định kỳ liên quan đến CTX, xây dựng văn phòng xanh, lối sống xanh, tiêu dùng bền vững (tiết kiệm tài nguyên nước, điện, năng lượng, đất, không khí, bảo vệ môi trường…)
Ngoài ra, Phúc Khang còn truyền cảm hứng về tư duy sinh thái và lối sống xanh đến cộng đồng, nhất là đến thế hệ trẻ. Điều này được thể hiện thông qua những hành động cụ thể mà doanh nghiệp đã thực hiện như: Phối hợp cùng các trường đại học tổ chức "Green study tour" trao tặng học bổng, ủng hộ và nhân rộng tri thức xanh cho sinh viên trong các trường đại học trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tham quan thực địa tại các CTX của Phúc Khang, kiến tập trong doanh nghiệp cho sinh viên các trường đại học định kỳ hằng năm; Ủng hộ, tài trợ các cuộc thi sáng tạo, thiết kế cảnh quan, sản phẩm công trình, kiến trúc phát thải carbon thấp…
Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” không đơn thuần là một giải thưởng, nó còn là cột mốc quan trọng trên tiến trình hướng đến phát triển bền vững mà Phuc Khang Corporation đã đặt ra và từng bước thực hiện.