Sản phẩm mới

Hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của doanh nhân Linda Trương

Bích Ngọc 23/08/2023 08:00

Thành công đến từ lòng dũng cảm, nỗ lực và sáng tạo. Điều này được thể hiện một cách rõ qua hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Linda Trương - CEO công ty Hazal Beauty

Năm 2001, khi còn là sinh viên năm nhất, Linda Trương bắt đầu với công việc trong ngành tổ chức sự kiện, nơi cô học được cách quản lý thời gian, tinh thần làm việc nhóm và khả năng xử lý các tình huống bất ngờ. Những kinh nghiệm này đã trở thành nền tảng vững chắc giúp cho hành trình khởi nghiệp sau này của cô.

z4608356248298_b27a956ef6b88ee9cfeb482feaeaf754-1-.jpg
Nữ doanh nhân Linda Trương

Khởi nghiệp từ tinh thần học tập

Chính từ công việc tổ chức sự kiện đã tạo cho cô cơ hội được bén duyên với nghệ thuật. Linda chia sẻ, vào khoảng năm 2006, cô đã từng may mắn được hoá thân vào các vai diễn nhỏ trong một số bộ phim truyền hình ăn khách như: Mùi Ngò Gai, Những đứa con biệt động Sài Gòn, Hoa vàng nơi ấy

May mắn này không chỉ giúp Linda Trương phát triển khả năng giao tiếp và thể hiện cảm xúc, mà còn mở ra cơ hội để kết nối với nhiều người tài năng trong ngành giải trí, khơi nguồn niềm đam mê nghệ thuật trong cô.

Năm 2009, Linda Trương khởi nghiệp với mô hình cửa hàng thời trang tổng hợp và công ty tổ chức sự kiện. Nhưng do còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, các dự án ấp ủ của cô không phát triển nên đành đóng cửa.

Sau những thất bại trong bước đường khởi nghiệp, cô quyết định tạm ngưng mọi việc để dành thời gian đầu tư kiến thức và trau dồi kỹ năng cho bản thân với tinh thần "Học nữa - Học suốt đời, tri thức là tài sản quý giá. Khi có tri thức và trí tuệ, tự khắc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mình."

Linda Trương bắt đầu tham gia các khóa học về Marketing, Nghệ thuật nói trước công chúng và kể cả bộ môn khiêu vũ… để từ đây mở ra cho cô vô vàn cơ hội mới khi cô sẵn có trong mình một giá trị cốt lõi về tri thức, và nguồn năng lượng sức khỏe dồi dào.

Vào năm 2011, cô trở thành MC cho nhiều chương trình lớn từ đài HTV1, HTV9 đến vai trò MC, biên tập viên cho VTC10. Vai trò này đã đem lại cho Linda Trương cơ duyên gặp gỡ và kết nối cùng nhiều doanh nhân nổi tiếng. Những cơ hội này đã giúp cô tích lũy thêm kiến thức và vốn sống quý báu.

Năm 2015, Linda Trương đã mạnh dạn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Việc này không những đòi hỏi cô cần hiểu biết sâu rộng về thị trường bất động sản mà còn yêu cầu sự kiên trì đối với quá trình nghiên cứu và triển khai dự án. Với cái nhìn mới mẻ cùng kỹ năng định vị được thị trường, Linda Trương đã ngày càng thành công đối với những thương vụ bất động sản của bản thân.

Tuy nhiên, không có hành trình khởi nghiệp nào không có những thử thách, và trường hợp của Linda Trương không phải là ngoại lệ. Nhưng sau mỗi lần vấp ngã, cô có thêm những bài học trưởng thành quý giá trong kinh doanh, kể cả trong cuộc sống với sự thích nghi và ứng phó.

Chúng ta còn trẻ hãy cứ đón nhận những thất bại chứ đừng chán nản. Thất bại - dám nghĩ, dám làm... là bài học sâu sắc để chúng ta trưởng thành hơn trog cuộc sống, Linda Trương nói.

z4608356242528_80245bd82df186c55a3cf2ffca520da6.jpg

“Qua những thăng trầm, từ sự cạnh tranh gay gắt trong ngành và các biến động không ngờ trong thị trường, nhưng mỗi một khó khăn lại là động lực giúp tôi phấn đấu và tiến thẳng về phía trước. Hành trình 15 năm đã qua, rào cản là rất nhiều và tôi đã từng bước chinh phục được. Không có gì khó, nếu chúng ta từ bỏ cố gắng...”, Linda Trương nói thêm.

Đứng dậy, bước đi tiếp

Cuối năm 2022, khi dấu hiệu suy thoái của thị trường bất động sản bắt đầu hiện rõ, Linda Trương đã quyết định thay đổi hướng đi. Nhiệt huyết tiếp tục dẫn cô đến một dự án khởi nghiệp mới - Hazal Beauty.

Tại Hazal Beauty, đa số các sản phẩm là thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung cho sức khỏe. Mục tiêu của Hazal Beauty là giúp cho khách hàng "đẹp từ trong ra ngoài", vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe, vừa giúp “thăng hạng nhan sắc”.

z4608356250893_fe88348b102f9d4666f328076eb47c9a.jpg

Không dừng lại ở đó, Linda Trương còn đặt ra khát vọng xây dựng Hazal Beauty với quy mô lớn hơn, kiến tạo nên Hazal Group phồn thịnh. Tại đây, môi trường làm việc thân thiện và lý tưởng sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và tài năng của đội ngũ nhân sự trẻ.

Bên cạnh việc cùng các cộng sự cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất đến người tiêu dùng, người đứng đầu Hazal Beauty còn muốn tạo nên môi trường làm việc hiện đại với nhiều cơ hội phát triển cho người trẻ - những người trẻ có đam mê khởi nghiệp độc lập, tự chủ.

Hành trình khởi nghiệp của Linda Trương dù có nhiều trắc trở, nhưng sự kiên trì và quyết tâm đi đến cùng là hình ảnh đẹp của khát khao chinh phục.

“Tôi đã tận dụng những thất bại của chính mình để học hỏi và hoàn thiện năng lực quản trị, kỹ năng lãnh đạo cùng sự kiên định cho bản thân”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Với triết lý "người thành công là người thất bại nhiều hơn cả người thất bại", Linda Trương chính là hình ảnh đẹp cho sự đổi mới và khả năng vượt qua rào cản, minh chứng rằng nam giới làm kinh doanh được, nữ giới cũng không ngoại lệ trong “thế giới doanh nghiệp”.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của doanh nhân Linda Trương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO