Quốc tế

Giữa nhiều khó khăn, lãnh đạo Chính hiệp Trung Quốc kêu gọi tăng cường hiện đại hóa

NP 11/03/2024 06:00

Ông Vương Hỗ Ninh ngày 10/3 kêu gọi các thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp), hãy cùng nhau đưa ra những đề xuất chất lượng cao, hữu ích và khoa học, để đóng góp cho công cuộc hiện đại hóa đất nước.

Ông Vương là Chủ tịch Chính hiệp khóa 14, cũng là Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị, đã phát biểu tổng kết tại phiên bế mạc của cuộc họp thường niên Chính hiệp, tại Đại lễ đường Nhân Dân ở Bắc Kinh. Cuộc họp có sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo cao cấp khác.

images-news.now.com-newsimage-newsimage-_cn-taiwan-240224-12.jpg
Ông Vương Hỗ Ninh - Ảnh: UJOY

Theo ông Vương, thành viên Chính hiệp phải siêng năng nghiên cứu, lắng nghe tiếng nói của người dân, và tiếp nhận các ý kiến có lợi.

Ông chia sẻ tiếp: “Chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi, đưa ra ý kiến chất lượng cao, để góp phần hiện đại hóa Trung Quốc. Công cuộc hiện đại hóa mang tính rộng khắp, cần rất nhiều ý kiến, chiến lược và trí tuệ. Chính hiệp nên đóng vai trò trung tâm để tư vấn cho Ban chấp hành Trung ương, thông qua sự tham vấn sâu rộng. Với niềm tin không lay chuyển về sứ mệnh lớn lao, chúng ta phải đoàn kết một lòng xung quanh Ban chấp hành Trung ương mà Chủ tịch Tập Cận Bình là hạt nhân. Chúng ta phải làm việc chăm chỉ đầy trách nhiệm, để đưa đất nước tới 1 chương tươi sáng hơn, là xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc và sự hồi sinh vĩ đại của dân tộc Trung Hoa.”

Được biết, Chính hiệp là cơ quan không thể thiếu trong việc điều phối hệ thống tham vấn chính trị lẫn nhau ở Trung Quốc. Phiên họp thường niên của Chính hiệp khai mạc ngày 4/3 vừa qua, kết thúc chiều ngày 10/3.

Lời kêu gọi của ông Vương được đưa ra, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn. Năm 2024, Chính phủ nước này hạ mục tiêu tăng trưởng GDP xuống còn 5%. Một số nhà quan sát cho rằng, con số trên cũng không dễ đạt trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều “cơn gió ngược” như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữa nhiều khó khăn, lãnh đạo Chính hiệp Trung Quốc kêu gọi tăng cường hiện đại hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO