Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kết hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 100 chuyên gia sáng tạo, thương hiệu.
Đây là lần đầu tiên một giải thưởng về quảng cáo sáng tạo quy tụ hơn 100 chuyên gia là giám đốc sáng tạo, giám đốc marketing, thương hiệu và các chuyên gia sáng tạo nội dung cùng tham gia Ban giám khảo sẽ đánh giá, bình chọn và tôn vinh những cá nhân, thương hiệu, dự án xuất sắc nhất của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 cho biết, sản phẩm dự thi được chấm điểm theo tiêu chí về ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng, truyền tải thông điệp rõ ràng… Đặc biệt là thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật; hiệu quả thực tiễn mà tác phẩm dự giải thưởng đạt được và hiệu quả khai thác media.
Ngoài việc tôn vinh các ý tưởng sáng tạo theo xu hướng của thời đại, hiệu quả xã hội, những tác phẩm tiêu biểu sẽ góp phần định hình các tiêu chí sản xuất về sản phẩm quảng cáo trong thời gian tới.
Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.
Ban tổ chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 8/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể có những nội dung quảng cáo sáng tạo, đột phá về ý tưởng, có sức lan đến cộng đồng; truyền tải thông tin về các sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời tạo sân chơi chuyên ngành để các chuyên gia quảng cáo, sáng tạo và người làm chuyên môn giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong ngành quảng cáo.
Thời hạn nhận bài thi đến ngày 20/11/2023.