Trong nước

Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025

PV 09/09/2023 15:45

Tại lễ trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 - năm 2023 vừa diễn ra vào tối 8/9/2023, UBND TP.HCM đã chính thức phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025.

8-9-h1-5721.jpg

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM qua 3 lần tổ chức đã khẳng định tiềm năng sáng tạo, tinh thần đổi mới không ngừng trong các tầng lớp nhân dân thành phố. Giải thưởng cũng nhằm tôn vinh những cống hiến và những thành tựu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương, của các doanh nghiệp, tác giả, đồng tác giả đã sinh sống và làm việc trong và ngoài TP.HCM.

Tại lễ trao giải Giải thưởng Sáng tạo lần 3 - năm 2023, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã phát động Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4 - năm 2025.

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan kêu gọi các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho các ý tưởng đột phá gắn với chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sáng tạo vì lợi ích chung.

Trong đó, tập trung nghiên cứu các giải pháp triển khai hiệu quả Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Đặc biệt là 3 chương trình đột phá, 1 chương trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong đó có đề án tổ chức phong trào thi đua sáng tạo và các giải thưởng sáng tạo TP.HCM.

Cùng với đó là việc tập trung triển khai, định hướng các giải pháp sáng tạo có trọng tâm, trọng điểm, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm sáng tạo.

Đồng thời tập trung các giải pháp, ý tưởng sáng tạo phục vụ cho việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết một số vấn đề phức tạp nổi lên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đặc biệt, tập trung nghiên cứu đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng lưu ý tập trung quảng bá và truyền thông về các chính sách; kết nối với các viện nghiên cứu, các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi tầng lớp nhân dân thành phố. Đặc biệt là các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với các hoạt động, phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM được xét tặng hai năm một lần đối với 7 lĩnh vực: lĩnh vực 1 (phát triển kinh tế); lĩnh vực 2 (quốc phòng, an ninh); lĩnh vực 3 (quản lý nhà nước); lĩnh vực 4 (truyền thông); lĩnh vực 5 (văn học nghệ thuật); lĩnh vực 6 (khoa học kỹ thuật); lĩnh vực 7 (khởi nghiệp sáng tạo).

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM là giải thưởng danh giá của TP.HCM, được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài, có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

58 công trình, giải pháp, đề tài, tác phẩm đạt Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 - năm 2023:

- Lĩnh vực 1 (phát triển kinh tế) có 5 giải pháp đạt giải gồm 1 giải Nhì và 4 giải Ba.
- Lĩnh vực 2 (quốc phòng, an ninh) có 5 giải pháp đạt giải gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 1 giải Ba.
- Lĩnh vực 3 (quản lý nhà nước) có 15 giải pháp đạt giải gồm 2 giải Nhì và 13 giải Ba.
- Lĩnh vực 4 (truyền thông) có 4 giải pháp đạt giải gồm 2 giải Nhì và 2 giải Ba.
- Lĩnh vực 5 (văn học nghệ thuật) có 9 tác phẩm đạt giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 6 giải Ba.
- Lĩnh vực 6 (khoa học kỹ thuật) có 10 đề tài đạt giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 7 giải Ba.
- Lĩnh vực 7 (khởi nghiệp sáng tạo) có 10 giải pháp đạt giải gồm 3 giải Nhì và 7 giải Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO