TP.HCM được chọn là một trong 6 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023

HT| 20/12/2022 01:14

Tạp chí du lịch Fodor's Travel (Mỹ) vừa công bố danh sách bình chọn top 6 điểm đến hàng đầu châu Á, trong đó có TP.HCM bên cạnh Ayutthaya (Thái Lan), Bangladesh, Madhya Pradesh (Ấn Độ), Palawan (Philippines) và Si Phan Don (Lào).

TP.HCM được chọn là một trong 6 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023

Theo Fodor's Travel, TP.HCM là nơi giao thoa giữa lịch sử và văn hóa quốc tế hiện đại. Đảm nhận vai trò trung tâm của nền kinh tế Việt Nam và thành phố lớn nhất của đất nước, 24 quận, huyện và thành phố trực thuộc của TP.HCM có rất nhiều thứ để du khách khám phá, xem và ăn.

Từng được gọi là Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông, TP.HCM là cửa ngõ dẫn vào lịch sử phong phú và đầy thăng trầm của Việt Nam, từ thời thuộc địa Pháp cho đến khi kết thúc chiến tranh Việt Nam, Fodor's Travel cho biết. Các điểm tham quan lịch sử được bài viết nhắc đến bao gồm nhà thờ Đức Bà Sài Gòn theo phong cách tân La Mã và Gothic do người Pháp xây dựng vào cuối những năm 1800; địa đạo Củ Chi - hệ thống đường hầm ngầm do quân dân giải phóng sử dụng và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - nơi lưu giữ hình ảnh về sự tàn bạo của cuộc chiến kéo dài hàng thập niên.

Đến với TP.HCM, du khách chóng mặt có thể dừng chân tại các quán cà phê và quán cóc vỉa hè để nghỉ ngơi sau những ồn ào đô thị. Nền ẩm thực và đồ uống của TP.HCM nổi bật với các quán bar trên sân thượng cũng như các xe bán hàng bên đường. 

Fodor's Travel khuyên du khách nên trải nghiệm các quán ăn cao cấp, nhưng cũng đừng bỏ qua món bánh mì nổi tiếng mang phong vị của nền ẩm thực phương Tây, đồng thời trải nghiệm văn hóa cà phê “có một không hai” từ những chiếc xe bán hàng rong.

Cùng với đó, du khách có thể thử trả giá để mua các món đồ và thưởng thức đồ ăn nhẹ ở chợ Bến Thành, đi bộ dọc theo sông Sài Gòn - hoặc lên đi du thuyền vào ban đêm để có cơ hội ngắm nhìn thành phố trong ánh đèn rực rỡ.

Về nơi cư trú, Fodor's Travel nhấn mạnh rằng TP.HCM có rất nhiều khách sạn. Cuối cùng, theo tạp chí du lịch này, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất để khám phá TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM được chọn là một trong 6 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO