Không gian thương gia trên A350-900

P. NGUYỄN DŨNG| 19/03/2015 04:22

Mới đây, chiếc A350-900 đầu tiên của Vietnam Airlines đã được kéo ra từ xưởng sơn trong phức hợp sản xuất máy bay Airbus gần sân bay quốc tế Blagnac, thành phố Toulouse, Pháp với sắc màu và logo, tưởng cũ nhưng có nét mới thanh lịch hơn. Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu các kiểu ghế sẽ lắp đặt trong các chiếc A350-900.

Không gian thương gia trên A350-900

Mới đây, chiếc A350-900 đầu tiên của Vietnam Airlines đã được kéo ra từ xưởng sơn trong phức hợp sản xuất máy bay Airbus gần sân bay quốc tế Blagnac, thành phố Toulouse, Pháp với sắc màu và logo, tưởng cũ nhưng có nét mới thanh lịch hơn. Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu các kiểu ghế sẽ lắp đặt trong các chiếc A350-900.

Đọc E-paper

Xuất hiện lần đầu vào cuối tháng 9/2014 với hình hài ban đầu chỉ đơn thuần là một thân tàu sơn hai màu xanh lá cây và vàng lợt, rồi chắp thêm hai cánh ngang lớn, nay chiếc A350-900 đầu tiên của Vietnam Airlines đã có thêm lớp sơn xanh, đường chỉ vàng lợt phủ dài xuống phần bụng dưới đầu mũi máy bay và logo bông sen vàng với họa tiết rõ to hơn ở phần cánh đuôi đứng.

Trong ba tháng tới, chiếc A350-900 này sẽ trải qua các công đoạn ráp nối hai động cơ Rolls-Royce Trent XWB; lắp đặt ghế, nhà bếp và buồng vệ sinh vào các cabin hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông; hoàn tất trang bị buồng lái rồi tiến hành các chuyển bay kiểm tra trước khi chuyển sang khâu chuẩn bị bàn giao cho Vietnam Airlines.

Theo kế hoạch, nhà sản xuất Airbus sẽ giao chiếc A350-900 này cho Vietnam Airlines vào tháng 6. Khi ấy, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên thuộc châu Á đưa loại máy bay thân rất rộng, rất mạnh bay tầm xa liên lục địa này vào khai thác thương mại. Cho đến nay, mới chỉ có hãng Qatar Airways duy nhất sử dụng 2 chiếc A350-900 ở đường bay nối kết Doha với Frankfurt.

Dự kiến từ đầu tháng 7/2015, chiếc đầu tiên sẽ mỗi ngày bay hai chuyến khứ hồi Hà Nội - TP.HCM (lúc 8g30 và lúc 14g40) để rồi từ cuối tháng 9 sẽ bắt đầu bay quốc tế, trước nhất là tuyến Hà Nội-Paris (6 chuyến/tuần, trừ ngày thứ Hai), tiếp bởi tuyến TP.HCM - Paris, kể từ ngày 25/10/2015. Ngoài ra, A 350-900 của VN cũng sẽ bay đến Seoul.

Ghế-giường Solstys hạng thương gia trên A350-900 của Vietnam Airlines

Nếu diễn biến đúng theo lịch sản xuất và giao hàng của Airbus thì đến cuối năm 2015, Vietnam Airlines có đội 4 chiếc A350-900 và đến đầu năm 2020 sẽ có đủ đội 14 chiếc A350-900, gồm 10 chiếc mua (đặt mua chính thức từ năm 2007) và 4 chiếc thuê từ nhà cung ứng chuyên ngành kinh doanh cho thuê máy bay AerCap.

Được biết, A350-900 của Vietnam Airlines có chỗ cho 305 hành khách với hai kiểu thiết kế chỗ ngồi. Kiểu thứ nhất gồm 29 ghế hạng thương gia; 45 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. Kiểu thứ hai có 29 ghế hạng thương gia; 36 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 240 ghế hạng phổ thông (thiết kế 3-3-3 ghế/hàng ngang).

Hành khách hạng thương gia sẽ cảm thấy thật dễ chịu với chiếc ghế-giường Solstys của nhà sản xuất Sogerma, một công ty trực thuộc Airbus. Thiết kế chỗ ở cabin hạng thương gia là 1-2-1 ghế mỗi hàng, tức mỗi hành khách đều có thể bước ra lối đi dễ dàng, không gây phiền hành khách bên cạnh. Những ai đã bay hạng thương gia của các hãng Thai Airways, Emirates Airline, Etihad Airways, Iberia (Tây Ban Nha) chắc chắn đã quen với loại ghế êm, tiện nghi Solstys này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không gian thương gia trên A350-900
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO