Hoang dã Guadeloupe

THU HÀ| 27/07/2012 03:34

Quần đảo Guadeloupe nằm ở phía đông vùng biển Caribe, là một trong những quần đảo đẹp nhất thế giới. Guadeloupe được hợp thành từ 5 đảo nhỏ: Basse Terre, Grande Terre, La Désirade, Les Saintes và Marie Galante.

Hoang dã Guadeloupe

Quần đảo Guadeloupe nằm ở phía đông vùng biển Caribe, là một trong những quần đảo đẹp nhất thế giới. Guadeloupe được hợp thành từ 5 đảo nhỏ: Basse Terre, Grande Terre, La Désirade, Les Saintes và Marie Galante.

Đọc E-paper

Những người đầu tiên đến Guadeloupe là thổ dân Arawaks, từ Venezuela. Vào khoảng thế kỷ IX, người Karibs của vùng biển Caribe chiếm quần đảo này.

Dân Guadeloupe hiếu khách, rất yêu âm nhạc và khiêu vũ. Ở bất cứ đâu du khách cũng dễ dàng thưởng thức những vũ điệu Creole, nhất là các vũ điệu Léwoz - nhịp điệu chiến binh, Toumblak - vũ điệu của tình yêu, graj - vũ điệu của nghề nông; vũ điệu woule hay còn gọi là Valse Creole, vũ điệu Polka - những kỷ niệm của người định cư...

Hầu hết thực đơn ở Guadeloupe đều có món khai vị là dồi lợn Creole và cá viên tẩm bột các loại thảo dược hoặc tẩm gia vị chiên giòn; đặc biệt là món cua đất trắng nhồi thịt và gia vị, tôm hùm tẩm nướng, ốc xà cừ hầm... Bạn đừng quên thưởng thức món matété (gồm cua đất với gạo) - món ăn được thừa kế từ người Tây Ban Nha vào ngày lễ Pentecôte.

Nếu bạn muốn ăn trên đường đi, hãy thử nhấm nháp bánh bokit (một loại bánh rán có chứa thịt hoặc cá và rau) - sandwich của địa phương, với giá rất rẻ. Nhiều loại nước trái cây nhiệt đới và rượu Rum là những đồ uống đặc biệt hấp dẫn du khách khi đến Guadeloupe.

Những hòn đảo ở Guadeloupe đều rất tuyệt với những bãi biển hoang sơ và núi, rừng, thác. Nơi đây chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất thế giới để thực hành những môn thể thao dưới nước: bơi, lướt ván, lặn...

Guadeloupe còn nổi tiếng với những loài thủy sản đặc biệt quý hiếm như cá mập, cá đỏ, cá thuyền, tôm hùm, bạch tuộc, ốc xà cừ (ốc biển lớn), cua đất trắng, vô vàn động vật quý, những loài hoa tuyệt đẹp và lạ mắt...

Đảo Grand Terre nằm ở phía đông Guadeloupe nổi bật với những khối đá vôi và bãi biển dài tuyệt đẹp. Còn Basse Terre - hòn đảo có nhiều núi non với khu rừng nhiệt đới trải rộng.

Đây là hai đảo lớn nhất Guadeloupe. Nhìn từ trên cao, hai hòn đảo này tạo thành hình con bướm xanh khổng lồ tuyệt đẹp.

Đến đảo Grande Terre, du khách thường thăm cảng biển, chiêm ngưỡng những đoàn thuyền nhổ neo, thăm bảo tàng Schoelcher và Saint-John Perse, khu chợ San Antonio, thủy cung Guadeloupe.

Đảo Basse Terre có công viên bách thảo Guadeloupe, khu vườn nước, thác nước Carbet và suối Moreau. Đến Trois Rivières, du khách sẽ hết sức ngạc nhiên khi thăm công viên khảo cổ điêu khắc trên đá, thư thái đi bộ trên những con đường mòn ở Grande Pointe.

Đến Guadeloupe, du khách thích thú ngâm mình trong suối nước nóng, thăm bảo tàng Tiền sử thổ dân da đỏ châu Mỹ Edgar - Clerc, khám phá Cổng địa ngục Pointe de la Grande Vigie, ngắm nhìn núi lửa chứa mỏ lưu huỳnh, xem xiếc cá heo và thăm các công viên Hoa Lan và những xưởng sản xuất rượu Rum.

Gió ôn hòa cộng thêm ánh mặt trời sưởi ấm suốt năm đã mang lại cho quần đảo nhiệt đới này một thảm thực vật xanh mướt bao gồm hàng triệu loài thực vật như cao su, dương xỉ, cọ núi, các loại hoa phong lan, chuối, mía... hòa lẫn vào màu xanh của biển Caribê.

Những bãi biển dài cát trắng của St - Anne, những bãi biển màu đen của Trois Rivières bao quanh bởi đước và dừa; hoa đủ loài và lạ mắt như hoa quỷ, hoa hồng sứ, hoa nhựa đường khoe sắc dưới ánh sáng mặt trời lấp lánh; ẩn trong tiếng gầm thét của thác nước là tiếng róc rách của những dòng suối nhỏ vô cùng hấp dẫn du khách...

Guadeloupe thật ngọt ngào và hoang dã!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoang dã Guadeloupe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO