Hành khách đi máy bay sẽ phải xác thực sinh trắc học

HT| 16/02/2023 06:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành kế hoạch triển khai xác thực sinh trắc học (quét vân tay, mống mắt, nhận diện khuôn mặt...) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay.

Hành khách đi máy bay sẽ phải xác thực sinh trắc học

Theo kế hoạch, trong năm 2023 Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cơ quan, đơn vị ngành hàng không, các cơ quan quản lý nhà nước liên quan triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay và đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành (nếu có).

Trước mắt, ngay trong quý I/2023 sẽ thí điểm triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi máy bay và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải sơ bộ kết quả thí điểm, đề xuất phương án giải quyết. Đến đầu quý II, tổ chức hội nghị trao đổi, thống nhất yêu cầu/quy định, định hướng khi triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay.

Trong quá trình thực hiện, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an; thường xuyên đánh giá, nhận diện các khó khăn, vướng mắc, báo cáo và đề xuất kịp thời để giải quyết.

Trước đó, vào tháng 10/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với Tổng công ty Cảng hàng không, sân bay (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Viettravel Airlines), các công ty phục vụ mặt đất (VIAGS, HGS, Vietjet Air) và Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 Bộ Công an về chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đối với hành khách trên một số chuyến bay nội địa trong vòng 6 tháng trước khi đưa ra quyết định ứng dụng chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành khách đi máy bay sẽ phải xác thực sinh trắc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO