Du lịch lữ hành chuẩn bị đón mùa tour Tết

Kim Ngân - Hoàng Giang| 30/11/2022 06:00

Tết Quý Mão 2023 là thời điểm bùng nổ nhu cầu du lịch sau hai năm hạn chế vì dịch Covid-19. Theo đà tăng của vật giá, giá tour du lịch trong giai đoạn này cũng được dự báo tăng nhẹ. Hiện các doanh nghiệp lữ hành đã sớm thiết kế các tour du lịch và có những biện pháp ổn định giá cả để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nhiều nước mở cửa đón khách

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2023, BenThanh Tourist đã triển khai hơn 100 chương trình tour Tết trong và ngoài nước để phục vụ người dân. Bà Trần Phương Linh -  Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ Thông tin Công ty BenThanh Tourist cho biết, đối với thị trường du lịch trong nước, công ty vẫn đẩy mạnh các sản phẩm tour Tết truyền thống, như chương trình đón Tết sớm miền Tây, tham quan làng hoa Sa Đéc, vườn quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp), khởi hành sau Tết là tour hành hương miền Mỹ Tho, Châu Đốc và những hành trình du Xuân tại các danh lam thắng cảnh khác.

-9417-1669263456.jpg

Đối với thị trường tour du lịch nước ngoài, BenThanh Tourist tập trung cho các sản phẩm du lịch khu vực Đông Nam Á, Mỹ, châu Âu và Dubai... Bên cạnh đó, bà Linh nhận định: “Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan là ba thị trường mới mở cửa du lịch trở lại và được dự đoán là các thị trường “hot” trong mùa Tết năm nay. Do đó, công ty cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng và mở bán tour đến các quốc gia này”.

Từ đầu tháng 11, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai hơn 300 chương trình tour du lịch trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu đăng ký tour sớm của khách hàng. Các tour Tết trong nước của công ty này khởi hành liên tục từ mùng 1-8 tháng 1 (âm lịch).

-7217-1669263456.jpg

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông Công ty Saigontourist cho biết, du khách năm nay quan tâm nhiều đến các địa danh ở miền Trung như cù lao Chàm, khu sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu (Quảng Nam), Bà Nà (Đà Nẵng), vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế). Ngoài ra, Tết cũng là thời điểm người dân chọn những địa điểm du lịch mà có thể vãng cảnh chùa, cầu tài lộc đầu năm. Do đó, công ty cũng thiết kế các tour hành hương Yên Tử (Quảng Ninh), viếng chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Tam Chúc (Hà Nam)...

Trong khi đó, Công ty Image Travel & Events thì ghi nhận lượng khách nhờ tư vấn các tour du lịch nước ngoài và làm dịch vụ visa tăng vọt. Ông Nguyễn Ngọc Toản - Giám đốc Công ty Image Travel & Events nhận định rằng gần đây một số quốc gia hút khách Việt Nam mở cửa trở lại đã thúc đẩy người Việt Nam đi du lịch và thăm thân nhân ở nước ngoài. Trong đó, tour châu Âu và Hàn Quốc là hai sản phẩm “ngôi sao” đang được kinh doanh khá tốt.

-3357-1669263456.jpg

“Giai đoạn cuối năm và đầu năm cũng là lựa chọn ưu tiên của doanh nghiệp đi tour kết hợp team building và event. Các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch có trách nhiệm: thân thiện với môi trường, gần gũi người dân địa phương vẫn là xu hướng được nguồn khách Âu, Mỹ yêu thích và quan tâm nhiều nhất”, ông Toản chia sẻ.

Doanh nghiệp cố gắng ổn định giá tour

Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch mùa Tết năm 2023 sẽ bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Tết năm 2022 vì sự khôi phục của cả ba lĩnh vực: du lịch trong nước, quốc tế và nước ngoài. Ngoài ra, ngày càng nhiều quốc gia mở cửa du lịch, nới lỏng các chính sách phòng, chống dịch Covid-19 cũng giúp người dân có nhiều lựa chọn hơn.

-3784-1669263456.jpg

Về chi phí du lịch Tết, bà Phương Linh cho biết, giá tour Tết năm nay ước tính tăng 10% so với cùng kỳ trước dịch Covid-19. 

Do đó, BenThanh Tourist đã chủ động làm việc với các đối tác, nhà cung cấp để đạt được các chính sách ưu đãi tốt, đảm bảo dịch vụ và các trải nghiệm có trong chương trình xứng đáng với ngân sách khách hàng bỏ ra. 

Mặt khác, hiện nay tình hình ngoại tệ biến động cũng gây khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch. Ông Ngọc Toản chia sẻ: “Thời điểm bán tour cho khách, chúng tôi căn cứ theo giá USD niêm yết tại ngân hàng. Một khi giá USD tăng cao, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn vì phải thực hiện thanh toán quốc tế theo tỷ giá hiện hành. Thậm chí nhiều tour đang lãi chuyển thành lỗ. Tuy nhiên, trong thực tế chúng tôi vẫn đang hết sức cố gắng giữ giá tour ổn định”.

Sau dịch bệnh, chuyển tiếp bằng giai đoạn hồi phục và tái cấu trúc, hiện nay hoạt động du lịch đã quay trở lại khá sôi động, tuy chưa thể so sánh với thời hoàng kim vào ba năm về trước. Với nhiều tiềm năng của giai đoạn Tết Nguyên đán 2023, ngành du lịch hứa hẹn sẽ có thêm cơ hội để phục hồi và phát triển đột phá hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch lữ hành chuẩn bị đón mùa tour Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO