Lễ hội "TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta"

T.THỦY| 06/09/2013 05:50

Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta" sẽ đươc diễn ra từ ngày 10 đến 12/9, tại Khu Du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh) do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Lễ hội

Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta" sẽ đươc diễn ra từ ngày 10 đến 12/9, tại Khu Du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh) do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Khu du lịch Văn Thánh

Lễ hội được dành cho cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh; cơ quan ngoại giao các nước, du học sinh - sinh viên đang làm việc và học tập tại thành phố.

Lễ hội nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình cho nhân dân thành phố, tạo không khí lễ hội, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước.

Đồng thời, thành phố cũng giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng, giàu bản sắc của văn hóa Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội có các hoạt động chính gồm: Khu triển lãm “Hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển” với các hình ảnh đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh các thời kỳ, đặc biệt trong giai đoạn sau đổi mới; các hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đặc biệt là những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Một loạt hoạt động khác như khu gian nhà văn hóa các nước, khu ẩm thực giới thiệu văn hóa ẩm thực của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Thành phố cũng trang trí một số ghe, thuyền đặc trưng của vùng Nam bộ để tổ chức các chương trình biểu diễn đờn ca tài tử, hò đối đáp trên sông, nhằm quảng bá nét văn hóa đặc sắc đến cộng đồng quốc tế.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng xây dựng một sân khấu mở để tổ chức các hoạt động tự giới thiệu, chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục truyền thống... của các nước; tổ chức Hội thi nấu ăn “Món ngon Đất Việt” do các gia đình người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh tham gia.

Theo Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố hiện có 45 cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện các nước; cộng đồng người nước ngoài ở thành phố hiện có khoảng 500.000 người, cùng với đó lượng người nước ngoài ra vào thành phố đạt khoảng 4,5 triệu lượt khách mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội "TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO