Đại dịch Covid-19 rồi sẽ qua...

Nguyễn Tuấn Quỳnh*| 14/08/2021 00:00

Tôi yêu đất nước mình nên sẽ không chọn nơi khác để sống. Tôi cũng là người lạc quan và không kỳ vọng nhiều ở cuộc đời. Tôi không muốn mình trở thành kẻ lạc quan tếu nên đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về đại dịch Covid-19, đặc biệt là tỷ lệ bị nhiễm, tỷ lệ tử vong, các loại vaccine.

Đại dịch Covid-19 rồi sẽ qua...

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh (bên phải) đại diện YBA trao tặng Siêu thị 0 đồng

Tôi chia sẻ thông tin về phòng ngừa dịch bệnh với nhân viên, mua test nhanh SARS-CoV-2 để ở văn phòng, nhà kho, đồng thời thu xếp để nhân viên được sớm tiêm vaccine. Trên các group của công ty, chúng tôi chia sẻ những tài liệu chính thống về cách chữa trị F0 nhẹ và cách cách ly F1 tại nhà. Trong những cuộc họp giao ban hằng tuần của công ty, chúng tôi đều dành thời gian để thăm hỏi nhau. Tôi muốn truyền năng lượng tích cực cho tổ chức nhỏ của mình, để mọi người thấy rằng không ai đơn độc trong “cuộc chiến” chống đại dịch.

Tôi điều hành ba công ty sách. Chúng tôi đã xuất bản nhiều sách hay, đặc biệt là dòng sách tinh thần. Tôi đã phát động cuộc thi sản xuất video clip có thể sử dụng nội dung từ sách để động viên tinh thần của cộng đồng vượt qua dịch bệnh. Các bạn trẻ trong công ty đã hào hứng tham gia và cho tới nay chúng tôi đã chia sẻ trên mạng xã hội 8 video clip và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Bản thân tôi vẫn giữ quan điểm trên mạng xã hội là nếu không chia sẻ được những thông điệp có giá trị, tích cực thì tốt nhất là im lặng. Vì vậy, status của tôi mỗi sáng đều chia sẻ điều gì đó nhẹ nhàng, vui vẻ, giúp bạn bè lạc quan. Vì thế, tôi đã nhận được nhiều tin nhắn cám ơn. Một số người cho biết, họ luôn tìm đọc status của tôi mỗi sáng để thêm niềm tin và lạc quan trong những ngày tháng khó khăn này.

Tôi nghĩ, không chỉ chia sẻ những thông điệp tích cực, mình còn phải có những hoạt động cụ thể hỗ trợ cộng đồng. Tôi tham gia kêu gọi, đóng góp cho những chương trình từ thiện, như siêu thị 0 đồng, 10 tấn lương thực 0 đồng, tiếp sức ngành y... Saigon Books kết hợp với Waka đã tặng 80 cuốn ebook cho cộng đồng. Dù đóng góp của tôi khá nhỏ bé nhưng tôi vui vì đã làm được điều mình cần phải làm.

Một người bạn nghiên cứu về sức khỏe con người cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh nan y là do suy nghĩ tiêu cực, trầm cảm kéo dài. Trong giai đoạn dịch, có rất nhiều thứ không như ý. Nổi điên, giận dữ, thất vọng, hằn học... là những trạng thái tâm lý dễ xảy ra. Và hậu quả sau đó là tích tụ những năng lượng tiêu cực bên trong, gây nên bệnh tật, giảm sút trí tuệ, hao mòn nhan sắc... Cho nên, tôi hiểu, trong hoàn cảnh nào, muốn có cuộc sống thanh thản, điều đầu tiên là phải kiểm soát tốt tâm trạng của mình. Thông tin là thức ăn của tâm trí. Việc tiếp nhận những thông tin chính xác, tích cực là cần thiết. Để làm được như vậy, cần nuôi dưỡng tư duy tích cực, tránh thổi phồng hệ quả các sự việc không như ý. Đồng thời, nhìn cuộc đời với đôi mắt bao dung, hiểu biết chứ không cực đoan. Luôn xem xét mọi tình huống một cách khách quan và suy nghĩ cẩn trọng trước khi phê phán điều gì. Cuối cùng, đừng giao “chìa khóa bình an” của mình cho mạng xã hội nắm giữ!

Tôi nghĩ, trong bối cảnh dịch bệnh, hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan nhưng đồng thời phải đảm bảo sự an toàn, khỏe mạnh cho gia đình và những người xung quanh. Nếu được, cùng chung tay đóng góp để hỗ trợ những người gặp khó khăn đang ngày càng nhiều. Chắc chắn, đại dịch Covid-19 rồi sẽ qua đi và mỗi người sẽ trưởng thành hơn từ những ngày tháng khó khăn này! 

*Chủ tịch HĐQT Saigon Books

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại dịch Covid-19 rồi sẽ qua...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO