Bất ngờ

Thu Hiền| 16/04/2023 08:00

Ngày tôi đưa người yêu ra mắt cả nhà, mọi người đều sửng sốt, bởi chàng là công tử con nhà giàu, cùng một tuổi muộn chồng muộn vợ với tôi là 35. Gái 35 tuổi chưa có người yêu thì làm sao lấy được trai bằng tuổi chưa vợ. Nếu có còn trai tân để mà chọn thì cũng toàn pin yếu, pin hỏng hoặc hâm hấp, bởi cái gì cũng tốt thì các em đã tranh nhau lượm mất rồi.

Bất ngờ

Nhưng tôi nghe nói anh chàng đeo bám một cô nàng nào đó gần cả chục năm trời mà không được đáp lại nên rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán cái trò săn đón, chiều chuộng các cô gái trẻ. Và tôi đã bị chinh phục bởi sự si tình, thành đạt hơn nhiều người khác của anh. 

Ngày tôi tuyên bố sẽ cưới anh chàng đẹp trai làm chồng thì mọi người đều chúc mừng. Cả hai vợ chồng công việc khá bận rộn nên chỉ gặp nhau vào ngày cuối tuần là chính. Tôi bàn với chồng sẽ chuyển về công ty của anh làm, nhưng hết lần này đến lần khác, chồng đều từ chối. Tôi thấy chẳng ổn tí nào vì luôn muốn có cuộc sống gia đình đầy đủ vợ chồng, chứ không phải chồng chỉ về mỗi đêm để ngủ như khách trọ, không gắn kết tình cảm.

Cưới mấy năm rồi mà vợ chồng tôi vẫn không có con. Do điều kiện kinh tế tốt, vợ chồng tôi có được một cơ ngơi hoành tráng. Cũng từ đây mọi sự phiền toái, chướng tai gai mắt, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu phát sinh. Nguyên nhân chính là do chồng tôi dẫn bồ về nhà những lúc vợ đi làm. Khổ một nỗi, bồ không ai khác mà chính là anh bạn thân, đồng nghiệp của chồng. 

Mặc dù sống chung nhà nhưng vợ chồng tôi ngầm mặc định mỗi người một tầng riêng biệt. Tôi đã cố gắng rất nhiều, như ở nhà quần áo bộ nào cũng thiếu vải nhưng vẫn không lay động được chồng. 

Tôi rất tức giận, nhưng vì sĩ diện đã không muốn ly hôn. Nhưng cũng không thể tha thứ, cho dù chồng dành hết sự quan tâm cho vợ. Tôi gây sự, đay nghiến, châm chọc chồng. Tại sao chồng như thế mà lại lấy vợ, hủy hoại cuộc đời tôi. Tại sao để tôi chứng kiến cảnh đó. Tôi rất hận. Chồng nhịn nhục, đã từng xin lỗi, hứa rằng không tái phạm, nhưng tôi vẫn hận.

Mẹ tôi thấy thế bèn rủ tôi đi chùa làm công quả, ăn chay trường nhưng lòng tôi chẳng được an lạc chút nào. Mẹ luôn nhắc tôi nhớ một điều, con mới chính là người quyết định mối quan hệ hôn nhân này tiếp tục hay dừng lại. Vì thứ con tìm là hạnh phúc chứ không phải một người chồng không phù hợp. Phụ nữ cá tính luôn biết mình muốn gì nhất và sẽ thực hiện những điều đó để có hạnh phúc, kể cả đó là một sai trái, nhưng chẳng sao cả nếu biết mình có thể sửa chữa cái sai đó. Cứ xem hiện tại là sự thất bại của trải nghiệm, chỉ có trải nghiệm nhiều mới tạo ra một phụ nữ kiên cường. Phụ nữ là cả một kho báu dành cho người đàn ông xứng đáng. 

Cuộc đời không ai học được chữ ngờ, tôi quyết đơn phương ly hôn. Đến khi mất đi cái gánh nặng tình yêu kia, tôi mới nhận ra rằng đã từng mệt mỏi như thế nào và bây giờ thì nhẹ nhõm ra sao... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO