Trong nước

Để đoàn viên, người lao động đóng góp, xây dựng phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh

Thảo Nguyên 08/07/2024 - 13:50

Ngày 7/7, Công đoàn Viên chức TP.HCM tổ chức Hội thi tìm hiểu kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) với Chủ đề: “Công Đoàn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động”, với hơn 500 đoàn viên, công nhân lao động thuộc 2 Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Schneider Electric Manufacturing Việt Nam; Công ty TNHH Sonion Việt Nam tham dự.

Đây là một trong những nội dung thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, qua đó nhằm tuyên truyền và giáo dục về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam và giai cấp công nhân Việt Nam. Đồng thời, hoạt động này còn gắn liền với việc phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp cũng là một phần quan trọng.

d24966c40c09ae57f718.jpg
Công đoàn viên hào hứng tham dự Cuộc thi

Bên cạnh đó, nội dung này còn tạo môi trường để đoàn viên và người lao động tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh. Những hoạt động này không chỉ tôn vinh lịch sử và những đóng góp của công đoàn mà còn thúc đẩy sự hiểu biết và sự tham gia tích cực của đoàn viên trong việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Liên - Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM, cho biết năm 2024, Công đoàn Viên chức Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại cơ sở nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động các công ty tham gia. Hội thi sẽ tổ chức nhiều hình thức thi đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện cụ thể tại các đơn vị như thi trắc nghiệm, thuyết trình và viết bài.

Các hoạt động này nhằm tạo không khí phấn khởi, khuyến khích đoàn viên và người lao động tích cực tham gia. Qua đó, Hội thi giúp phát huy ý tưởng sáng tạo và tìm hiểu sâu về lịch sử hình thành, đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của Công đoàn Việt Nam, cũng như Công đoàn TP.HCM.

464cf6cd9c003e5e6711.jpg
Đoàn viên, người lao động hào hứng tham gia hội thi

Đồng thời, người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của Công đoàn Viên chức TP.HCM, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XI, Đại hội Công đoàn Viên chức TP.HCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028, và Điều lệ Công đoàn Việt Nam cùng các Luật, văn bản và vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến đoàn viên và người lao động.

Kết thúc hội thi, Công đoàn Viên chức Thành phố đã trao 1 Giải nhất, trị giá 1,5 triệu đồng và Vòng nguyệt quế cho cá nhân xuất sắc, cùng với 9 Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng cho các thí sinh vượt qua nhiều đối thủ và nhiều vòng thi.

Nổi bật
Đọc nhiều
Để đoàn viên, người lao động đóng góp, xây dựng phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO