Trong nước

Đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức TP.HCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Gạc Ma

Hội Khánh 05/06/2024 17:14

Ngày 5/6, Đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức TP.HCM, ông Lương Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Trong khuôn khổ chuyến sinh hoạt Chuyên đề "Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, đổi mới công tác vận động, tập hợp người lao động vào Công Đoàn Việt Nam", tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), các đại biểu Công đoàn Viên chức TP.HCM đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh tại Gạc Ma.

hung-2.jpg
Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

"Chuyến sinh hoạt chuyên đề này không chỉ là cơ hội để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở mà còn là dịp để các đại biểu thể hiện lòng biết ơn và tưởng nhớ đến những người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc. Việc lựa chọn Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma làm địa điểm tổ chức càng thêm ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người về sự hy sinh và lòng dũng cảm của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong trận chiến bảo vệ biển đảo quê hương", đại diện Đoàn chia sẻ.

Cũng theo đại diện Đoàn, hoạt động này là một phần trong nỗ lực đổi mới công tác vận động, tập hợp người lao động vào Công Đoàn Việt Nam, nhằm mục tiêu tạo dựng một tổ chức công đoàn vững mạnh, gắn kết và hỗ trợ thiết thực cho người lao động trong mọi mặt của cuộc sống.

Gạc Ma - Nơi nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên. Nơi đầu sóng, ngọn gió, phương tiện vũ khí hạn chế, không có bờ đất, công sự che thân, nhưng với tình yêu đất nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng trên 3 con tàu HQ 604, HQ 605 và HQ 505 cùng lực lượng bảo vệ đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa đã nêu cao ý chí kiên cường, tinh thần dũng cảm, quyết tâm đến cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

hung-4.jpg
Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Sau khi uy hiếp nhưng không làm lay chuyển được tinh thần cán bộ chiến sĩ ta, các tàu chiến của địch đã dùng súng, pháo bắn thẳng vào tàu của chúng ta, làm tàu HQ 604 bốc cháy và chìm rất nhanh. Tại đảo Gạc Ma, các cán bộ chiến sĩ đã nắm chặt tay nhau tạo thành vòng tròn bảo vệ lá cờ Tổ quốc, lấy thân mình quyết tâm giữ đảo. Sự kiện 64 liệt sĩ nắm chặt tay nhau tạo thành "Vòng tròn bất tử" bảo vệ đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988, mặc cho pháo đạn kẻ thù dội vào, đã trở thành biểu tượng bất khuất của lòng yêu nước.

64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển khơi để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên Biển Đông, tạo thành một tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tình yêu biển đảo Tổ quốc. Máu của các anh hòa lẫn vào biển xanh, xương của các anh đã thấm vào lòng đảo, tên các anh được đời đời thế hệ hôm nay và mai sau ghi nhớ.

hung-1.jpg
Các đại biểu tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Những sự kiện bi tráng này không chỉ là một phần của lịch sử mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho các thế hệ người Việt Nam. Họ nhắc nhở chúng ta về lòng yêu nước, sự hy sinh và tinh thần đoàn kết trong việc bảo vệ Tổ quốc. Tượng đài tưởng niệm và các hoạt động tưởng niệm như những chuyến sinh hoạt chuyên đề tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma đều là cách để tôn vinh và gìn giữ ký ức này, để không bao giờ quên đi những anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ biển đảo quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức TP.HCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Gạc Ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO