Đào tạo

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục kiên định với mô hình đại học khởi nghiệp

Khánh Hưng 05/06/2024 15:34

Đây là khẳng định của lãnh đạo nhà trường tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, tổ chức sáng ngày 5/6 với sự tham gia của đông đảo các thế hệ giảng viên, sinh viên.

TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, xuất phát từ một trung tâm đào tạo công nhân cho ngành may, khóa đầu tuyển sinh được 200 sinh viên, đến nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã trở thành một trường đại học đa ngành, đa bậc học, đào tạo 30.000 học viên, sinh viên. Trường cung cấp 52 chương trình đào tạo bậc đại học, 10 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, bốn chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. Mỗi năm, khoảng 5.000 cử nhân, dược sĩ, kỹ sư... từ đây gia nhập thị trường lao động, góp phần vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.HCM và đất nước trong các ngành sức khỏe, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, kinh doanh, công nghệ thông tin, luật pháp, nghệ thuật - thẩm mỹ,…

anh-man-hinh-2024-06-05-luc-13.13.58.png
TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thời gian qua, Trường lấy chất lượng làm nền tảng cốt lõi để phát triển bền vững. Hiện tại, đơn vị đã có 29 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, AUNQA (mạng lưới đảm bảo các trường đại học Đông Nam Á), chiếm tỷ lệ 44,62% tổng số.

Mới đây, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là đại diện ngoài công lập khu vực phía Nam nằm trong top 35% các đại học có giá trị tốt nhất thế giới năm 2024 dành cho sinh viên quốc tế (nhóm Cơ sở dữ liệu đại học của Study Abroad Aide – SAA).

TS. Trần Ái Cầm cho biết, trong thời gian tới, Trường đại học Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục kiên định với mô hình đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Trường cam kết sinh viên không chỉ được đào tạo để "cầm bằng đại học", mà còn để hình thành niềm đam mê và năng lực khởi nghiệp sáng tạo, phục vụ cho nhu cầu phát triển của đất nước.

"Ngoài ra, Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc; Đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển một số chương trình đào tạo mới; Tiếp cận và thực hiện đánh giá chất lượng theo các bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế mới như HCERES, ASSIN, QAA…", TS. Trần Ái Cầm nhấn mạnh.

anh-man-hinh-2024-06-05-luc-13.14.08.png
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo

Tại Lễ kỷ niệm, PGS-TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương những thành tích trong 25 năm qua của các thế hệ thầy và trò Trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, Trường tiếp tục tập trung vào một số mục tiêu, bao gồm: Xây dựng chiến lược phát triển Trường gắn với nhu cầu của TP.HCM nói riêng, đất nước nói chung, bắt kịp với xu hướng thế giới là chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; Tập trung phát triển các chương trình đào tạo liên quan đến ngành kỹ thuật, khoa học công nghệ, khoa học sức khoẻ; Đẩy mạnh áp dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong công tác giảng dạy; Xây dựng môi trường giáo dục văn hoá đề cao sự dân chủ và sáng tạo của giảng viên, sinh viên; Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, số lượng các cơ sở trong và ngoài TP.HCM...

anh-man-hinh-2024-06-05-luc-13.18.54.png

Trước đó, vào chiều ngày 4/6, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập, Trường đại học Nguyễn Tất Thành cũng đã tổ chức thành công "Hội thảo khoa học Hành trình 25 năm khát vọng và phát triển" chia sẻ về các vấn đề như: Công tác đào tạo và hợp tác quốc tế; Công tác nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Công tác quan hệ doanh nghiệp và phục vụ cộng đồng; Chiến lượng bảo đảm chất lượng và định hướng phát triển giai đoạn tới.

Ngoài ra, Trường cũng đã trao chứng nhận xếp hạng UPM cho ba chương trình quản lý đào tạo gồm: Quản lý tài nguyên và Môi trường, Dược học, Quản trị khách sạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục kiên định với mô hình đại học khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO