Trong nước

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Hội Khánh 07/06/2024 - 07:16

Ngày 6/6, tại Khánh Hoà, Công đoàn Viên chức TP.HCM tổ chức Hội nghị chuyên đề: Nâng cao năng lực đại diện, hiệu quả thương lượng tập thể, đối thoại nơi làm việc, thực hành dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ chuyến sinh hoạt Chuyên đề "Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, đổi mới công tác vận động, tập hợp người lao động vào Công Đoàn Việt Nam". Dự Hội nghị có ông Lương Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM và gần 120 đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức TP.HCM.

Theo ông La Thanh Tuấn - Phó chủ tịch Công đoàn viên chức TP.HCM, những năm gần đây, việc thực hành dân chủ cơ sở được hệ thống chính trị của nước ta coi trọng, đặc biệt quan tâm đến xây dựng quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Nhu cầu xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ càng trở nên cấp thiết, trong đó, công tác đối thoại tại nơi làm việc đóng vai trò hết sức quan trọng.

67ce0aca4d60ed3eb471.jpg
Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM Lương Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ của Hội nghị chuyên đề, các cán bộ công đoàn tập trung nghiên cứu, đánh giá thực trạng thực hiện dân chủ ở cơ sở, công tác đối thoại, thương lượng tập thể tại đơn vị của mình đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao năng lực, vai trò của tổ chức công đoàn trong thời gian tới.

Cụ thể, nêu thực trạng và các nhóm giải pháp nhằm thu hút nguồn lực, sử dụng tài chính công đoàn hiệu quả để thực hiện chức năng chăm lo cho đoàn viên công đoàn; Các vấn đề vướng mắc liên của hệ thống pháp luật có ảnh hưởng đến hoạt động công đoàn, chức năng bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động hiện nay và các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật công đoàn; Thực trạng và giải pháp nâng cao công tác vận động thành lập tổ chức Công đoàn, kết nạp đoàn viên mới và công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Công đoàn hiện nay; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đối thoại tập thể, hội nghị người lao động, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại cơ quan, đơn vị...

untitled(1).jpg
Các cán bộ công đoàn thảo luận các chủ đề tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM Lương Tuấn Anh ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của các đại biểu. Theo ông Lương Tuấn Anh những giải pháp mà các đại biểu đóng góp giúp công đoàn hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới

Trước đó, 5/6, đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức TP.HCM, đã dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khu đất rộng hơn 25.000 m2, ở phía xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa để tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vào ngày 14/3/1988 bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

untitled.jpg
Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sĩ

"Chuyến sinh hoạt chuyên đề này không chỉ là cơ hội để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở mà còn là dịp để các đại biểu thể hiện lòng biết ơn và tưởng nhớ đến những người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc. Việc lựa chọn Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma làm địa điểm tổ chức càng thêm ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người về sự hy sinh và lòng dũng cảm của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong trận chiến bảo vệ biển đảo quê hương", đại diện Đoàn chia sẻ.

Cũng theo đại diện Đoàn, hoạt động này là một phần trong nỗ lực đổi mới công tác vận động, tập hợp người lao động vào Công Đoàn Việt Nam, nhằm mục tiêu tạo dựng một tổ chức công đoàn vững mạnh, gắn kết và hỗ trợ thiết thực cho người lao động trong mọi mặt của cuộc sống.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO