Sống khỏe

Cuộc thi chung kết toàn quốc “Best U.S. Poultry Challenge”

TM 20/09/2023 10:25

Do Hiệp hội Xuất khẩu Trứng và gia cầm Mỹ tổ chức đã quy tụ 14 đội thi tham dự đến từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng cùng 28 món ăn hấp dẫn.

Với yêu cầu đơn giản là sáng tạo hai món ăn có nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ, trong đó có một món ăn mang đậm bản sắc vùng miền của đội dự thi, cuộc thi đã quy tụ 3 vị giám khảo chuyên nghiệp là đầu bếp Norbert Ehrbar, Lê Xuân Tâm, Doãn Văn Tuấn, với 14 đội thi tham dự đến từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng cùng 28 món ăn hấp dẫn.

nhi_1064.jpg

Bên cạnh đó, phần trình diễn và mời dùng thử 3 công thức món ăn sở hữu nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ được thực hiện bởi ba đầu bếp cũng rất thú vị và không kém phần đẹp mắt.

Đầu bếp Chef Norbert biến tấu thịt gà Mỹ Saltimbocca với salad rau củ xốt Citrus. Nguyên liệu gồm thịt đùi gà mỹ, rút xương, bỏ da, rau Rocket hoặc Arugula và xốt dressing.

chef-doan-van-tuan.jpg


Gà mỹ cuộn với gan ngỗng, tỏi đen kèm xốt nấm bụng dê của Chef Lê Xuân Tâm có nguyên liệu gồm thịt đùi gà Mỹ 1kg, gan ngỗng 300gr, Brandy 5cl; Film 2 miếng, gia vị nêm nếm. Ngoài ra còn có Puree Tỏi đen, Xốt morrel. Món ăn này có thể ăn kèm cùng măng tây, Các loại rau thơm và Touile trang trí.

Chef Doãn Văn Tuấn biến tấu đầy sáng tạo thịt gà Mỹ khi kết hợp cùng gia vị đặc trưng vùng miền của Việt Nam qua Gà mỹ hầm nén ăm kèm với phở sắn. Nguyên liệu bao gồm: đùi gà mỹ, phở sắn, nước dùng gà Mỹ, lá móc mật, bột gà Mỹ, 1.2kg xương lóc... gia vị nêm nếm.

Thịt gà Mỹ không chứa carbohydrates và có lượng chất béo thấp hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt gà nhiều nạc và giàu đạm, nên nó được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình bạn.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi chung kết toàn quốc “Best U.S. Poultry Challenge”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO