Sống khỏe

Khám phá ẩm thực chay mùa Vu lan tại Rex Hotel Saigon

Bích Ngọc 20/08/2023 11:09

Ẩm thực chay là một trong những tinh hoa văn hóa ẩm thực của người Việt Nam; là sự kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật tạo hình để làm nên những món ăn đầy sáng tạo.

Theo đó, ẩm thực chay cũng rất đa dạng và phong phú, được chế biến từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật và có ích cho sức khỏe. Hiện nay, nhiều người đã chủ động tìm hiểu về ẩm thực chay như một cách để bảo vệ sức khỏe, môi trường và và cả bảo vệ động vật. Cũng có người ăn chay vì theo tín ngưỡng hay đơn giản là một sở thích. Có thể dễ dàng thấy, những người có xu hướng ăn chay đều thay đổi lối sống với việc rèn luyện thân, tịnh tâm hơn nên sức khỏe ngày càng được cải thiện. Ẩm thực chay được nhiều người yêu thích không chỉ tại Việt Nam mà cả thế giới.

Dọc dài theo lãnh thổ hình chữ S - Việt Nam, bạn sẽ lại cảm nhận những nét đặc trưng riêng về ẩm thực chay ở từng vùng miền khác nhau. Từ sự cởi mở, hiếu khách của người Nam bộ đã đi vào trong từng món ăn chay. Văn hóa ăn chay nơi đây phong phú, đa dạng. Ngoài ra, việc ăn chay của người Nam bộ còn tiếp thu nền văn hóa từ các dân tộc khác như: Khơme, Chăm và Trung Hoa. Sự kết hợp giữa nét truyền thống từ các vùng miền khác với một số quốc gia lân cận đã cho ra đời nền ẩm thực chay Nam bộ độc đáo.

lcd-doc_1080x1920cm_vegetarian-dishes-11.8.2023-1-(1).jpg
Cùng nhau khám phá ẩm thực chay nhân mùa Vu lan tại Rex Hotel Saigon

Bên cạnh các loại rau củ thông thường, các nghệ nhân bếp tại Khách sạn Rex Sài Gòn đã bổ sung thêm nhân sâm vào nguyên liệu để tạo ra món sâm yến tiềm la hán, hấp dẫn với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Món ăn có màu vàng nhạt được điểm xuyến thêm màu trắng của các tai nấm, hạt sen, hoài sơn và chút đỏ thắm của kỷ tử là sự kết hợp đầy bắt mắt. Mùi thơm của sâm hòa cùng hương thơm dịu nhẹ từ nấm đông cô tạo sự cuốn hút và đánh thức các giác quan khi thưởng thức.

Ngoài ra, các món thanh đạm khác như: mì vịt tiềm chay hay kiểm chay trong trái dừa cũng được các nghệ nhân bếp Rex chế biến theo công thức riêng để mang đến cho thực khách những món chay vừa ngon vừa lạ miệng.

Trong mùa Vu lan năm nay, Khách sạn Rex Sài Gòn sẽ ra mắt các món chay để phục vụ thực khách, gồm: Sâm yến tiềm la hán với giá bán 399.000 VNĐ ++/phần; Mì vịt tiềm chay với giá bán 289.000 VNĐ++/phần; Kiểm chay trong trái dừa với giá bán 280.000 VNĐ++/phần.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá ẩm thực chay mùa Vu lan tại Rex Hotel Saigon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO