Sống khỏe

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay quận 7

MQ 26/08/2023 14:12

Lễ hội Ẩm thực chay quận 7 năm 2023 do UBND quận 7 tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM đã khai mạc vào ngày 25/8/2023 tại Công viên Cảnh Đồi, quận 7, TP.HCM.

Lễ hội mở cửa phục vụ khách trong nước và quốc tế tham quan từ 9 -21 giờ, kéo dài trong ba ngày 25, 26 và 27/8/2023 với đa dạng chủ đề khác nhau như “Ăn sạch - Sống khỏe”, “Vì yêu món chay mà đến”, “Trọn vị an lành - Ấm tình quận 7”.

Tại buổi lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó chủ tịch UBND quận 7, Trưởng ban tổ chức lễ hội phát biểu: “Hy vọng lễ hội sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút du khách và góp phần phát triển du lịch quận 7. Ban tổ chức dự kiến lễ hội sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một sản phẩm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng”.

Ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM cho biết, đây là sự kiện văn hóa, lễ hội để người dân được tiếp cận các thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc thực vật, tạo cầu nối từ nông trại đến bàn ăn và sân chơi cho đầu bếp Việt. Sự kiện cũng góp phần đẩy mạnh thông điệp “Ăn sạch - Sống khỏe”, đưa khách tham quan thưởng thức các món ăn cổ truyền lẫn hiện đại.

nhieu-khach-den-chon-lua-gia-vi-chay.jpg

Các nội dung chính tại lễ hội, gồm tổ chức phục vụ các món chay, tiệc buffet chay với hơn 100 món chay do hơn 150 chef thuộc Hội Đầu bếp TP.HCM tham gia nhằm xác lập kỷ lục “Tiệc buffet có nhiều đầu bếp phục vụ nhất Việt Nam”, phục vụ cho khoảng 10.000 người; cuộc thi “Green Chef 2023” với 30 đội đầu bếp tham gia và “Mâm cỗ chay đặc sắc nhất” dành cho tất cả mọi người tham gia (dự kiến có 100 mâm tham gia thi).

khung-canh-chuan-bi-cuoc-thi-nau-mon-chay-tai-le-hoi.jpg

Chương trình “Trọn vị an lành - Ấm tình quận 7” tổ chức chăm lo bữa cơm ngon cho 260 trẻ em cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn, mái ấm tình thương trên địa bàn quận; bữa cơm “Ấm tình quân - dân” cho 130 chiến sĩ dân quân tham gia trực tiếp chương trình cải tạo cảnh quan, cây xanh ven ao - hồ, kênh rạch trên địa bàn quận.

Tọa đàm với các chủ đề “Ẩm thực chay và sức khỏe”; “Câu chuyện truyền cảm hứng”; “Giao lưu kết nối giao thương”; “Ẩm thực chay - Xu hướng tương lai”, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ẩm thực giúp cho cộng đồng phân biệt được thực phẩm sạch, có lợi ích cho sức khỏe, ăn chay như thế nào cho đúng cách.

Tổ chức hoạt động trưng bày triển lãm, xúc tiến thương mại với 150 gian hàng gồm các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhà hàng hoạt động về ẩm thực chay, các cơ sở cung ứng các sản phẩm phụ trợ; tổ chức các trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ hằng đêm quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay quận 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO