Tối ưu hóa dữ liệu: Tận dung lợi thế “đám mây”

Lan Ngọc| 29/10/2022 06:00

Dữ liệu là một đầu vào quan trọng của doanh nghiệp thời đại số, tối ưu hóa dữ liệu là một bài toán khó. Giải pháp mà các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngành tài chính - ngân hàng thường lựa chọn đó là xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu trên đám mây (Cloud).

-6460-1666953263.jpg

Hội thảo chiến lược phân tích dữ liệu ngành tài chính - ngân hàng

Để tối ưu hóa phân tích dữ liệu, ông Đặng Khoa - Partner Tech Lead Microsoft Vietnam cho rằng, chìa khóa nằm ở việc xây dựng hệ thống thông minh trên Cloud, dựa trên các mô hình dữ liệu phong phú trong trung tâm quản lý dữ liệu, nhanh hơn và có cái nhìn thấu suốt hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn lực bên ngoài từ các đối tác chuyên cung cấp giải pháp về phân tích dữ liệu để đạt được mục đích của mình. Mỗi doanh nghiệp có những mô hình dữ liệu khác nhau, muốn có giải pháp tối ưu phân tích dữ liệu, cần có những bước đi đầu tiên để đánh giá hệ thống dữ liệu tiêu chuẩn.

Đối với các doanh nghiệp trong ngành tài chính - ngân hàng, do đặc thù hoạt động có khối lượng dữ liệu rất lớn, mỗi doanh nghiệp đều cần có những giải pháp quản lý, xử lý dữ liệu một cách thông minh, hiệu quả, một trong những giải pháp có thể lựa chọn sử dụng là Business Analytics. Giải pháp này được coi là một cánh tay đắc lực có thể giúp cho các doanh nghiệp lưu trữ, phân tích dữ liệu và đưa ra các dự báo. Ông Trịnh Minh Giang - CEO Công ty VTI Cloud khẳng định, nếu áp dụng một cách thích hợp, Business Analytics có thể giúp dự báo chính xác xu hướng phát triển của thị trường tương lai, hành vi của người tiêu dùng, từ đó doanh nghiệp có thể hoạch định các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Đồng thời, doanh nghiệp tài chính - ngân hàng có thể lựa chọn Azure Migration & Modernization Assessment (do MICROSOFT và VTI CLOUD thiết kế miễn phí) để đánh giá khả năng chuyển đổi và hiện đại hóa hệ thống, hạ tầng của mình. Giải pháp này thực hiện đánh giá kiến trúc cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, phân tích và sơ đồ hoá từ đầu đến cuối về toàn bộ hiện trạng công nghệ thông tin của doanh nghiệp gồm xem xét việc triển khai (deployment), sử dụng (usage), quy trình (processes) và data (dữ liệu) hiện tại.

Việc đánh giá hạ tầng tổng thể liên quan đến hạ tầng vật lý (on-premises) và đám mây (cloud), có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa được các workloads máy chủ và ứng dụng hiện tại, cung cấp thông tin sâu (insights) về lợi ích kinh doanh và công nghệ để chuyển các workloads bổ sung lên Cloud.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tối ưu hóa dữ liệu: Tận dung lợi thế “đám mây”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO