Thị trường smartphone Trung Quốc: Qua thời "vàng son"

TĂNG KHÁNH| 12/07/2015 06:39

Hãng nghiên cứu Gartner dự đoán thời “vàng son” của thị trường smartphone Trung Quốc đã qua khi thị trường có dấu hiệu bão hòa, tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Thị trường smartphone Trung Quốc: Qua thời

Hiện nay, các thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng smartphone rất mạnh nhưng vẫn chưa vượt qua được "người khổng lồ" Trung Quốc.

Dù vậy, sẽ sớm có cuộc soán ngôi khi thị trường đông dân nhất thế giới đã có dấu hiệu bão hòa, tăng trưởng khá mờ nhạt trong năm 2015, chỉ đạt 3,3%, theo báo cáo của Gartner - Hãng nghiên cứu CNTT hàng đầu thế giới (thành lập 1979, có trụ sở tại Mỹ, gồm 1.500 nhà phân tích tại 85 quốc gia).

Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) cũng cho biết Trung Quốc không còn là “thiên đường” của các thiết bị Android với mức tăng trưởng chỉ 8,5% trong năm 2015, lần đầu tiên tăng trưởng thấp hơn so với mức bình quân của thế giới.

Xiaomi chỉ bán được 34,7 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2015. Kết quả này khiến ngôi sao mới nổi của làng smartphone Trung Quốc khá thất vọng và được giới chuyên môn đánh giá khó đạt mục tiêu bán được 100 triệu smartphone trong năm nay.

“Thị trường tại Trung Quốc đã bão hòa khi hầu hết người dân nào cũng đã sở hữu smartphone. Sự giảm tốc này gây ảnh hưởng đến doanh số smartphone toàn cầu”, Annette Zimmermann - Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết.

Ông Zimmermann cũng chỉ ra các nhà sản xuất tại Trung Quốc cần phải nỗ lực mở rộng thị trường ra nước ngoài, đặc biệt là các thị trường mới nổi và cải thiện dịch vụ nhằm thu hút khách hàng quốc tế nếu muốn tăng thị phần trở lại. 

>Thời kỳ "xâm thực" của Smartphone Trung Quốc

>Smartphone Trung Quốc thống lĩnh thị trường Đông Nam Á

>Trung Quốc: Tham vọng toàn cầu của "gã khổng lồ" Xiaomi và thách thức từ Latinh

>Xiaomi và tham vọng "Tây tiến" từ thị trường Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường smartphone Trung Quốc: Qua thời "vàng son"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO