Quà hitech cho người thích đọc sách

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 15/11/2016 09:55

Mời độc giả cùng tham khảo vài thiết bị bán chạy nhất trên thị trường.

Quà hitech cho người thích đọc sách

Cho dù smartphone hay tablet ngày một đáp ứng tốt nhu cầu của chúng ta thì loại thiết bị chuyên dụng đọc sách vẫn không bị “ra rìa”, mà dần khẳng định được vị trí riêng.

Đọc E-paper

Sử dụng màn hình E-ink hiển thị như trang sách thật, không bị lóa mắt dưới ánh nắng mặt trời, phát sáng trong đêm vừa đủ để không ảnh hưởng đến những người bên cạnh, không bị ảnh hưởng bởi những thông tin khác như có email, chat… và thời gian sử dụng dài đến hơn một tháng chính là ưu điểm nổi trội của loại thiết bị này.

Mời độc giả cùng tham khảo vài thiết bị bán chạy nhất trên thị trường.

Nook GlowLight Plus

Máy có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, màn hình E-ink với khả năng chống trầy xước cùng đèn nền để xem trong điều kiện thiếu sáng và chống chói nếu xem ngoài trời nắng. Màn hình lại rất tiết kiệm pin nên máy có thể hoạt động đến sáu tuần sau mỗi lần sạc.

Có khả năng chống nước, bụi và chống sốc đạt chuẩn IP67, Nook GlowLight Plus có thể theo chủ nhân vi vu khắp mọi nơi mà không sợ trục trặc bất ngờ. Kích thước máy 163,6×119,6×8,6 (mm), trọng lượng 195g.

Màn hình cảm ứng E-ink 6 inch có độ phân giải 1.430×1.080 (px), mật độ điểm ảnh 300dpi, hiển thị hình ảnh khá rõ nét. Bộ nhớ trong 4GB đủ sức cung cấp nhiều tùy chọn cho font chữ, hỗ trợ Nook Profile, cho phép tạo nhiều tài khoản cùng sử dụng trên một máy.

Máy được hỗ trợ định dạng EPUB rất phổ biến ở nhiều cửa hàng trực tuyến. Người dùng có thể đọc được file EPUB mua từ các kho trực tuyến khác của Sony hay Google.

Giá bán: 2,9 triệu đồng

Kindle Paperwhite 2016

Có kích thước 169x117x94 (mm), màn hình 6 inch, mật độ điểm ảnh 300dpi, cũng sở hữu đèn nền như máy đọc sách của Nook, Kindle Paperwhite 2016 giúp bạn đọc sách điện tử như đọc sách in truyền thống. Phiên bản 2016 có thêm màu trắng, giúp cho vùng hiển thị không còn bị hạn chế bởi viền đen như trước.

Trong máy được tích hợp sẵn một từ điển để người sử dụng có thể tra trực tiếp khi đang đọc sách, còn tính năng X-Ray giúp tóm tắt lại nội dung của các phần đã đọc. Bộ nhớ 4GB, kết nối wifi chuẩn 802.11 b/g/n cho phép người dùng có thể thoải mái kết nối với các thư viện khác nhau để tải sách về máy. Công nghệ Amazon’s Whispersync giúp người dùng ghi nhớ lại chính xác trang sách đang đọc dở để có thể tiếp tục kể cả trên các thiết bị khác qua ứng dụng Kindle.

Đặc biệt, mẫu máy này còn có thêm bộ font Bookerly được thiết kế dành riêng cho việc đọc e-book cùng bộ nhân sắp chữ mới, giúp đọc nhanh hơn và ít mỏi mắt hơn. Có điều, Paperwhite 2016 vẫn chưa được hỗ trợ định dạng EPUB rất phổ biến hiện nay, nhưng bù lại là kho sách khổng lồ Amazon hơn 3,6 triệu đầu sách cùng nhiều chương trình giảm giá cho người yêu sách. Thời gian sử dụng máy lên đến 8 tuần sau mỗi lần sạc.

Giá bán khởi điểm: 2,9 triệu đồng

>>Amazon trình làng Kindle Fire HD

Kobo Aura One

Nếu như màn hình 6 inch còn hơi nhỏ thì Aura One sẽ làm thỏa mãn bạn nhờ kích thước màn hình rộng đến 7,8 inch. Với màn hình lớn này, bạn sẽ thoải mái hơn khi đọc truyện tranh hoặc xem những tài liệu có bản vẽ hay hình ảnh minh họa. Tuy màn hình lớn nhưng trọng lượng máy chỉ 230g, chiều dày cũng chỉ 6,9mm.

Độ phân giải của màn hình 1.872×1.404 (px), mật độ điểm ảnh 300dpi, đèn nền ComfortLight PRO, tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo độ sáng của môi trường xung quanh là những thông số cơ bản của Aura One. Lúc trời tối, màn hình tự động chuyển sang tông màu vàng để phù hợp với phản ứng của mắt và bạn thấy dễ chịu hơn khi đọc. Đặc biệt, máy còn có khả năng chống nước ở độ sâu đến 2 mét trong vòng 60 phút, đạt tiêu chuẩn IPX8.

Về dung lượng, máy được trang bị bộ nhớ lên đến 8GB, tương đương 6.000 cuốn sách. Cũng như Kindle, Aura One cũng có kho sách riêng và tính năng nhấn giữ lên từ ngữ bất kỳ đề tra cứu từ điển. Máy có hỗ trợ định dạng EPUB. Thời lượng pin cũng khá ấn tượng, sau mỗi lần sạc pin cho phép người dùng đọc sách 30 ngày với tần suất sử dụng trung bình.

Giá bán: Khoảng 5,1 triệu đồng

>Máy đọc sách có đèn màn hình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quà hitech cho người thích đọc sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO