Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững

Thương Phan| 12/12/2022 09:46

Là chủ đề hội nghị Innovation Summit Vietnam 2022 do Schneider Electric vừa tổ chức tại TP.HCM nhằm kêu gọi Chính phủ, doanh nghiệp và người dùng giải quyết ba khủng hoảng đang đối mặt: năng lượng - kinh tế - khí hậu.

Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững

Trong hệ sinh thái mở, số hóa kết hợp với điện hóa sử dụng năng lượng tái tạo chính là giải pháp tối ưu để tăng cường an ninh năng lượng, phục hồi tài nguyên và khử cacbon. Theo Schneider Electric, hiệu quả và tính bền vững là hộ chiếu thông hành tới tất cả lĩnh vực, có tác động bền vững từ hiện tại tới tương lai. Chìa khóa để đẩy nhanh lộ trình này chính là sự kết hợp giữa số hóa và điện hóa để thúc đẩy tính hiệu quả và xanh hóa năng lượng.

Ông Romaric Ernst - Phó chủ tịch Marketing và Phát triển kinh doanh Schneider Electric khu vực Đông Á và Nhật Bản nhấn mạnh: "Cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay đang kéo theo chi phí cao hơn trên nguồn cung hữu hạn". Do đó, ông kêu gọi các doanh nghiệp tích cực thảo luận giải pháp để gia tăng năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt, đồng thời hành động nhanh để kiến tạo nên một thế giới bền vững hơn bằng các công nghệ sẵn có.

Tại Innovation Summit Vietnam 2022, Schneider Electric đã ra mắt các sáng kiến, giải pháp số. Nổi bật là tủ đóng cắt trung thế AirSeT thế hệ mới, đánh dấu bước đi táo bạo trong việc bỏ sử dụng khí SF₆ sang tận dụng không khí tinh khiết. Thiết bị được tạo ra từ thiết bị đóng ngắt SM6, đã lắp đặt hơn 1,5 triệu ngăn tủ trên toàn thế giới, chứng minh hiệu quả đáng tin cậy mà không gây ảnh hưởng đến vận hành. Ưu điểm khác của tủ đóng cắt trung thế AirSeT thế hệ mới là các doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi từ SM6 sang SM AirSeT với công nghệ thân thiện với môi trường hơn mà không gây lãng phí.  

-3331-1670787652.jpg

Điểm nhấn của Innovation Summit Việt Nam 2022 chính là giải thưởng "Phát triển bền vững Sustainability Impact Awards". Đây là sáng kiến đầu tiên từ chương trình "Hợp tác phát triển bền vững", nhằm vinh danh các Green Heroes là đối tác của Schneider Electric trong các hoạt động hướng đến một thế giới điện hóa phát triển bền vững và linh hoạt hơn.

Giải thưởng Sustainability Impact Awards được tổ chức lần đầu tiên vào năm nay, nhằm ghi nhận các nỗ lực của các đối tác trong hai hạng mục: "Tác động tích cực đến phát triển bền vững của doanh nghiệp" dành cho các đối tác dẫn đầu về tính bền vững trong mục tiêu giảm phát thải CO2 trong hoạt động kinh doanh hoặc vận hành; "Tác động tích cực đến phát triển bền vững và hiệu quả cho khách hàng của doanh nghiệp"dành cho đối tác dẫn đầu về tính bền vững bằng cách hỗ trợ khách hàng đạt mục tiêu giảm phát thải CO2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO