B2B monthly

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 17: Nhiều đơn hàng mới, mở cơ hội kết nối với doanh nghiệp Campuchia

Mẫn Nghi - Phạm Thịnh 09/07/2024 21:30

Ngày 9/7, tại Khách sạn Rex (TP.HCM), Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 17 đã diễn ra trong bầu không khí nhộn nhịp, phấn khởi giao thương của hơn 100 gian hàng tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, Chương trình mở ra cơ hội kết nối giao thương mới với các doanh nghiệp Campuchia.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Ngô Xuân Lộc – Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, Chương trình 9th Monthly B2B do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập, với tầm nhìn trở thành nền tảng kết nối offline dùng chung của các Hiệp hội, Hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, đến nay đã chứng tỏ là công cụ xúc tiến thương mại hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng. "Trong bối cảnh toàn cầu hoá, nền kinh tế thế giới cũng biến đổi không ngừng, hoạt động giao thương của doanh nghiệp không chỉ giới hạn trong nước mà còn là kết nối với quốc tế. Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 17 hôm nay mở ra nhiều cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Campuchia - đối tác thương mại lớn và quan trọng của ta".

Chương trình 9th Monthly B2B tháng 7 là lần thứ hai mà Hội doanh nghiệp quận Phú Nhuận đồng tổ chức với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Hội cho biết, một trong những mục tiêu của việc giao thương, kết nối, là doanh nghiệp, doanh nhân phải làm sao để đồng hành cùng nhau trong lúc khó khăn, cùng nhau tháo gỡ và tạo ra những giá trị có lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố. Từ đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM cũng như Việt Nam.

2(1).jpg
Hơn 100 gian hàng tham gia kết nối giao thương

Ngoài ra, ông Lê Văn Minh nhận định, thời gian gần đây, Chương trình 9th Monthly B2B liên tục được đổi mới, phải kể đến như hoạt động kết nối giao thương tại tỉnh Tây Ninh hồi tháng 6, hay hoạt động xây dựng "Mạng lưới tương trợ truyền thông xúc tiến thương mại" do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức và vận hành đang trong quá trình triển khai... "Điều này thể hiện Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn không chỉ giữ vai trò đồng hành, mà còn luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, nỗ lực tìm ra những hình thức kết nối giao thương mới mẻ, hiệu quả để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp".

3.jpg
Nhiều doanh nghiệp mới ra mắt thị trường cũng tham gia để tìm kiếm đối tác, bạn hàng

Là một doanh nghiệp mới ra mắt thị trường thời gian gần đây, Công ty TNHH trà Kombucha Shannti tìm đến chương trình với mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp cùng ngành nghề tại TP.HCM. Bà Huỳnh Cẩm Tú - Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cho biết, chỉ trong một buổi sáng, công ty bà đã trò chuyện, kết nối được với số lượng khá các doanh nghiệp, gợi mở những cơ hội hợp tác trong tương lai gần. "Tôi hy vọng trong các kỳ B2B tiếp theo sẽ có cơ hội kết nối, giao thương với các hệ thống cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, dịch vụ tiệc, công ty thực phẩm xanh... để mở rộng thêm mạng lưới đối tác, bạn hàng trong kế hoạch kinh doanh của mình”.

Mở "cầu nối" với thị trường Campuchia

Thời gian qua, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã triển khai ký MOU với nhiều đối tác nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Tại Chương trình 9th Monthly B2B tháng 7, Tạp chí đã triển khai ký kết hợp tác với Hiệp hội Logistics và Chuỗi cung ứng Campuchia. Theo ông Ngô Xuân Lộc chia sẻ: “Mục tiêu của sự hợp tác này là đưa các doanh nghiệp Campuchia sang Việt Nam kết nối giao thương và ngược lại, giúp các doanh nghiệp hai bên có thêm cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển bền vững”.

5j0a9766.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Ông Chea Chan Dara - Chủ tịch Hiệp hội Logistics và Chuỗi cung ứng Campuchia thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Tiếp cận với những thị trường mới như Campuchia, bà Đặng Trần Cẩm Vân - Giám đốc Phở Nhân sâm Wisconsin nhận định rằng, thị trường mở ra, mang đến cho doanh nghiệp những cơ hội đi kèm với những thách thức mới. Để chinh phục được thị trường đó thì phải biết người tiêu dùng cần gì và mình có gì để đáp ứng. Ngoài ra, các sản phẩm của doanh nghiệp cần thoả mãn các điều kiện để xuất khẩu ra quốc tế. Thị trường mới đồng nghĩa phải nghiên cứu lại hoàn toàn về bao bì, mẫu mã, định lượng... "Đó là điều chúng ta cần phải học hỏi, phải cập nhật và là chiến lược chung của các doanh nghiệp khi bước chân ra thị trường nước ngoài, dù là bất kỳ nước nào".

5j0a0317.jpg
Các doanh nghiệp kết nối giao thương tại Chương trình

Bên cạnh nhiều kết quả kết nối lạc quan, các DN cũng góp ý Ban tổ chức nên sắp xếp các gian hàng làm sao cho khách tham quan và doanh nghiệp có nhiều không gian tham quan trao đổi hơn.
Trong thời gian tới, ban tổ chức sẽ tiếp tục lắng nghe và ghi nhận các ý kiến từ Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nghiệp để đổi mới thêm về khâu tổ chức chương trình. Bên cạnh việc cải tiến chất lượng, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục đưa Chương trình 9th Monthly B2B đến với nhiều tỉnh thành trong nước, cũng như thị trường quốc tế khác nhau, hứa hẹn tăng cường cơ hội hợp tác, giao thương hiệu quả, hấp dẫn cho các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 17: Nhiều đơn hàng mới, mở cơ hội kết nối với doanh nghiệp Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO