TTCK ngày 28/6: Khó xảy ra nhịp bán mạnh

P.V tổng hợp| 27/06/2017 02:00

Về cơ bản, nhà đầu tư đang cho rằng thị trường vẫn ở trạng thái lý tưởng. Vì thế, tùy từng cổ phiếu, mức độ điều chỉnh sẽ khác nhau, nhưng khó xảy ra nhịp bán mạnh.

TTCK ngày 28/6: Khó xảy ra nhịp bán mạnh

"Về cơ bản, nhà đầu tư đang cho rằng thị trường vẫn ở trạng thái lý tưởng. Vì thế, tùy từng cổ phiếu, mức độ điều chỉnh sẽ khác nhau, nhưng khó xảy ra nhịp bán mạnh. VN-Index do đó sẽ chịu tác động từ hoạt động này, nhưng tăng hay giảm có khi lại ở những mã lớn", theo IVS.

Thị trường ngày 28/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Tạm thời dừng giải ngân mới

Áp lực chốt lời đã xuất hiện trên diện rộng trong phiên 27/6. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng các hoạt động giải ngân mới, theo dõi các diễn biến tiếp theo của VN-Index trước khi có chiến lược đầu tư mới.

MSI: VN-Index tiếp tục có sắc đỏ

Phiên điều chỉnh mạnh 27/6 sau chuỗi ngày tăng dài cùng khối lượng giao dịch lớn tiềm ẩn nhiều rủi ro trong ngắn hạn. Theo đó, nhiều khả năng trong phiên 28/6, VN-Index sẽ tiếp tục có sắc đỏ, test lại vùng 765 điểm.

Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu tốt còn dư địa tăng, hạn chế giải ngân trong giai đoạn này, có thể cơ cấu lại danh mục, bán ra những mã đã tăng nhiều. Tránh các giao dịch ngắn hạn là cần thiết.

SHS: Giằng co đi ngang

Thị trường giảm điểm khá tiêu cực trong phiên 27/6, nguyên nhân chủ yếu do áp lực chốt lời trên những cổ phiếu lớn đã tăng mạnh trong thời gian qua, điển hình là PLX.

Nhóm ngân hàng sau khi hồi phục 2 phiên trước cũng bị bán ra khá mạnh. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên điều chỉnh tất yếu, nhằm lấp khoảng gap giữa 2 phiên trước đó và giải tỏa phần nào áp lực margin đang khá cao hiện nay, giúp tạo mặt bằng giá vững chắc, thị trường từ đó sẽ tăng trưởng bền vững hơn.

Do đó, VN-Index sẽ có diễn biến giằng co đi ngang trong phiên 28/6, với biên độ dao động được dự báo trong khoảng 764 - 770 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục áp dụng chiến lược "mua đỏ, bán xanh" trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể mua vào đối với những cổ phiếu có cơ bản doanh nghiệp tốt, triển vọng kinh doanh tích cực trong quý II và cả năm nay.

IVS: Khó xảy ra nhịp bán mạnh

Phiên giảm điểm này có lý của nó, bởi những phiên vừa qua mặc dù không có bất cứ thông tin hỗ trợ nào, nhưng VN-Index vẫn liên tiếp bứt đỉnh. Việc điều chỉnh này đóng vai trò làm cân bằng hơn thị trường, kéo giá những cổ phiếu tăng quá nóng quay trở lại.

Một số mã như FPT, PLX, RAL, REE, HBC... đều nằm trong nhóm trên. Nhiều khả năng áp lực điều chỉnh ở những cổ phiếu này sẽ chưa sớm chấm dứt. Mặc dù hầu hết nằm trong nhóm những cổ phiếu cơ bản, được kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực hỗ trợ cho đà tăng, nhưng mức tăng quá nhanh so với thị trường tạo ra áp lực điều chỉnh.

Về cơ bản, nhà đầu tư đang cho rằng thị trường vẫn ở trạng thái lý tưởng. Vì thế, tùy từng cổ phiếu, mức độ điều chỉnh sẽ khác nhau, nhưng khó xảy ra nhịp bán mạnh. VN-Index do đó sẽ chịu tác động từ hoạt động này, nhưng tăng hay giảm có khi lại ở những mã lớn.

BSC: Tái cấu trúc danh mục đầu tư

Sau 2 phiên tăng liên tục, thị trường đã điều chỉnh mạnh do hoạt động chốt lãi ngắn hạn của các nhà đầu tư tại mọi nhóm ngành trên thị trường. Mục đích của hoạt động chốt lãi trong phiên 27/6 cũng có thể là phương thức tái cấu trúc danh mục đầu tư để chuẩn bị tăng tỷ trọng vào các doanh nghiệp được các nhà đầu tư tin cậy và trông đợi vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/6: Khó xảy ra nhịp bán mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO