Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc Tết các chiến sĩ Công an TP.HCM

Nguyễn An 02/02/2024 - 15:51

Sau hoạt động dâng hoa, dâng hương và thả cá chép tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và đón chào Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải.

Trong chuyến thăm, Giám đốc Công an TP.HCM - Trung tướng Lê Hồng Nam đã báo cáo những thành tích nổi bật của lực lượng Công an TP.HCM trong năm qua cho Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

z5129072588901_787cb9e9b707b0a9d-1706849077847.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết Công an TP.HCM

Ghi nhận, đánh giá cao kết quả các mặt công tác của cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã biểu dương những kết quả mà Công an TP.HCM đã đạt được trong năm 2023. Trong đó, nổi bật là triển khai hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và thực hiện Nghị quyết Đảng ủy Công an Trung ương, Chương trình đột phá của Bộ Công an đạt kết quả rất quan trọng.

Đặc biệt, năm 2023 vừa qua là năm mà Công an TP.HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP, cũng như khắc phục những khó khăn, thử thách. Từ đó, tạo nên những chiến công nổi bật, có tính lan tỏa cao, in đậm dấu ấn của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

Đề cập đến bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, thời gian tới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã yêu cầu Công an TP.HCM phải hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự xã hội trên địa bàn trong mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch nước đề nghị Công an TP.HCM cần phải luôn coi trọng công tác nắm tình hình, bám cơ sở, tham mưu kịp thời cho các cấp, các ngành và chính quyền các cấp của TP để giải quyết tốt các vấn đề về trật tự trị an trong mọi tình huống; thường xuyên đúc kết kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là những loại hình tội phạm mới, tội phạm lừa đảo với các thủ đoạn tinh vi; tội phạm trong các lĩnh vực công nghệ cao, lừa đảo qua mạng. Cũng như cần làm tốt công tác phối hợp với các địa phương trong Vùng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Lưu ý một số công tác trong năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Công an TP.HCM cần nắm chắc, đánh giá, dự báo chính xác tình hình để tham mưu, kịp thời cho Bộ Công an và Thành ủy, UBND TP trong triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ phù hợp với tình hình thực tế; tham mưu các giải pháp trong quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình, an toàn, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ngoài ra, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP.HCM cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an TP năm mới sức khỏe, đoàn kết và tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, lập nhiều chiến công mới, góp phần to lớn cho sự phát triển của TP.HCM, sự bình yên cho nhân dân TP nói riêng và sự phát triển, bình yên của đất nước nói chung.

Sau chuyến thăm và chúc Tết các chiến sĩ Công an TP.HCM, Chủ tịch nước đã tới thăm Trung tâm Chỉ huy 114, nghe báo cáo về cách thức vận hành Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp. Chủ tịch nước đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của lực lượng, đặc biệt là việc hình thành bản đồ số, nâng cao hiệu quả phòng, chống, ứng phó với các vụ việc cháy nổ của người dân thành phố.

805a9570-1706849195931.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu và CBCS Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM

Do đó, trong công tác phòng cháy, chữa cháy trong năm 2024, Chủ tịch nước đề nghị lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của thành phố cần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy với tinh thần: “Dù là ai, đơn vị nào, đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, cháy chữa cháy”.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng lưu ý TP cần đầu tư tốt hơn nữa cho công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là trong công tác vận động, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy; tích cực triển khai các hoạt động diễn tập phòng cháy, chữa cháy đảm bảo sát với tình hình, điều kiện thực tế, từ đó nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện; khắc phục tình trạng diễn tập tốt, nhưng triển khai thực tế chưa hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc Tết các chiến sĩ Công an TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO