Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và kiều bào thả cá tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời

Nguyễn An 02/02/2024 - 15:08

Tại Bến Nhà Rồng, sáng 2/2, nhằm ngày 23 tháng chạp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng với đoàn đại biểu gồm 100 kiều bào tiêu biểu đại diện cho gần 6 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và thực hiện nghi thức thả cá chép truyền thống để tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời.

Hoạt động dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ và thả cá chép của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là một phần trong chương trình Xuân Quê hương 2024 do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức cho kiều bào nước ta trên khắp thế giới. Tham gia cùng Chủ tịch nước và phu nhân còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; các Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo MTTQ Việt Nam, lãnh đạo TP.HCM…

Đây cũng là hoạt động thường niên của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội trước thềm Tết Nguyên đán hàng năm, nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc công lao to lớn của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ đối với quốc gia, dân tộc.

Tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và kiều bào tiêu tiểu đã cùng các thành viên trong đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Người.

z51286129087779082a0ae663dd0a28baf64a295916d2e-1-1706840105034422806094.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đã dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người đã sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ 20.

c037d615f0cd5a9303dc-3601.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời tại Bến Nhà Rồng

Cuối cùng, theo phong tục truyền thống của dân tộc, tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo TP.HCM và kiều bào tiêu biểu đã cùng thực hiện nghi thức thả cá tiễn ông Công, ông Táo chầu trời, với ngụ ý "cá vượt Vũ môn," biểu tượng cho sự thăng hoa, tinh thần vượt khó, sự kiên trì và bền bỉ để đi tới thành công. Đây cũng là hoạt động để cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới nhớ về nguồn cội, về văn hóa Việt.

Trong thời gian ở Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cũng đã gặp gỡ và ân cần thăm hỏi động viên và chúc Tết kiều bào tiêu biểu về nước dịp này.

dsc-2054-3798.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau khi Chủ tịch nước cùng phu nhân thực hiện nghi thức thả cá chép theo phong tục truyền thống tại Bến Nhà Rồng, đoàn đại biểu đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và kiều bào thả cá tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO