Hội - Câu lạc bộ

Cho đi không phải để nhận về…

Tâm An 09/02/2024 14:00

Năm 2023 là một năm hoạt động tích cực của Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) trong công tác xã hội, đào tạo nguồn nhân lực, kết nối. Với mỗi hoạt động, các doanh nhân HAA đều dành trọn tình cảm, tâm huyết như một cách để tri ân cuộc đời…

cho-di-4-1-.jpg

Nhớ mãi ánh mắt long lanh của các em…

Nhiều năm qua, HAA luôn thể hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng như: trao tặng quà cho trẻ em hiếu học, trao nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng phương tiện sinh kế cho người dân. Năm 2023, HAA đã đóng góp hơn 550 triệu đồng cho hoạt động từ thiện. Con số này vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự nỗ lực của các doanh nghiệp ngành quảng cáo trong bối cảnh nền kinh tế hết sức khó khăn.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Ban Công tác Xã hội HAA cho biết, điều đáng nhớ nhất trong mỗi chuyến đi từ thiện là hình ảnh trẻ em vui mừng khi nhận quà, các cụ bà tuy không còn minh mẫn nhưng vẫn tươi cười khi đón đoàn đến thăm căn nhà mới, các cán bộ quản lý vui mừng khi các doanh nghiệp quan tâm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

tu-thien-tai-quang-ngai-2-.jpg
Hình ảnh các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi trong buổi trao học bổng của HAA
tu-thien-tai-quang-ngai-1-.jpg
Hình ảnh các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi trong buổi trao học bổng của HAA
tu-thien-tai-quang-ngai-3-.jpg
Hình ảnh các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi trong buổi trao học bổng của HAA
1920x1080-2.png

“Sâu thẳm trong tâm trí tôi vẫn là hình ảnh ngây thơ, hồn nhiên của các em học sinh tại Lễ tổng kết năm học của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Những nụ cười tươi rói khi được xướng tên là học sinh giỏi, xuất sắc. Những đôi mắt long lanh, tự hào khi được nhận học bổng sau một năm cố gắng học tập. Nhìn những hình ảnh đó, tôi thấy các em giống như con cháu của mình, luôn nỗ lực để có một tương lai tươi sáng hơn”, ông Vinh thổ lộ.

Quan tâm đến đội ngũ kế cận

Ông Lê Hoài Nhật - Phó chủ tịch HAA cho biết, năm 2023 HAA đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực tương lai: phối hợp với Trường Đại học Tài chính Marketing tổ chức workshop chuyên ngành; tổ chức, tạo điều kiện cho sinh viên Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tham quan, học hỏi tại doanh nghiệp hội viên…

HAA cũng tài trợ Cuộc thi học thuật “Lốc Xanh” do Khoa môi trường, trường ĐH Khoa học Tự nhiên tổ chức. HAA còn làm giám khảo Cuộc thi sinh viên với dự án khởi nghiệp 3 của Trường Đại học Sài Gòn, chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên tại Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, ký kết hợp tác với Trường Trung cấp Mỹ thuật Văn hóa Bình Dương…

z5119503917819_03500bbb711d82d283da468b412e8de7.jpg
HAA ký kết hợp tác với Trường Trung cấp Mỹ thuật Văn hóa Bình Dương
z5120626885013_725c3e30c73557346fb2c451423f79ed.jpg
Lãnh đạo HAA làm giám khảo nhiều cuộc thi khởi nghiệp của sinh viên
dao-tao-nguon-nhan-luc-3-.jpg
Trường Trung cấp Mỹ thuật Văn hóa Bình Dương đến thăm các doanh nghiệp trong ngành

Nhân lực là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Quảng cáo là một ngành năng động, sáng tạo, vì vậy đòi hỏi nhân lực phải luôn đổi mới, cập nhật kiến thức, thích ứng với công nghệ để mang đến những sản phẩm chinh phục khách hàng.

Hiện tại, nguồn nhân lực cho ngành quảng cáo vẫn còn yếu và thiếu. Thấu hiểu điều này, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA cho rằng việc đào tạo, kết nối nguồn nhân lực tương lai là một trong những hoạt động trọng tâm mà HAA luôn hướng đến.

“Thế hệ trẻ giờ khác xưa rất nhiều. Các bạn trẻ có điều kiện tiếp xúc với khoa học công nghệ, ngoại ngữ nên các bạn có kiến thức phong phú, đa dạng hơn, tự tin hơn. Thời tôi, mọi người thường khá nhút nhát, chưa mạnh dạn thử sức, chưa dám khởi nghiệp. Tôi hy vọng mỗi cuộc thi sẽ nêu cao tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ, đồng thời có nhiều dự án đổi mới sáng tạo, giúp đất nước ngày càng phát triển”, ông Đảo nói.

Kết nối để cùng lan tỏa…

Năm 2023, HAA tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và các Hội, Chi hội trên toàn quốc tổ chức chương trình về nguồn, giao lưu kết nối, hợp tác... HAA cũng đã tổ chức các hoạt động về nguồn như tổ chức cho đoàn doanh nghiệp thăm Côn Đảo, viếng nghĩa trang liệt sĩ và viếng cô Sáu; tổ chức đoàn viếng lăng Bác trước thềm Triển lãm VietAd tại Hà Nội.

z5076997036491_78ffac5c1e82c48b42dfd6f6c95aba34.jpg
HAA thường xuyên phối hợp với các VAA, DAA tổ chức các chương trình caravan, giao lưu, kết nối

Bên cạnh đó, HAA tham gia giao lưu với nhiều hội khác trong cả nước như Hội thao Hiệp hội Quảng cáo TP.Đà Nẵng (DAA), Hội thao Chào mừng Đại hội thành lập Hiệp hội Quảng cáo Đắk Lắk, Chương trình Caravan Hà Nội - Tuyên Quang với chủ đề “Về với Cội nguồn” và Caravan TP.HCM - Đà Lạt - Nha Trang với chủ đề “Hành trình lên rừng xuống biển kết nối yêu thương”… Qua mỗi chương trình, các thành viên HAA được gặp gỡ, chia sẻ, kết nối với các thành viên trong đại gia đình VAA, DAA và nhiều tình thành trên cả nước.

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch HAA chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ muốn các thành viên HAA trao đi yêu thương mà muốn nhân lên tình cảm ấy trong các thành viên VAA, các Liên chi hội quảng cáo trong cả nước. Từ đó, thắp lên phong trào san sẻ, hỗ trợ trong đại gia đình quảng cáo Việt Nam”.

thien.jpg

Chúng tôi là những doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, được lãnh đạo Thành phố, các sở, ban, ngành tạo điều kiện để phát triển. Khi có chút thành công, chúng tôi tự nguyện cùng Thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, phát triển nguồn nhân lực. Đó cũng là cách chúng tôi tri ân cuộc đời và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững...

Ông Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch HAA

Công tác xã hội của HAA năm 2023:

- Trao tặng 50 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Côn Đảo trị giá 50 triệu đồng.

- Trao tặng 100 triệu đồng cho học sinh khó khăn, hiếu học tại Trường THCS Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

- Trao tặng màn hình điện tử tuyên truyền cổ động chính trị tại Trụ sở UBND quận 11 trị giá 100 triệu đồng.

- Đóng góp 10 triệu đồng cho quận 11 trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo trên địa bàn quận 11.

- Ủng hộ 5 triệu đồng cho người nghèo bị tai nạn tại Thanh Hóa; ủng hộ hộ gia đình khó khăn tại Long An 10 triệu đồng.

- Ủng hộ 60 triệu đồng cho Hội Nông dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để thực hiện xây nhà cho nông dân tại địa bàn huyện.

- Trao tặng học bổng 100 triệu đồng cho con em trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại tỉnh Tây Ninh.

- Ủng hộ Caravan thiện nguyện Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng 50 triệu đồng.

- Ủng hộ 50 triệu đồng sửa chữa nhà cho hộ nghèo tại Quận Bình Thạnh.

- Ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng công trình Tuyến đê bao khu đoàn Sài Gòn - Gia Định tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

- Ủng hộ 6 bộ máy tính để bàn cho Trường Trung cấp Mỹ thuật Văn hóa Bình Dương trị giá hơn 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cho đi không phải để nhận về…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO