Hoạt động

HAA kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong ngành

Tâm An 07/11/2023 19:26

Ngày 7/11, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng đoàn công tác đã có buổi thăm, làm việc với Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA).

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp thành viên HAA đã nêu nhiều ý kiến về những khó khăn của ngành trong thời gian qua như: Hệ thống bảng, biển quảng cáo ngoài trời mang tính tự phát, chưa đồng bộ, gây mất mỹ quan đô thị; Công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.HCM chưa được thực hiện, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động quảng cáo ngoài trời… Ngoài ra, sự chồng chéo giữa các quyết định, nghị định gây khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc xin gia hạn nội dung quảng cáo.

Các doanh nghiệp cũng đề xuất cần có sự hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong thực hiện Luật Quảng cáo, quản lý hoạt động quảng cáo cần chặt chẽ, đồng bộ để theo kịp xu hướng phát triển của xã hội; cần có chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời để tránh tình trạng doanh nghiệp quảng cáo trong nước bị mua lại bởi các doanh nghiệp nước ngoài; việc quảng cáo trên xe buýt hiện còn bỏ trống nên cho đấu thầu vừa tạo kinh phí cho nhà nước, vừa tạo “sân chơi” công bằng cho các doanh nghiệp trong ngành…

quangcao4.jpg
Các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo nêu những khó khăn và đề xuất nhiều biện pháp

Lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Phát triển ngành công nghiệp văn hóa TP.HCM đến năm 2030, trong đó, tập trung vào những ngành có sẵn lợi thế, có nhiều giá trị đóng góp vào GRDP như quảng cáo, thời trang, triển lãm, điện ảnh, du lịch văn hóa. Trong đó, quảng cáo được đặc biệt coi trọng vì là ngành đóng góp lớn vào nền kinh tế của thành phố.

z4860934140770_7d64bf874585a886761b12c106a70b76.jpg
Buổi làm việc của lãnh đạo UBND TP.HCM và Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM với HAA

Ông Nam khẳng định, thông qua buổi gặp mặt, đối thoại, Sở sẽ tháo gỡ những khó khăn với các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện quảng cáo; xác định rõ những nhiệm vụ quản lý nhà nước của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời; tăng cường công tác phối hợp, tạo hành lang pháp lý tốt nhất, cùng những điều kiện nhằm thúc đẩy hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.HCM gắn với phát triển công nghiệp văn hóa.

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thời gian vừa qua cũng như sắp tới, xu hướng chung của hoạt động quảng cáo sẽ chuyển dịch sang các phương tiện quảng cáo khác hiện đại hơn chứ không chỉ là các quảng cáo trên báo giấy, quảng cáo ngoài trời. Muốn vậy, các doanh nghiệp ngành quảng cáo cần phải năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với công nghệ để theo kịp đà phát triển. Đặc biệt, ngành quảng cáo cần loại bỏ tình trạng quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, giảm niềm tin của xã hội.

Nổi bật
Đọc nhiều
HAA kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO