Quốc tế

Chính phủ Mỹ lại đối mặt khả năng đóng cửa vì bất đồng tài chính?

NP 27/02/2024 09:00

The Hill đưa tin, Tổng thống Biden có kế hoạch tiếp 4 lãnh đạo quốc hội tại Nhà Trắng vào ngày 27/2 theo giờ địa phương, để thảo luận việc tài trợ cho Ukraine cùng những nỗ lực nhằm ngăn Chính phủ đóng cửa.

Tại cuộc họp, ông Biden sẽ nhấn mạnh sự cấp bách của việc thông qua dự luật tài chính lưỡng đảng, để giữ cho Chính phủ luôn hoạt động. Những người tham dự gồm Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries.

dynaimage.cdn.cnn.com-cnn-digital-images-org-_fc9b44eb-d48a-4945-abd2-3e66e114d215.jpg
Tổng thống Biden và các lãnh đạo Quốc hội trong cuộc gặp gần đây - Ảnh: CNN

Ông Biden trong nhiều tuần cũng hối thúc Quốc hội thông qua gói tài trợ bổ sung cho Ukraine, đồng thời cảnh báo rằng, nếu không làm như vậy, sẽ là một thất bại lịch sử có thể đe dọa an ninh trong nước lẫn toàn cầu.

Thượng viện hồi đầu tháng 2 đã thông qua với tỷ lệ áp đảo về gói tài trợ an ninh quốc gia, bao gồm cả tiền cho Ukraine, Israel và đồng minh ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nhưng Chủ tịch Mike Johnson một lần nữa ra hiệu rằng, dự luật sẽ không được bỏ phiếu tại Hạ viện, vì nó thiếu các điều khoản an ninh biên giới.

Hiện nay, Quốc hội cũng đang đối mặt với thời hạn phải thông qua các dự luật tài chính, để tránh việc đóng cửa Chính phủ.

Lần cuối cùng ông Biden tiếp đón các lãnh đạo Quốc hội tại Nhà Trắng là vào tháng 1/2024, khi muốn thúc đẩy gói tài trợ cho Ukraine. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết hồi đầu tháng 2 rằng, ông đã yêu cầu ngồi lại thảo luận chi tiết hơn - điều mà Nhà Trắng ban đầu từ chối, sau đó tỏ ra cởi mở hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ Mỹ lại đối mặt khả năng đóng cửa vì bất đồng tài chính?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO