Hoạt động

Báo chí và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhau tiến về phía trước

Tâm An 15/06/2024 12:00

Đó là mong muốn của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và các đại biểu tại cuộc gặp gỡ lãnh đạo, phóng viên báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chiều 14/6, HUBA tổ chức họp mặt và chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Ngọc Hòa nhấn mạnh, từ lâu, các đơn vị báo chí truyền thông là những đơn vị đồng hành và nguồn động viên lớn, giúp các doanh nghiệp (DN) có thêm niềm tin và động lực trong chặng đường sản xuất - kinh doanh.

Sự hỗ trợ từ báo chí không chỉ giúp các DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà còn góp phần phản ánh kịp thời những khó khăn, thách thức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự phát triển của cộng đồng DN. Những lời chia sẻ này của ông Ngọc Hòa đã khẳng định vai trò quan trọng và không thể thiếu của báo chí trong việc hỗ trợ và thúc đẩy nền kinh tế đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng.

baochi1.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa phát biểu tại sự kiện

“Qua các bài viết khách quan, trung thực, báo chí đã giúp DN gửi gắm thông điệp đến khách hàng, đối tác, từ đó tạo ra mối thân tình, gắn kết vững bền. Với DN, niềm tin của khách hàng, của cộng đồng DN là sự sống còn. Báo chí tại TP.HCM còn là cầu nối phản ánh tâm tư nguyện vọng của DN, doanh nhân lên chính quyền Thành phố. Nhờ đó, DN được tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ phát triển và tham gia các chương trình chung của Thành phố để phát triển sâu rộng” ông Ngọc Hoà khẳng định.

Cùng quan điểm, ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch HUBA, Trưởng ban Truyền thông và sự kiện HUBA, tiếp tục nhấn mạnh vai trò của báo chí đối với DN. Ông Nghĩa cho rằng, chỉ cần một sự cố truyền thông, nếu không xử lý kịp thời, DN có thể phá sản, mất uy tín với đối tác, khách hàng.

Vì thế, ông Hữu Nghĩa mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan báo đài, nhất là trong việc phản biện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông Hữu Nghĩa cũng cam kết sẽ luôn cung cấp thông tin nhanh chóng và thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí để phản ánh thông tin đa dạng và đa chiều đến với bạn đọc.

Là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin - truyền thông, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ghi nhận sự hỗ trợ của HUBA trong thời gian qua. “Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, các cơ quan báo chí chia sẻ với những thách thức mà DN phải trải qua và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để hai bên cùng phát triển”, ông Thắng mong muốn.

Ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam thì nêu lên những thách thức mà báo chí hiện nay phải đối mặt. Khi chưa có dịch Covid-19, tạo được nguồn thu từ quảng cáo cũng đã là khó khăn với nhiều cơ quan báo chí, nay thì khó khăn gấp bội. Nguyên nhân lớn nhất là các DN gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, do đó ít có nhu cầu và kinh phí cho quảng cáo, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tái sản xuất các sản phẩm báo chí.

baochi.jpg
Ông Lâm Đình Thắng phát biểu tại sự kiện

Từ nỗi trăn trở này, ông Trọng Dũng mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tập trung tìm giải pháp để báo chí phát triển bền vững, thích ứng với sự phát triển của thời đại mới và vượt qua những thách thức do dịch bệnh mang lại. Ông Dũng cũng hy vọng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp để cả hai bên cùng phát triển bền vững. Đây là một lời kêu gọi cho sự hợp tác chặt chẽ giữa báo chí và các DN, nhằm đưa ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp để vượt qua những thử thách hiện tại và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

“Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và DN ngày càng trở nên mật thiết và không thể tách rời. Có thể nói, “đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và DN cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua khó khăn và cùng nhau phát triển”, ông Trọng Dũng nêu quan điểm.

Nổi bật
Đọc nhiều
Báo chí và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhau tiến về phía trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO