Nhiều thông điệp của cuộc sống

P.Q| 03/10/2011 06:31

Vượt xa con số dự tính là 1.500 người đăng ký thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, 3.500 người yêu nhiếp ảnh ở mọi lứa tuổi đã cùng nhau hâm nóng Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng (số 8 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM).

Nhiều thông điệp của cuộc sống

Vượt xa con số dự tính là 1.500 người đăng ký thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, 3.500 người yêu nhiếp ảnh ở mọi lứa tuổi đã cùng nhau hâm nóng Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng (số 8 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM). Sức lan tỏa từ cuộc thi ảnh nhanh trong 1 ngày Canon PhotoMarathon là minh chứng cho sự phát triển rõ rệt của nền nhiếp ảnh Việt Nam cũng như thành công từ nỗ lực của Canon trong suốt thời gian qua.

Lần thi này, các thí sinh đã phải sáng tác trong 3 chủ đề: To lớn, Một mình và Đường cong. Ban giám khảo đã phải khá vất vả mới chọn được 9 tác phẩm đẹp nhất của 3 chủ đề “khó ăn” này. Với tác phẩm ghi nhận hình ảnh cụ già neo đơn trong Chủ đề một mình, nhiếp ảnh gia trẻ Tạ Hữu Hậu đã giành chiến thắng và nhận được phần thưởng cao nhất của cuộc thi là tấm vé tham dự khóa đào tạo về nhiếp ảnh Photo Clinic trong 8 ngày tới Tasmania - “Hòn đảo của niềm cảm hứng”, nước Úc và trọn bộ máy ảnh chuyên nghiệp EOS 7D kit, máy in ảnh PIXMA Pro 9000 MarkII.

Bức ảnh gây xúc động bởi ngày 1/10, ngày diễn ra cuộc thi, cũng là ngày Quốc tế người cao tuổi. Và, việc nhìn lại trách nhiệm xã hội với đối tượng dân số đặc biệt này đang được thế giới lẫn Việt Nam hết sức đề cao.

Ở chủ đề To lớn, giải nhất đã thuộc về thí sinh Trần Bảo Hoàng với một tác phẩm sắp đặt mang thông điệp về môi trường. Giải nhì thuộc về thí sinh Phan Anh Vũ. Tác phẩm của thí sinh Vương Đình Khang mang đến cho tác giả giải ba.

Chủ đề thí 2 của cuộc thi, Một mình, cũng chứng kiến sự lên ngôi của tác phẩm hàm chứa thông điệp từ cuộc sống. Tác giả Trần Thế Doanh đã xuất sắc miêu tả lại đời sống cực khổ của những người thu nhặt phế liệu trên dòng nước ô nhiễm tại Sài Gòn. Hai giải còn lại của chủ đề này lần lượt thuộc về tác giả Lê Bá Hưng và Đặng Hữu Thắng

Khó sắp đặt ý tưởng hơn cả là chủ đề Đường cong. Có lẽ vì vậy mà các tác phẩm đoạt giải của chủ đề này chỉ thuần thể hiện kỹ thuật của người chơi ảnh. Kết quả, giải thưởng lần lượt thuộc về thí sinh Châu Trần Minh Hoàng, Nguyễn Văn Thoại và Cao Anh Tú

Trước đó một tuần, cuộc thi Canon PhotoMarathon tại Hà Nội cũng đã tìm được chủ nhân của tấm vé thứ nhất là Đoàn Phương Linh, một nữ thiết kế trang web với tác phẩm xuất sắc trong chủ đề “Bay”.

Ảnh đoạt giải Grand
Ảnh đoạt giải nhất - chủ đề 1
Ảnh đoạt giải nhất - chủ đề 3
Ảnh đoạt giải nhất - chủ đề 2
Ảnh đoạt giải nhì - chủ đề 1
Ảnh đoạt giải nhì - chủ đề 2
Ảnh đoạt giải nhì - chủ đề 3
Ảnh đoạt giải ba - chủ đề 1
Ảnh đoạt giải ba - chủ đề 2
Ảnh đoạt giải ba - chủ đề 3
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều thông điệp của cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO