Hội - Câu lạc bộ

Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa: Hành trình đầy ý nghĩa

Mỹ Huyền 07/01/2024 22:00

Hai ngày cuối tuần vừa rồi, những người con của xứ dừa từ Bến Tre và tại TP.HCM đã hội tụ về thực hiện chương trình quảng bá hình ảnh quê hương với nhiều hoạt động theo chủ đề “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa”, nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/1/1960 - 17/1/2024).

z5052808477941_a0ac5fed7f61c305cdf2501e0e06db4b.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng thành viên 3 đơn vị đồng hương Bến Tre tại TP.HCM và một số nhà nhà trợ.

Sáng ngày 7/1/2024, hình ảnh về Bến Tre tiếp tục tràn ngập phía trước Nhà hát Thành phố, tiếp nối chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre tại Không gian văn hóa Dừa. Những người con của Bến Tre mang đến một không gian trưng bày mang đậm chất miền quê xứ dừa với những tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc “Bến Tre hiếu khách nghĩa tình” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre thực hiện.

z5053820888593_b54919cf759f549472b8cc88cf62d5f7.jpg
Ông Lê Tấn Bửu - Trưởng ban Liên lạc Hội Đồng hương Bến Tre tại TPHCM, Trưởng ban Tổ chức Chương trinh phát biểu khai mạc.

Nhiều du khách nước ngoài không khỏi thán phục trước nét văn hóa đặc trưng Bến Tre và Nam bộ từ những tiết mục biểu diễn múa gáo dừa, đờn ca tài tử, nói thơ Vân Tiên, hát sắc bùa Phú Lễ; trưng bày triển lãm và tặng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa; trưng bày một số nhạc cụ dừa trong bộ sưu tập nhạc cụ dừa đạt kỷ lục Việt Nam của nghệ nhân Võ Văn Bá, triển lãm ảnh về phong cảnh đẹp của Bến Tre. Họ còn được nghệ nhân hướng dẫn thắt lá dừa ra hình nón và các con vật, tặng chữ thư pháp, trải nghiệm và dùng thử ẩm thực chế biến từ trái dừa,…

Tối ngày 7/1/2024, chương trình “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa” trao 20 suất học bổng cho học sinh, sinh viên quê Bến Tre vượt khó học giỏi, đang theo học tại TP.HCM. Em Hồ Hoàng Yến Phương, sinh viên năm hai tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết “Vì hoàn cảnh neo đơn của gia đình nên em thuộc diện được nhận học bổng suốt 12 năm học phổ thông. Các cô chú doanh nghiệp đã luôn động viên em bằng sự giúp đỡ rất thiết thực nên em luôn cố gắng học giỏi để không phụ lòng những người quan tâm đến mình. Năm nay, em lại nhận được học bổng 10 triệu đồng. Em rất biết ơn vì được những cô chú đồng hương đi trước quan tâm và lo lắng cho thế hệ sau.”

z5050904604149_59075bae043888981673f27c8a59ed88.jpg
Sinh viên năm hai tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Hồ Hoàng Yến Phương nhận học bổng của chương trình. Ảnh Mỹ Huyền.

Chương trình “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa” được tổ chức bởi Ban liên lạc Đồng hương, Câu lạc bộ Doanh nhân và Câu lạc bộ Nhà Báo Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM. Ba đơn vị đồng hương này thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về quê hương. Những người con, dâu rể và những người có cảm tình với Bến Tre tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong các hoạt động thiện nguyện và vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn tại quê dừa.

“Tổ chức chương trình Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa, chúng tôi mong muốn được chia sẻ phần nào những gánh nặng về vật chất cũng như thắp sáng những ước mơ tuổi trẻ, hỗ trợ những mảnh đời neo đơn và công tác an sinh xã hội về với tỉnh nhà Bến Tre. Chương trình kết hợp quảng bá hình ảnh Bến Tre, văn hóa văn nghệ, trưng bày sản phẩm nhằm thúc đẩy thương mại và phát triển kinh tế tại tỉnh Bến Tre, nơi thường xuyên bị tác động nặng nề của biến đổi khí hậu gây ra xâm nhập mặn sâu, khô hạn cùng với sự cộng hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.” - Đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Vàng Mi Hồng cho biết. Ông cũng là nhà tài trợ cho chương trình, vận động các nhà hảo tâm và thường xuyên động viên các thành viên ban tổ chức trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra chương trình.

z5050911034179_7ecde5156301b7b98258f73d0310a5b1.jpg
Đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Tu Mi tại sự kiện. Ông cũng là nhà tài trợ cho chương trình, vận động các nhà hảo tâm và thường xuyên động viên các thành viên ban tổ chức trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra chương trình. Ảnh: Mỹ Huyền.

Tại sự kiện, Ban liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM trao tặng một xe cứu thương đời mới hiệu FORD TRANSIT trị giá 1 tỷ đồng cho trung tâm y tế huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; Công ty Trí Tuệ Nhân Tạo Nhị Thiên Đường thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây trao tặng một máy tầm soát ung thư cho phụ nữ được điều khiển bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo trị giá 100 triệu đồng và 500 suất khám bệnh tầm soát ung thư trị giá 150 triệu đồng; trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Bến Tre hỗ trợ người nghèo và 200 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn Bến Tre hỗ trợ quỹ “Tiếp sức đến trường”. Sau chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục vận động nguồn lực hỗ trợ để tiếp tục chăm lo cho đời sống và xã hội của người dân Bến Tre.

Trong sự kiện có tiết mục biểu diễn vẽ tranh nghệ thuật của họa sĩ người Bến Tre, kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến. Bức tranh độc đáo được vẽ bằng 10 đầu ngón tay mang tên “Rồng xanh sông Sài Gòn” đã được đấu giá gây quỹ giúp cho các em học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập trong và ngoài tỉnh Bến Tre trong thời gian sắp tới.

Là người con của Bến Tre, hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà đã tặng lại toàn bộ phần tiền đấu giá từ bức tranh về bộ trang phục “Hồn Nước” đã giúp cô đoạt giải trang phục môi trường đẹp nhất đến chương trình để thực hiện ước vọng xây cầu, đường, giúp các bạn nhỏ có thêm phần học bổng, có điều kiện tốt hơn để đến trường, giúp bà con nghèo ở tỉnh Bến Tre. Cô cho biết: “Được tham dự, đồng hành với chương trình quảng bá hình ảnh của quê hương là niềm vinh dự và vinh hạnh rất lớn của tôi. Tôi đã và sẽ luôn dành nhiều tâm huyết, nhiều hoạt động thiện nguyện cống hiến cho quê hương Bến Tre.”

Cũng trong buổi tối ngày 7/1/2024, chương trình đã ghi nhận sự đóng góp đồng hành của các nhà hảo tâm. Các đơn vị, cá nhân tiếp tục vận động tài trợ cho công tác an sinh xã hội và y tế của tỉnh Bến Tre trong năm 2024 là GS.TS.BS Ngô Minh Xuân - nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Thạc sỹ Cao Đăng Hoạt - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tập Đoàn Định An, ThS.DS Hà văn Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông Y TP.HCM, Thượng tọa Thích Minh Phú - Chủ tịch Hội Từ thiện Tường Nguyên, trụ trì chùa Tường Nguyên Quận 4, TP.HCM.

Các đơn vị, cá nhân tài trợ trong chương trình gồm Công ty Cổ Phần Mặt Trời Tây Ninh (Sun World Ba Den Mountain) - Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Tập Đoàn Định An, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh dưỡng NUTIFOOD, Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây Dựng Vĩnh Thuận, Công ty TNHH Vàng Mi Hồng, Công ty TNHH Sản Xuất Mỹ Phẩm Lan Hảo (Thorakao), Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu VPBIO, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Bình Tây (Bình Tây Food), Ngân hàng HD Bank, Tập đoàn Tài Chính Green+. Công ty Cổ Phần Ánh Dương Việt Nam (VINASUN), Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4, Chi nhánh phía Nam Tổng công ty XD Trường Sơn - Binh đoàn 12/BQP, Công ty Xây dựng Giao thông T&T, Công ty TNHH Vải Sợi Cotton Xanh, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Kim Lý, Công ty Cổ Phần Thương Mại và Kỹ Thuật Năng Lượng Việt Nam, Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Lê Thành, Công ty Cổ Phần Nhựa Tái chế Duy Tân, Công ty Cổ Phần Nguyên liệu Á Châu AIG, Công ty Cổ Phần Thủ Thiêm Group, Công ty Cổ phần Xây Dựng và Thương Mại Sài Gòn 9, Công ty Cổ phần Xây lắp Thành An 96 - CN Miền Nam, Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc, Công ty Cổ Phần Hải Đăng, Công ty Thịnh Phát, Công ty Phương Nam...

Chương trình "Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa" của vùng đất Bến Tre đồng khởi anh hùng đã diễn ra thành công, góp phần vào hành trình đầy ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội cho người dân xứ dừa, để lại trong lòng những người con Bến Tre xa xứ cũng như những người yêu mến quê dừa một tình cảm dạt dào và sâu lắng. Không gian Văn hóa Dừa và nét đẹp truyền thống của quê hương xứ dừa, tình cảm của con người Bến Tre nhân hậu, nghĩa tình, hiếu khách đã được đưa đến với bà con TP. Hồ Chí Minh yêu thương trong chương trình văn nghệ công phu, để cống hiến cho bà con những làn điệu du dương của âm nhạc xứ dừa, cũng như trong việc tổ chức lễ tôn vinh những người con Bến Tre và những nhà hảo tâm đã đồng hành hỗ trợ cho các chương trình an sinh xã hội của Bến Tre.

Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa: Hành trình đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO