Đào tạo

Đại hội Đại biểu Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa lần thứ II năm 2024

Thanh An 08/01/2024 12:28

Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM và Cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa lần II năm 2024.

bka-1.jpg

Với chủ đề “Hợp tác phát triển”, Đại hội có sự tham dự của 1.500 đại biểu, cựu sinh viên, sinh viên tiêu biểu cùng lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa. Được biết, trước đó, BKA cũng đã tổ chức “Hội nghị lần IV Ban Đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa Nhiệm kỳ I (2021 – 2023)” nhằm cấu trúc lại cơ cấu tổ chức ban đại diện, đề ra các mục tiêu, phương hướng và kế hoạch rõ ràng cho nhiệm kỳ II (2024 – 2029), cũng như đã thống nhất bầu và ra mắt Hội đồng Ban đại diện BKA cho nhiệm kỳ II. Theo đó, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch BKA.

Là người đại diện cho ĐH Bách Khoa phát biểu khai mạc sự kiện, PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM cho biết, với sự ra đời của Ban Đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) vào ngày 3/10/2020, Trường Đại học Bách khoa đã trở thành đơn vị tiên phong trong hệ thống các trường Đại học tại Việt Nam triển khai mô hình cựu sinh viên theo một cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động quy củ, đề cao tôn chỉ “Tiếp nối truyền thống - Hợp tác phát triển”. Việc BKA thành lập và đi vào hoạt động suốt 3 năm qua đã mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho Nhà trường, sinh viên và cựu sinh viên.

“Nhà trường vô cùng cảm động và đánh giá cao tấm lòng, tình cảm, tâm huyết của các anh chị và tin tưởng, kỳ vọng vào sự đồng hành của Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa trong thời gian tới. Hội nghị lần IV Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa nhiệm kỳ 2021-2023 đã cấu trúc lại cơ cấu tổ chức ban đại diện, đề ra các mục tiêu, phương hướng và kế hoạch rõ ràng cho nhiệm kỳ tới...” Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Mai Thanh Phong chia sẻ.

bka-2.jpg
PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM (trái) và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO, Chủ tịch Ban đại diện Cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ-Bách Khoa, thực hiện nghi thức rước đuốc truyền thống.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Chủ tịch HĐQT THACO kiêm Chủ tịch Ban đại diện Cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa (BKA) Trần Bá Dương cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2023, BKA đã tài trợ và thi công cho 3 công trình lớn: Hội trường đa năng BKA do BKA chủ trì toàn bộ, biểu trưng Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định – TP.HCM và cảnh quan kiến trúc truyền thống hồ nước trước sảnh B1.

Đặc biệt, mảng hỗ trợ sinh viên, hoạt động trao học bổng cũng rất được BKA đẩy mạnh tại các khoa, trung tâm với tổng kinh phí hơn 7,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BKA còn triển khai chương trình bảo lãnh vay không lãi suất từ học kỳ II năm học 2021-2022 với mức cho vay tối đa là toàn bộ học phí theo từng học kỳ. Đến nay, tổng số khoản vay đã hỗ trợ là 344 sinh viên với tổng số tiền cho vay hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, BKA còn tích cực tham gia hướng nghiệp, gợi mở các cơ hội việc làm, chương trình tư vấn khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo cấp trường và cấp khoa, đồng hành trong các sân chơi của sinh viên như Bach khoa Innovation, BK Mentoring... với vai trò ban giám khảo, cố vấn, tài trợ.

Từ những kết quả đạt được trên, Chủ tịch Ban đại diện BKA Trần Bá Dương cho biết trong nhiệm kỳ II (2024-2029), Nhà trường và BKA sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng nhóm sinh viên cho vay. BKA hiện đang đặt mục tiêu hỗ trợ 1.000 suất vay/học kỳ với tổng số tiền trên 15 tỉ đồng. Đồng thời, mở rộng các hoạt động kết nối khác như: hoàn thiện BKA Platform; hoàn thiện hội trường đa năng BKA và Không gian truyền thống; lập kế hoạch triển khai một số dự án lớn khác như việc thành lập Công ty CP Đầu tư - Hợp tác BKA, dự án thành lập Viện đào tạo quản trị và lãnh đạo, dự án Trung tâm hỗ trợ Công nghiệp phía Nam (IDCS)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội Đại biểu Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa lần thứ II năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO