“Ngày hội đồng hành cùng người phụ nữ hiện đại”

YN| 21/10/2019 02:47

Do Hội Liên hiệp Phụ nữ đồng hành cùng nhãn hàng Maggi tổ chức nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ, chia sẻ những khó khăn của họ khi đối mặt với việc bếp núc đồng thời truyền cảm hứng nấu ăn thông qua thực đơn với những món ăn quen thuộc được biến tấu theo cách mới lạ, vừa ngon vừa dễ làm. Ngày hội thu hút sự quan tâm của hơn 500 người tham dự tại Hà Nội và tại TP.HCM.

“Ngày hội đồng hành cùng người phụ nữ hiện đại”

Thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện trên 600 gia đình tại Hà Nội và TP.HCM (2017) cho thấy 88% người chồng trong độ tuổi 25-50 vẫn giữ quan niệm xưa cũ khi bếp núc là chốn dành riêng cho phụ nữ. Họ cho rằng đây là điều hiển nhiên mà người vợ phải thực hiện và hiếm khi đưa ra lời động viên, khen ngợi bữa ăn gia đình mà phần lớn là những lời nhận xét tiêu cực khi không vừa lòng.

Một cuộc khảo sát nhanh qua 8 cộng đồng phụ nữ trên mạng xã hội Facebook cho thấy người phụ nữ đang cảm thấy mệt mỏi, áp lực, chán nản hay thậm chí e ngại tiến vào bếp. Kết quả từ nghiên cứu cho thấy 31% phụ nữ cảm thấy mọi người xung quanh mặc định đây là việc bếp núc là của người phụ nữ, 26% đang phải kiêm nhiệm quá nhiều công việc liên quan đến bếp núc và 23% không nhận được sự ghi nhận xứng đáng từ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chồng. 

Toa-dam-chia-se-ve-cong-viec-b-8127-9893

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám Đốc Kinh Doanh Ngành Hàng Thực Phẩm Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Chuyện bếp núc đã và đang đặt lên vai người phụ nữ không ít gánh nặng và trách nhiệm. Gian bếp nên là nơi tạo nguồn cảm hứng để người phụ nữ mang tới những bữa ăn mới lạ thú vị cho gia đình, để tiếp thêm năng lượng cho họ được sống một cách trọn vẹn. Chúng tôi hiểu và luôn mong muốn có thể giúp người phụ nữ sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân, thách thức những món ăn truyền thống cũ và trải nghiệm những cách nấu khác biệt để tận hưởng trọn vẹn niềm vui, sáng tạo khi vào bếp.

Bên cạnh các hoạt động tại ngày hội  lần này, chúng tôi cũng đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác nhau để truyền cảm hứng cho người phụ nữ Việt Nam. Tiêu biểu như hoạt động tổ chức 30 gian bếp sáng tạo tại thành thị lẫn nông thôn hay 250 buổi hướng dẫn thực hiện các món ăn mới ở vùng nông thôn trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ giúp người phụ nữ Việt Nam giải phóng bản thân và chinh phục gian bếp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Ngày hội đồng hành cùng người phụ nữ hiện đại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO