Đón rồng

2024 - Kế hoạch của bạn là gì?

Ngọc Minh 12/02/2024 13:00

Năm 2024, dự báo tiếp tục là một năm có nhiều thách thức, nhưng với tinh thần vươn lên, các doanh nhân đang chào đón tương lai mới, chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 với một tâm thế mới, nhiều kế hoạch hành động mới.

Bà Nguyễn Lai - CEO Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Vinatoken

104-ke-hoach-1.jpg

Sau một năm làm việc thì những ngày Tết là rất quan trọng đối với mỗi người, mỗi gia đình. Vì vậy, tôi dành trọn ngày mùng Một cho gia đình bên nội và ngày mùng Hai cho gia đình bên ngoại với những lời chúc tốt đẹp cho nhau và cúng giỗ, cùng nhau ăn uống.

Ngày Tết đối với tôi, không chỉ là dịp để kết nối với gia đình và bạn bè, mà còn là cơ hội quý báu để thể hiện lòng tri ân và chăm sóc đội ngũ nhân viên, những người đã đồng hành và cống hiến cả một năm dài. Trước hết, tôi thường dành thời gian vào những ngày cuối năm để tổng kết và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Dựa trên những đánh giá đó, tôi xác định các khoản thưởng và ưu đãi phù hợp, giúp tạo động lực và niềm vui cho đội ngũ.

Tết cũng là dịp quan trọng để lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện khai bút đầu năm. Tôi sẽ viết những lời chúc may mắn để chia sẻ với đội ngũ và chuẩn bị phong bao lì xì cho nhân viên. Bao lì xì không chỉ là một phần quà chúc may mắn mà còn là biểu tượng của sự quan tâm và tôn trọng từ lãnh đạo đối với đội ngũ nhân viên.

Với những hoạt động và chăm sóc như vậy, tôi tin rằng chúng ta sẽ bước vào năm mới với năng lượng tích cực và sự đoàn kết mạnh mẽ, xây dựng một môi trường làm việc tích cực và phát triển bền vững cho toàn bộ tổ chức. Với chúng tôi, Tết không chỉ là dịp nghỉ ngơi, mà còn là thời điểm quan trọng để tôn vinh những người làm nên thành công của Vinatoken. Mỗi thành viên tại Vinatoken không chỉ là đồng nghiệp mà còn là một gia đình và việc chăm sóc nhau không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vinh dự.

Năm 2024, tôi không chỉ chú trọng vào việc tạo ra môi trường làm việc tích cực mà còn chia sẻ tình cảm với đội ngũ. Nguồn động viên lớn nhất không chỉ là thành công trong kinh doanh mà còn là sự phát triển cá nhân và hạnh phúc của mỗi người trong tổ chức. Những bước chuẩn bị cẩn thận và chân thành cho mùa Tết không chỉ làm tăng sự hạnh phúc trong đội ngũ mà còn làm nổi bật vị thế và văn hóa doanh nghiệp của Vinatoken.

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc SHB

104-ke-hoach-2.jpg

Năm 2024 và những năm tới, bài toán chúng tôi cần làm là kế thừa truyền thống 30 năm của thế hệ SHB đi trước, kết hợp với sự đổi mới, tư duy mới, con người mới; đặc biệt là sức trẻ để phát huy sự năng động, hiện đại và xây dựng một bộ máy với những nhân sự dám nghĩ, dám làm lớn và dám đương đầu với những thử thách mới.

Đi theo xu hướng chuyển đổi số quốc gia, 2024, chúng tôi cũng hướng tới xây dựng không gian làm việc hiện đại với phương pháp, quy trình, cách thức mới, đề cao tính sáng tạo, tránh sự gò bó. Chúng tôi sẽ cùng các bạn trẻ xây dựng lộ trình nghề nghiệp riêng cho mình để các bạn biết rằng, ở mỗi giai đoạn cần phải phát triển đến đâu để thăng tiến trong sự nghiệp. Dù lộ trình chuyển đổi số đã được thực hiện nhưng sau 3 năm, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Cụ thể, năm 2024, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng được kiến trúc công nghệ thông tin (CNTT) bài bản dựa trên nhu cầu khách hàng chứ không phải xây dựng một hệ thống CNTT khổng lồ, tiên tiến nhất nhưng không hiệu quả. Thứ hai, phải xây dựng nền tảng dữ liệu tốt. Bây giờ, ai có nền tảng dữ liệu lớn và đầy đủ nhất thì người đó chiến thắng.

2024 cũng là năm thực hiện việc kế nghiệp của SHB, việc đầu tiên tôi thực hiện là đúc kết các giá trị văn hóa một cách rõ ràng, khúc triết hơn. Đó là 6 giá trị văn hóa cốt lõi của SHB. Khởi nguồn từ tâm, gây dựng niềm tin, xác lập uy tín, tích lũy tri thức, đạt tầm trí tuệ để không ngừng vươn lên những tầm cao mới.

Năm 2024 và 5 năm tới, SHB đang có mục tiêu rất tham vọng. Cụ thể, 2027 sẽ trở thành ngân hàng hàng đầu về hiệu quả, là ngân hàng số được yêu thích nhất. 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ top đầu trong khu vực. Đó cũng là trọng trách, là sứ mệnh mà lớp trẻ chúng tôi phải thực hiện để đem lại các giá trị lớn hơn nữa cho SHB, cho cộng đồng và xã hội.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

104-ke-hoach-3.jpg

Nhìn lại các chặng đường phát triển, có thể thấy doanh nghiệp đã kinh qua bao thăng trầm, luôn gắn mình với từng mốc lịch sử của đất nước. Đặc biệt là ở giai đoạn hội nhập, doanh nghiệp trong nước phải không ngừng đổi mới tư duy, nâng cấp trình độ của đội ngũ nhân lực cốt lõi, gia tăng năng lực cạnh tranh trong kinh doanh quốc tế...

Dù luôn đối mặt với muôn vàn khó khăn và trở ngại, doanh nghiệp dân tộc vẫn phát huy rất tốt bản sắc vốn có, đó chính là tinh thần bền bỉ, kiên trì và bản lĩnh. Để rồi từ đó, trước những con sóng lớn của thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn vượt qua mạnh mẽ, đưa đoàn tàu kinh tế đất nước vươn mình khơi xa và khẳng định chắc nịch vị thế của doanh nghiệp dân tộc trên bản đồ doanh nghiệp khu vực cũng như thế giới.

Riêng tại PNJ, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh và nâng tầm hơn nữa các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội (CSR 3.0 & 4.0), kết hợp với các sáng kiến phát triển bền vững theo các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và các thực hành về ESG. Những chiến lược này đang dần trở thành một xu thế tất yếu cho các doanh nghiệp quốc tế hiện đại ngày nay, nhờ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng sự cạnh tranh sắc bén trên thị trường.

Bằng sự sáng tạo, nguồn tri thức mới và trí tuệ, chúng tôi không ngừng tạo nên các chương trình hành động có tác động mang tính bền vững, lâu dài và giá trị hữu ích thực tế cho cộng đồng và các bên hữu quan.

Năm 2024, HĐQT và Ban điều hành PNJ phải giải bài toán kép với việc phải tái tạo cách thức tiếp cận thị trường để tìm kiếm thêm những nguồn khách hàng mới; song song đó là việc tái tổ chức lại các hoạt động vận hành doanh nghiệp để đạt được sự tối ưu trong vận hành nhằm tiết giảm chi phí tối ưu và gia tăng lợi nhuận cho công ty và cổ đông.

Bước sang năm mới, PNJ sẽ tiếp tục tăng cấp của hoạt động nhấn nút tái tạo để tiếp tục tối ưu hóa hơn nữa quy trình vận hành kinh doanh của công ty, nhằm tạo ra sự tối ưu về chi phí và tốc độ giới thiệu các sản phẩm mới, cũng như các dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có thêm nhiều dòng sản phẩm mới, được thiết kế riêng để phục vụ cho những nhóm khách hàng khác nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm có nhiều thách thức. Chúng tôi kỳ vọng rằng các chính sách kích thích kinh tế mà Nhà nước đang ban hành ra sẽ tạo nên các tác động tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn nửa sau của năm 2024.

Trong sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, hy vọng rằng các doanh nghiệp Việt có thể nắm bắt cơ hội và kiến tạo nên những bước nhảy vọt kinh tế từ những lợi thế của thị trường.

Tuy vậy, khi nhìn vào bức tranh thị trường ở cự ly cận, trong khi những doanh nghiệp có nền tảng tốt sẽ bứt phá nhanh và tăng trưởng mạnh hơn những doanh nghiệp có nền tảng yếu hoặc công ty chưa sẵn sàng thay đổi tái cấu trúc. Những doanh nghiệp này sẽ tiếp tục gặp rất nhiều thử thách và khó khăn.

Bằng kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp, không thể có sự đột phá trên một nền tảng không bền vững. Do đó, vấn đề quan trọng bên cạnh việc tích cực các giải pháp tháo gỡ cơ chế và cải cách các thủ tục hành chính. Thành phố cần phát động, tuyên truyền khuyến khích cũng như có các chương trình đào tạo về xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững. Có các chương trình khuyến khích về đổi mới sáng tạo, đột phá một cách cụ thể và sát thực từ chính sách tín dụng và miễn giảm thuế. Các cơ quan quản lý nên quan tâm đến việc phát hiện để chủ động khen thưởng kịp thời với các cá nhân và tổ chức đã có những chương trình hành động đổi mới sáng tạo mang tính đột phá....

Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang dịch chuyển về hướng phát triển bền vững như xu hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn... Qua đó, cho phép các doanh nghiệp bứt tốc trên đường đua và đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Để làm được điều đó, sáng tạo và đổi mới công nghệ chính là chìa khóa “vàng”. Không nằm ngoài xu hướng này, doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá trước hết cần phát huy, nâng cấp năng lực sản xuất, gia công theo dòng chảy bền vững và xanh hơn. Song song đó, chúng ta cần kiến tạo hệ sinh thái rộng mở nơi có những mô hình kinh doanh mới, các phát kiến công nghệ hiện đại, những nguồn năng lực tầm cỡ.

Bà Trần Ngọc Vân - Tổng Giám đốc Công ty CP Môi Trường Xanh Greentech

104-ke-hoach-4.jpg

Năm 2024 tất cả doanh nghiệp cần phải kiên trì và có thể phải cơ cấu lại công ty, làm sao phải sử dụng những công nghệ mới nhất để cắt giảm những chi phí không cần thiết, hay là xây dựng một bộ máy tinh gọn và sử dụng những kênh truyền thông MKT - Quảng cáo lan tỏa sản phẩm ra cộng đồng tốt nhất nhưng không tốn nhiều chi phí như mọi năm.

Năm 2024, tôi định hướng doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hầu như áp dụng công nghệ là chính. Với những sản phẩm tâm huyết, tôi muốn lan tỏa cho người dân Việt Nam một giải pháp vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm nhiên liệu, và đồng thời kêu gọi mọi người cùng nhau hãy kiến tạo môi trường xanh cho cộng đồng thông qua các thông điệp hãy sử dụng nhiên liệu sạch cho các phương tiện của mình, giúp xanh hóa môi trường và có một bầu không khí trong lành cho các thế hệ trẻ tương lai cũng giống như thế hệ chúng ta.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Công ty Quỹ Đầu tư Thành Công, Chủ tịch CLB BĐS Việt Nam

104-ke-hoach-5.jpg

Năm 2024, chúng tôi tiếp tục phát triển kinh doanh, chung tay hành động và hưởng ứng các quyết sách của Chính phủ và TP.HCM để cùng nhau phát triển kinh tế. Tuy nhiên, để doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp hiệu quả cho TP.HCM cũng như cả nước phát triển, rất cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện Luật pháp cho chuẩn mực, hòa đồng với quốc tế, đặc biệt là học hỏi theo một số luật của các nước đứng đầu thế giới. Các quyết định Thông tư, Nghị định, Chỉ thị phải rõ ràng không chồng chéo giúp cho mọi cơ quan đoàn thể doanh nghiệp cá thể đều hiểu dễ dàng không bị nhầm lẫn câu từ, đánh tráo khái niệm và đặc biệt, cần nâng lương cho người lao động cũng như chuyên viên, cán bộ, lãnh đạo các cơ quan công quyền để họ được khích lệ, yên tâm làm việc và phụng sự cho đất nước, tránh xảy ra tiêu cực.

Kế hoạch năm 2024, tôi cùng anh chị em công ty sẽ tập trung nguồn tiền mặt để tích lũy mua lại các dự án giá tốt, chuẩn bị cho chiến lược phát triẻn dự án khi điều kiện kinh tế thuận lợi.

Dù kinh tế 2024 dự báo còn khó khăn nhưng với tinh thần doanh nhân luôn tiến lên, vượt thách thức và quyết thắng, tôi và các doanh nhân luôn đặt trọn niềm tin vào tương lai nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục hóa Rồng, hy vọng “Sau cơn mưa trời lại sáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2024 - Kế hoạch của bạn là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO