Đứng cạnh người được xác định nhiễm Covid-19, Trump bảo "không có gì phải lo"

Bảo Quân| 13/03/2020 04:00

Một quan chức Brazil tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần trước vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Quan chức Brazil được xác định nhiễm Covid-19 là ông Fabio Wajngarten - thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ông Wajngarten cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chỉ vài ngày sau khi tháp tùng ông Bolsonaro tới Mỹ gặp mặt và dùng bữa tối cùng Tổng thống Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) hồi cuối tuần trước. 

Tờ New York Times dẫn nguồn tin từ báo Estadão cho biết vị quan chức này được xác định dương tính với vi rút sau khi trở về Brazil và có các triệu chứng giống như cúm. Phía Văn phòng Tổng thống Brazil hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận của New York Times, song theo cánh truyền thông, ông Bolsonaro và một số quan chức cấp cao thuộc phái đoàn đến Mỹ đang được theo dõi sức khỏe.

Tuần trước, ông Wajngarten đã đăng trên trang Instagram cá nhân bức ảnh chụp ông đứng kế bên Tổng thống Mỹ và Phó Tổng thống Mike Pence. Tuy nhiên, không rõ bức ảnh được chụp lúc nào.

Từ trái sang, người dẫn chương trình truyền hình Brazil Alvaro Garnero, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Fabio Wajngarten - thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Instagram.

Từ trái sang, người dẫn chương trình truyền hình Brazil Alvaro Garnero, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Fabio Wajngarten - thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Instagram.

Trong một thông cáo phát đi hôm 12/3, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết ông Trump và ông Pence có tiếp xúc với ông Wajngarten. "Cả Tổng thống lẫn Phó Tổng thống hầu như không giao tiếp với cá nhân dương tính với vi rút và không cần phải xét nghiệm vào lúc này".

Bà Grisham cũng nhắc lại rằng "hiện không có chỉ định nào trong việc kiểm tra người không có triệu chứng, và chỉ những người tiếp xúc kéo dài với các trường hợp dương tính đã được xác định mới nên tự cách ly".

Về phần mình, khi được hỏi về buổi gặp mặt và việc tiếp xúc với ông Wajngarten, Tổng thống Trump cho biết ông không thấy lo. "Tôi có nghe vài điều về chuyện này. Chúng tôi đã cùng cả phái đoàn dùng bữa tối tại Mar-a-Lago. Tôi không biết nữa, nếu báo giới đưa tin ông ấy có mặt ở đó thì chắc là ông ấy có ở đó", ông Trump nói. 

"Hãy nói thế này, tôi thấy không có gì phải lo cả", Tổng thống Mỹ cho biết khi được đề nghị bình luận về kết quả xét nghiệm của ông Wajngarten.

Trước đó, ông Trump đã tiếp xúc với 2 nghị sĩ từng gặp trực tiếp 1 trường hợp nhiễm bệnh; song Tổng thống Mỹ khẳng định mình vẫn khỏe và sẽ không đi xét nghiệm Covid-19 vì bác sĩ cho rằng không cần thiết.

Theo kênh truyền hình CNBC, 4 nghị sĩ Ted Cruz, Paul Gosar, Doug Collins và Matt Gaetz đều đã tự cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với một ca nhiễm bệnh; trong khi đó, ông Trump có tiếp xúc với cả ông Collins và ông Gaetz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đứng cạnh người được xác định nhiễm Covid-19, Trump bảo "không có gì phải lo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO