Trong nước

Vương quốc Anh hỗ trợ TP.HCM trở thành trung tâm y tế khu vực ASEAN

Thanh An 26/10/2023 - 13:45

Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM Emily Hamblin đã công bố sẽ tài trợ ngân sách cho TP.HCM trở thành trung tâm y tế của khu vực ASEAN.

Theo bà Emily Hamblin, ngân sách của Chính phủ Anh tài trợ cho TP.HCM là 75.000 bảng Anh. Ngân sách này chủ yếu thực hiện các nghiên cứu nâng cao chất lượng đào tạo y tế, hỗ trợ đưa chất lượng nguồn nhân lực TP.HCM lên chuẩn thế giới, bên cạnh mở rộng các nghiên cứu về mô hình bệnh tật và nhu cầu sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, phía Chính phủ Anh cũng sẽ tổ chức chương trình để các chuyên gia y tế TP.HCM tham quan học tập tại nước này.

Bên cạnh đó, thông qua buổi làm việc vừa rồi với Sở Y tế TP.HCM, bà Emily Hamblin cũng đánh giá cao những định hướng rõ ràng trong phát triển y tế và đặt tham vọng của lãnh đạo thành phố về việc trở thành trung tâm y tế của khu vực ASEAN, phục vụ người dân cả nước và bệnh nhân từ các nước lân cận.

tong-lanh-su-quan-anh-16982174970141447965430_62073196.jpg
Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP.HCM chia sẻ cam kết hỗ trợ TP.HCM trong phát triển lĩnh vực y tế

Với những cam kết trên, trong 6 tháng đầu năm 2024, TP.HCM sẽ tiếp tục thúc đẩy nhiều dự án mới trong lĩnh vực y tế vì lợi ích người bệnh bằng nhiều giải pháp đổi mới, giải quyết những thách thức cấp bách mà các chuyên gia y tế phải đối mặt hằng ngày.

Không chỉ Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ TP.HCM trong phát triển lĩnh vực y tế, mà hiện nay nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn của Anh thời gian qua đã có những dự án hỗ trợ y tế ý nghĩa tại TP.HCM, bao gồm dự án giám sát bệnh truyền nhiễm giữa OUCRU và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC); dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển y tế của AstraZeneca Việt Nam tại TP.HCM.

TP.HCM và Thành phố Liverpool của Anh cũng đang nghiên cứu mô hình trở thành thành phố kết nghĩa trong lĩnh vực y tế, qua đó gắn kết cùng phát triển chặt chẽ trong lĩnh vực này.

Từ những hành động hỗ trực thiết thực của các doanh nghiệp, tổ chức y tế và Chính phủ Anh, lãnh đạo và người dân TP.HCM kỳ vọng sẽ đưa thành phố trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN trong tương lai, với các mục tiêu được định hướng trong tương lai bao gồm cải thiện nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực hướng đến chuẩn quốc tế; đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng hình thành 3 khu y tế kỹ thuật cao của thành phố; tiếp tục nâng cao kỹ thuật chuyên khoa để đáp ứng điều trị mô hình bệnh tật khác nhau của thành phố; hình thành mạng lưới điều trị chuyên biệt từ bệnh viện đến y tế cơ sở để người dân có thể tiếp cận và được chăm sóc sức khỏe; đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; phát triển lĩnh vực du lịch y tế, trong đó kết hợp y học cổ truyền của vào lĩnh vực này; tăng cường nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực khoa học cũng như hình hình thành trung tâm đổi mới sáng tạo tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vương quốc Anh hỗ trợ TP.HCM trở thành trung tâm y tế khu vực ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO