Đào tạo

Với 36 cuốn sách về khởi nghiệp, CEO Đặng Đức Thành được xác lập kỷ lục

Khánh Hưng 17/07/2024 22:33

Ngày 17/7, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã ra Quyết định xác lập kỷ lục cho ông Đặng Đức Thành - Chủ tịch Tập đoàn Green+ về việc sáng lập Chương trình "Đại học khởi nghiệp" và nghiên cứu, tổng hợp, xuất bản bộ sách về Chủ đề "Khởi nghiệp" gồm nhiều cuốn nhất.

Ông Thành từng chia sẻ, TP.HCM hướng đến mục tiêu năm 2025 là đô thị thông minh, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Để làm được điều này, cần có đội ngũ doanh nghiệp (DN) lớn mạnh, đổi mới sáng tạo, áp dụng khoa học công nghệ, bởi qua thực tiễn thế giới đã chứng minh, ngày nay DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mới có thể tạo ra tăng trưởng doanh số vượt trội và lợi nhuận cao. Những DN này cần xuất phát từ các trường đại học.

"Việc xây dựng, phát triển mô hình trường đại học khởi nghiệp là cần thiết với sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung và TP.HCM nói riêng. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm những định hướng, chính sách cụ thể để có thể xây dựng và phát triển mô hình này", ông Thành nói.

Kể từ khi Tập Đoàn Green+ là DN duy nhất được UBND TP.HCM lựa chọn đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ông Thành đã liên tục triển khai các hoạt động nhằm kết nối các đơn vị liên quan trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố. Từ đó, chia sẻ, lan toả, làm cầu nối để các trường đại học có thể chia sẻ những thách thức, khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển mô hình đại học khởi nghiệp, để Nhà nước có những cơ chế, chính sách sát, đúng và kịp thời.

z5642735433139_df745e79404ecba19cba2fffd11b3361.jpg

Đặc biệt, bộ sách về Chủ đề "Khởi nghiệp" gồm 36 cuốn khác nhau, được chính ông nghiên cứu, chắp bút bằng ngôn ngữ tiếng Việt tiếng Anh vừa hoàn thành, kỳ vọng là nguồn tài liệu đáng tin cậy để các trường có thể tham khảo trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo hướng tới trường đại học khởi nghiệp; các sinh viên có thể tham khảo để có thêm thông tin trong quá trình triển khai các dự án khởi nghiệp thành công.

0r9a7098-1-.jpg
Ông Đặng Đức Thành tại chương trình talkshow về Đại học khởi nghiệp do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Tập đoàn Green+ tổ chức

Ông Thành cho biết, trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục giữ vai trò là cầu nối giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM với các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các trường đại học, thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo, buổi đào tạo học thuật, diễn đàn lấy ý kiến chuyên gia và nhà khoa học... nhằm hướng tới năm 2025, TP.HCM có thể chọn 5 trường đại học để thí điểm mô hình đại học khởi nghiệp, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại Hội nghị chuyên đề hội đồng hiệu trưởng hồi tháng 9/2023.

EU Talk - Talkshow về Đại học khởi nghiệp được phát sóng định kỳ vào ngày 12 và 26 hằng tháng trên Doanh Nhân Sài Gòn Online là một trong những hoạt động phối hợp giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Tập đoàn Green+.

Chương trình này đã quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo trường đại học... chia sẻ về các vấn đề liên quan đến định hướng xây dựng và phát triển mô hình đại học khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Với 36 cuốn sách về khởi nghiệp, CEO Đặng Đức Thành được xác lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO