Thời sự

Việt Nam có tiềm năng phát triển lĩnh vực điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo

Nhật Hưng 18/07/2024 - 08:24

Chiều 17/7/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Thomas Vallely - cựu Giám đốc Chương trình Việt Nam thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ), hiện là Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ông Thomas Vallely, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đối thoại chính sách, góp phần vào hiệu quả điều hành kinh tế và củng cố, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng chia sẻ về những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam sau gần 40 năm đổi mới, cùng các mục tiêu và định hướng phát triển lớn. Ông cho biết, Việt Nam đang chuyển đổi sang mô hình phát triển kinh tế nhanh và bền vững, dựa vào khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, tận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Việt Nam đang thúc đẩy 3 đột phá chiến lược về thể chế, nguồn nhân lực và hạ tầng, bao gồm hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng và hạ tầng số.

Theo Thủ tướng, Việt Nam cũng đang đổi mới các động lực tăng trưởng truyền thống như đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh các động lực tăng trưởng mới từ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức và các lĩnh vực có giá trị gia tăng cao như chip bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

0234cfbeccf125af7ce0.jpg.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Thomas Vallely - cựu Giám đốc Chương trình Việt Nam thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Giáo sư Thomas Vallely và các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc tư vấn chính sách, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và chia sẻ kinh nghiệm quản trị thông minh. Ông cũng giao các bộ, ngành và TP.HCM linh hoạt áp dụng các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác, nhà đầu tư nói chung và Đại học Fulbright Việt Nam nói riêng, phát triển trên cơ sở tuân thủ pháp luật.

Ông Thomas Vallely cùng các chuyên gia Đại học Fulbright đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và sự điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong bối cảnh thế giới gặp nhiều khó khăn lớn.

Cựu Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard (Hoa Kỳ) cũng bày tỏ ấn tượng với những quan điểm phát triển của Việt Nam do Thủ tướng chia sẻ, và đánh giá cao tiềm năng phát triển của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng số, hạ tầng năng lượng và điện toán đám mây. Ông Vallely khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ để đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam có tiềm năng phát triển lĩnh vực điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO