Diễn đàn

Tượng đài doanh nhân tại TP.HCM, ý tưởng tuyệt vời!

ThS. Trần Quốc Tuấn (*) 21/03/2024 18:25

Việc xây dựng một tượng đài tôn vinh những đóng góp của doanh nhân là một ý tưởng tuyệt vời! Đây có thể là cách thiết thực nhất để ghi nhận những đóng góp quan trọng của giới doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của TP.HCM cũng như của đất nước nói chung.

tran-quoc-tuan(1).jpg

Trong tiến trình dựng nước và giữ nước, lịch sử đã ghi nhận doanh nhân là một trong những lực lượng tiên phong trong các phong trào bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển đất nước. Họ luôn âm thầm cống hiến công sức và cả tiền của cho mọi hoạt động trong xã hội. Cho đến hôm nay, đất nước ta có thể sánh vai cùng bạn bè thế giới thì không thể thiếu sự đóng góp to lớn của giới doanh nhân.

Do đó, việc xây dựng một tượng đài tôn vinh những đóng góp của doanh nhân là một ý tưởng tuyệt vời! Đây có thể là cách thiết thực nhất để ghi nhận những đóng góp quan trọng của giới doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của TP.HCM cũng như của đất nước nói chung. Tượng đài sẽ trở thành biểu tượng quan trọng, là niềm tự hào của giới doanh nhân và còn mang nhiều ý nghĩa như:

- Khẳng định doanh nhân giữ một vai trò quan trọng trong việc tạo ra công ăn việc làm, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội. Việc tôn vinh họ thông qua tượng đài là một cách để công nhận và tri ân những đóng góp của họ.

- Tượng đài có thể thúc đẩy lòng tự hào và động viên tinh thần sáng tạo, khuyến khích mọi người theo đuổi sự nghiệp kinh doanh, làm giàu chính đáng.

- Tượng đài có thể là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ, khuyến khích họ học hỏi, phát triển kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

- Tượng đài cũng có thể trở thành một điểm nhấn văn hóa và du lịch đặc biệt trong TP.HCM, thu hút du khách và giới thiệu đến họ những câu chuyện về doanh nhân thành công và sức mạnh kinh tế của địa phương. Việc xây dựng tượng đài tôn vinh doanh nhân là một cách để tôn vinh giá trị doanh nghiệp, sự sáng tạo và lòng kiên nhẫn mà họ mang lại cho cộng đồng.

- Tượng đài có thể gợi nhớ và tôn vinh những doanh nhân huyền thoại, những doanh nhân tiêu biểu đã góp phần vào việc xây dựng TP.HCM nghĩa tình, ngày càng thịnh vượng và phát triển như ngày nay.

Về kinh phí xây dựng tượng đài, tôi nghĩ không nên tạo áp lực cho ngân sách Nhà nước mà nên xã hội hóa, kêu gọi sự đóng góp từ các doanh nghiệp, doanh nhân trong Thành phố. Là một công dân của TP.HCM, tôi mong muốn được dự khánh thành tượng đài doanh nhân trong thời gian sớm nhất.

(*) Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tượng đài doanh nhân tại TP.HCM, ý tưởng tuyệt vời!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO