Diễn đàn

Cần quan tâm đến yếu tố Văn hoá - Lịch sử khi làm tượng đài doanh nhân

Nguyễn Duy Tân* 16/03/2024 - 22:30

Xây dựng tượng đài doanh nhân giúp cho thế hệ doanh nhân trẻ phấn đấu nỗ lực noi theo những giá trị tốt đẹp của thế hệ đi trước. Việc xây dựng phải được tính toán hợp lý các yếu tố văn hoá, lịch sử chứ không chỉ là yếu tố thẩm mỹ.

Trước tiên phải khẳng định việc Tạp chí DNSG mở ra Diễn đàn nhằm lấy ý kiến quý bạn đọc, đặc biệt là giới doanh nhân về việc xây dựng tượng đài doanh nhân tại TP.HCM là điều rất hay và kịp thời. Vì suốt chiều dài của lịch sử, giới doanh nhân tạo ra vô vàn giá trị tốt đẹp, đóng góp phần lớn vào sự phát triển của đất nước. Đây chính là thời điểm để tôn vinh họ.

Bên cạnh việc tạo ra nhiều giá trị nhân văn, khẳng định sự tri ân của cộng đồng đến với các doanh nhân, việc dựng tượng đài còn như lời thúc giục lớp doanh nhân trẻ phấn đấu và nỗ lực noi theo các thế hệ đi trước, cùng nhau kiến tạo một cộng đồng doanh nhân Việt ngày càng hùng mạnh.

z5254799235949_9d326a0df3b1d44f2598f7e85d9d7d71.jpg

Tượng đài doanh nhân có thể xây dựng dựa trên một hình ảnh tượng trưng, theo một sự kiện lịch sử cụ thể chứ không phải là hình ảnh cá nhân của bất kỳ ai. Hoặc đơn giản hơn là một hình tượng quen thuộc gắn với giới doanh nhân, nhưng phải có chú thích và diễn giải rõ ràng. Tựu chung lại là tránh sự trừu tượng quá mức.

Xây dựng tượng đài doanh nhân tại TP.HCM là việc rất hợp lý. Tuy nhiên, khi xây dựng cũng cần quan tâm đến các yếu tố văn hoá, lịch sử,...thay vì chỉ có yếu tố thẩm mỹ. Vì điều này góp phần tạo nên sự liên kết vững chắc giữa doanh nhân hiện đại và văn hoá lịch sử của quốc gia. Bằng cách này, tượng đài không chỉ là biểu tượng về thành tựu kinh doanh mà còn trở thành một phần của đất nước, mang trong mình những giá trị truyền thống và tinh thần dân tộc.

*Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Sato Group

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cần quan tâm đến yếu tố Văn hoá - Lịch sử khi làm tượng đài doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO