Dự án mới

Từ tay trắng, ở phòng trọ gây dựng nên tập đoàn, tại sao doanh nhân Hoàng Hữu Thắng làm được?

Bích Ngọc 26/06/2024 13:00

Mới đây, trên kênh YouTube của mình, doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đã chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình. Anh không chỉ kể lại những khó khăn và thách thức mà mình trải qua mà còn chia sẻ những bài học quý báu và chiến lược hiệu quả giúp anh đạt được thành công.

Khởi nghiệp thực sự là một hành trình đầy thử thách và khó khăn. Sự kiên trì, quyết tâm và không ngừng học hỏi là những yếu tố then chốt để vượt qua những thách thức đó. Những câu chuyện và kinh nghiệm thật tế từ anh Hữu Thắng đang trở thành nguồn động lực và bài học giá trị cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp.

Từ những con số 0

Theo chia sẻ của anh Hữu Thắng trên một tập podcast từ kênh YouTube của mình, vào cuối năm 2011, khi em trai của mình vừa tốt nghiệp đại học, hai anh em đã quyết định bắt tay vào khởi nghiệp.

Tài sản của hai anh em chỉ có hơn 8 triệu đồng, một chiếc xe máy cũ. Và hai anh em đã chọn một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ để khởi nghiệp - ngành cơ khí và tự động hóa. Hai anh em anh Hữu Thắng hoàn toàn thiếu kinh nghiệm, không có mối quan hệ hay khách hàng nào. Thậm chí, họ còn chưa được trực tiếp nhìn thấy hay chạm tay vào những sản phẩm mà họ dự định sản xuất.

458-202406261312351.jpg
Đây là tập podcast “Tay trắng tôi đã gây dựng nên 1 tập đoàn thế nào?”

Hành trình khởi nghiệp với gần như không có gì: không có dồi dào vốn tiền, không có mối quan hệ trong ngành, không có kinh nghiệm chuyên môn, và không có sẵn sàng khách hàng. Mọi thứ đều bắt đầu từ những điểm rỗng và thử thách đầy cam go. Nhưng, những khó khăn ấy không hề làm anh Hữu Thắng chùn bước. Thay vào đó, anh và em trai mình đã sử dụng chúng như động lực để tự mình học hỏi, xây dựng mối quan hệ từ đầu, đặt nền móng cho một sự nghiệp khởi đầu từ con số 0 lên đến thành công như ngày hôm nay.

Giải bài toàn từ những số 0

Lập công ty tại phòng trọ

Thành lập công ty ngay tại phòng trọ. Hai anh em phải sắp xếp một cách khéo léo để không chỉ sử dụng không gian nhỏ này làm nơi ở mà còn làm văn phòng cho công ty.

Dù công ty đã có pháp nhân riêng, nhưng mọi việc đều do hai anh em tự thực hiện. Anh Hữu Thắng đã vừa đảm nhận vai trò giám đốc, vừa phải làm công nhân viên. Thời điểm đó, anh Hữu Thắng không có lựa chọn nào khác, buộc phải tự tay làm tất cả để đưa công ty từ những bước khởi đầu vững chắc và đưa nó thành công như hôm nay.

Sự quyết đoán và nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp hai anh em anh Hữu Thắng vượt qua được mọi thử thách, từ việc phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng đến xây dựng mối quan hệ trong ngành.

458-202406261312352.png

Phải làm thế nào?

“Khi gặp phải vấn đề chưa từng đối mặt, chúng tôi không ngại ngần mà tự tìm kiếm giải pháp thông qua internet, rồi cùng nhau suy nghĩ, thử nghiệm các cách làm để tối ưu hóa kết quả”, anh Hữu Thắng kể lại.

Anh Hữu Thắng cho biết, thay vì làm việc trong khoảng thời gian 8-10 giờ, trong giai đoạn ấy, hai anh em phải làm việc từ 16-20 giờ mỗi ngày. “Chúng tôi đã sẵn sàng hy sinh thời gian cá nhân, bỏ qua những khoảnh khắc riêng của mình để hoàn thành mọi công việc với tinh thần tận tụy”, anh Hữu Thắng nhớ lại và khẳng định, nhờ vào sự cống hiến, nỗ lực không ken chừng ấy mà mọi vấn đề được giải quyết một cách kịp thời và hiệu quả.

“Chúng tôi không ngừng cố gắng, không chùn bước trước những thử thách. Nó đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, từ việc phát triển sản phẩm, xây dựng mối quan hệ trong ngành đến thu hút khách hàng…”, anh Hữu Thắng cho biết

Thực hiện các đơn hàng

Khi có khách hàng, các đơn hàng được thực hiện bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của anh em anh Hữu Thắng. Ban đầu, công ty chỉ nhận được những đơn hàng có giá trị nhỏ. Để thực hiện nó, hai anh em phải từng bước cố gắng gom góp vốn, thậm chí phải đi vay mượn từng triệu đồng để mua linh kiện và gia công sản phẩm. Sau đó, hai anh em mang về nhà trọ lắp ráp và hoàn thiện sản phẩm trước khi giao cho khách hàng.

Dần dần, tài chính của công ty cũng trở nên mạnh mẽ hơn và hoạt động kinh doanh cũng ngày càng phát triển. "Tập đoàn Intech mà các bạn biết đến ngày nay, đã bắt đầu từ nền tảng tài chính như vậy và từ những đơn hàng như vậy”, anh Hữu Thắng nhấn mạnh. Cũng theo anh, "những việc làm nhỏ, những hành động nhỏ đều có thể mang lại những kết quả lớn trong tương lai”.

Và mở rộng khách hàng

Thấy tiềm năng của Internet, anh Hữu Thắng đã đăng tin về sản phẩm công ty cung cấp trên các trang rao vặt. Lúc đó, anh cũng bắt đầu tìm hiểu và học cách chỉnh sửa và làm website riêng cho công ty của mình. Sau nhiều ngày vất vả, cặm cụi và nhiều đêm thức trắng, anh đã tự tạo được website cho công ty.

Anh kiên trì, cần mẫn đăng tin đều đặn trên các trang rao vặt, phát triển website, làm marketing online, cuối cùng cũng có khách hàng liên hệ. Và rồi khách hàng cũng đến với công ty nhiều hơn. Đó là cách mà anh cùng người em trai có được khách hàng và phát triển khách hàng từ con số 0 về quan hệ.

458-202406261312353.jpg

“Internet, marketing online chính là công cụ giúp tôi khắc chế những điểm yếu và giải quyết vấn đề tìm kiếm và phát triển khách hàng. Trong tương lai, nó sẽ là công cụ đắc lực để chúng ta thúc đẩy kinh doanh, nhưng cần triển khai một cách khéo léo để mang lại hiệu quả và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh công ty. Hãy tìm cho mình những lối đi riêng, cách làm khác biệt để xây dựng một công thức chiến thắng riêng, phù hợp với điều kiện mình có”, anh Thắng khẳng định.

Tập đoàn Intech ngày nay được biết đến trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa - công nghệ và năng lượng, nhưng ít người biết rằng nó đã bắt đầu từ số vốn hạn hẹp và ra đời từ một căn phòng trọ. Và đây là sự thật về những gì mà doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đã làm được.

Nổi bật
Đọc nhiều
Từ tay trắng, ở phòng trọ gây dựng nên tập đoàn, tại sao doanh nhân Hoàng Hữu Thắng làm được?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO