Sự kiện

CEO Hoàng Hữu Thắng: Hành trình khởi nghiệp từ con số 0

Bích Ngọc 17/10/2023 07:59

Câu chuyện khởi nghiệp của CEO Hoàng Hữu Thắng đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp nhiều người tìm được con đường đi phù hợp với bản thân. Và có lẽ trong giới doanh nhân, chắc hẳn ai cũng đã hơn một lần được nghe đến câu chuyện khởi nghiệp của CEO Hoàng Hữu Thắng và kèm với cái tên của anh, người ta luôn nhắc tới vị lãnh đạo bản lĩnh của Intech Group.

Sinh ra tại huyện Lục Nam, Bắc Giang, CEO Hoàng Hữu Thắng là con đầu trong một gia đình nghèo có 3 anh em. Ngay từ khi còn nhỏ, nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền đã ám ảnh tuổi thơ của Thắng. Năm 2002, anh đến Hà Nội lần đầu tiên với hoài bão thoát nghèo bằng con chữ. Nhưng đường đời không bằng phẳng, anh Thắng đã 5 lần thi trượt đại học khi theo đuổi ước mơ học đại học ở những ngôi trường danh tiếng.

Sau những trăn trở, anh Thắng đã thay đổi tư duy của bản thân bằng một quan niệm khác. Anh cho rằng, việc theo học trường nào không còn quan trọng nữa, mà học như thế nào ở ngôi trường đó để có được kiến thức làm hành trang bước vào đời mới là điều quan trọng. Và anh nộp hồ sơ nguyện vọng 2 vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và kiên trì theo học tại đây.

thang-1.jpg
CEO Hoàng Hữu Thắng

Trước khi trở thành một doanh nhân, thời sinh viên anh đã phải trải qua nhiều công việc, như: tiếp thị, phục vụ nhà hàng, bán xổ số và gia sư… Những công việc khác nhau đồng nghĩa với những thử thách khác nhau nhưng chưa bao giờ dập tắt được khát vọng làm giàu của chàng trai trẻ Hoàng Hữu Thắng.

Năm 2011, Hoàng Hữu Thắng đã quyết định bước vào lĩnh vực kinh doanh. Lúc đó, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi và phát triển công nghiệp và công nghệ. Anh Thắng đã quyết định tham gia vào ngành cung cấp hệ thống băng tải và băng chuyền trong công nghiệp, dịch vụ phục vụ cho các nhà máy sản xuất.

Thách thức lớn nhất của anh lúc này là không tiền, thiếu kinh nghiệm, chưa có khách hàng và quan trọng hơn là không có mối quan hệ. Nhưng anh Thắng không từ bỏ. Anh cho rằng không có giới hạn nào đối với sự thành công. Sự kiên nhẫn và nghị lực có thể vượt qua mọi khó khăn.

Theo anh Thắng, mình phải cố gắng hết mình để không phải hối tiếc. Thành công mà chưa cố gắng hết mình thì chưa thể gọi là thành công, mà chỉ bước đầu của sự thành công, trong đó có sự may mắn. "Sinh ra một lần, sống có một lần nên tôi sẽ sống để mình nói ra ít nhất hai từ giá như, để bản thân an lạc và bình an trong tâm hồn", anh Thắng nói về triết lý sống của mình.

Sau nhiều năm miệt mài làm việc và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Thắng đã xây dựng Công ty Intech Group - một tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, công nghệ, và năng lượng. Sản phẩm của Intech đã vươn ra thế giới và chinh phục các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc và Mexico. Thương hiệu Intech đã được vinh danh là một trong top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á.

Hành trình khởi nghiệp của CEO Hoàng Hữu Thắng không chỉ là một câu chuyện thành công cá nhân. Anh còn dành thời gian để truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình trên mạng xã hội, để giúp truyền động lực cho thế hệ trẻ. Câu chuyện của anh là một bài học về ý chí và nghị lực.

Anh Thắng cho rằng, khi có khát vọng và quyết tâm đủ lớn thì thành công sẽ đến. “Tôi nghĩ, mình đã làm được những điều mà trước đây chính bản thân tôi tưởng như không thể thành có thể thì các bạn nếu chưa đạt được những mục tiêu của mình thì cũng hoàn toàn có thể làm được. Để đạt được những thành công như hiện tại, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn được tiếp thêm năng lượng từ gia đình, người thân, bạn bè… Thành công là giúp được nhiều người xung quanh mình thành công và hạnh phúc…”, anh Thắng chia sẻ.

Không chỉ quan tâm, đầu tư cho sự tăng trưởng trong kinh doanh mà nhà lãnh đạo thành của Intech Group còn đặc biệt chú ý tới trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Đó mới là sự phát triển bền vững, theo anh Thắng. Không chỉ là lý thuyết giáo điều mà Intech Group và lãnh đạo Hoàng Hữu Thắng đã có nhiều hành động thiết thực.

Trong những năm qua, CEO Hoàng Hữu Thắng đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Được thể hiện cụ thể bằng những con số "biết nói" khi lập nên Quỹ Điều ước Intech. Gần đây, hàng trăm suất học bổng khen thưởng từ Quỹ Điều ước Intech đã được đích thân anh Thắng trao tặng cho học sinh và thầy cô tại tỉnh Bắc Giang trong năm học 2022-2023.

thang-2(1).jpg
"Thành công là giúp được nhiều người xung quanh mình thành công và hạnh phúc…”

Song song với các hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp này còn chú trọng đến công tác xã hội, từ thiện, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Hiện Intech Group còn tập trung phát triển đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu để thời gian tới tham gia và hội nhập được sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó củng cố thương hiệu và vị thế của Intech, vị thế của doanh nghiệp Việt Nam với bạn bè thế giới.

Hành trình của CEO Hoàng Hữu Thắng - “Người thuyền trưởng” của Intech Group là minh chứng cho ý chí, nghị lực và khát vọng dấn thân để theo đuổi hoài bão. Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, nhưng ai có đủ ý chí, quyết tâm, sẵn sàng hy sinh thì sẽ thành công.

Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Hoàng Hữu Thắng: Hành trình khởi nghiệp từ con số 0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO