Đào tạo

Trường Đại học Luật TP.HCM và FPT hợp tác chuyển đổi số

H.Ng 09/06/2024 19:56

Trường Đại học Luật TP.HCM (ULAW) và Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu chuyển đổi số trong đào tạo, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quy trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý.

ULAW hợp tác với FPT ở ba nội dung chính là xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số; xây dựng, phát triển nền tảng, phần mềm ngành luật; kết hợp các chương trình đào tạo, thực tập, tập huấn và hợp tác trong tuyển dụng.

ky-ket.jpeg

Cụ thể, ở nội dung đầu tiên, FPT sẽ tư vấn chiến lược và lộ trình chuyển đổi số, xây dựng ULAW trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại, nhằm hướng ULAW tới mô hình đại học thông minh, đại học số. Qua đó, ULAW sẽ thuận tiện trao đổi dữ liệu và có khả năng mở rộng để phù hợp với quá trình chuyển đổi số của các Bộ chủ quản.

Thứ hai, FPT và ULAW cùng hợp tác xây dựng, phát triển các nền tảng, phần mềm ngành luật nhằm phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo pháp luật trong cả nước. Trong đó, FPT sẽ xây dựng các sản phẩm phần mềm phục vụ đào tạo, nghiên cứu pháp luật, hỗ trợ pháp lý, lấy trí tuệ nhân tạo (AI) làm công nghệ cốt lõi trong tất cả các khâu từ phát triển sản phẩm đến triển khai, kinh doanh.

ky-ket-2.jpeg
TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại lễ ký kết

Thứ ba, FPT và ULAW sẽ kết hợp các chương trình đào tạo ở những lĩnh vực liên quan tới hoạt động của hai bên, trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo về AI và Luật Sở hữu trí tuệ. Hai bên cùng hợp tác xây dựng thí điểm môn Luật và Trí tuệ nhân tạo vào trong chương trình đào tạo của ULAW.

Ngoài ra, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ sinh viên ULAW, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động.

Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Luật TP.HCM và FPT hợp tác chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO